Home ข่าวทั่วไป น้ำซาวข้าว ประโยชน์เยอะกว่าที่คิดลงทุนน้อยแต่ผักงามทั้งสวน

น้ำซาวข้าว ประโยชน์เยอะกว่าที่คิดลงทุนน้อยแต่ผักงามทั้งสวน

1,644
น้ำซาวข้าว ประโยชน์เยอะกว่าที่คิดลงทุนน้อยแต่ผักงามทั้งสวน

น้ำซาวข้าว ประโยชน์เยอะกว่าที่คิดลงทุนน้อยแต่ผักงามทั้งสวน

เกษตรกรชาวสวน หรือผู้ที่ชื่นชอบในการทำสวน ปลูกพืชผัก มักจะสรรหาสู ต รต่างๆที่จะช่วยบำรุงดิน ใส่ปุ๋ ยบำรุงต้นไม้ ให้ได้ผลผลิตที่งอ กงาม เพราะพืชผักจะสวยงามเจริญเติบโตได้ดีนั้นบางทีก็ไม่ต้องใช้ ส า รเคมี อั น ต ร า ย อะไรเลยก็ได้

หรือ ปุ๋ ย บาง อ ย่ า ง ต่อให้มันสามารถบำรุงผักได้งามจริงแต่ ส า ร นั้นอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายผู้บริโภคได้ สำหรับคนที่อย ากจะประหยัดงบนั้นแต่ว่าได้สู ต รบำรุงคุณภาพดีก็ทำต ามสู ต รการบำรุงนี้กันได้เลย

สิ่ ง ที่ จะต้องเตรียม

1 ผ ง ชูรส

2 ก า แฟ 1 ซอง

3 น้ำ ซ า วข้าว

4 เ ก ลื อ

ขั้นตอนการทำ

มาเริ่มที่การเอาน้ำซาวข้าวมาประมาณ 3 ลิตร แล้วก็เอาผงชูรสมาใส่ลงไป 1 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากัน แล้วก็ใส่กาแฟ 1 ซองจากนั้นก็ใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ต่อไปก็เกลือลงไปนิดหน่อยเอาใส่แค่ปลายช้อนก็พอ

จากนั้นก็คนผสมให้เข้ากันเลยพอได้ส่วนผสมแล้วก็นำมาผสมเข้ากับน้ำเปล่า 10 ลิตร แล้วก็นำไปรดต้นพืชได้เลย จะบำรุงให้พืชผักนั้นสวยงามเจริญเติบโตได้ดีขึ้น ในการรดนั้นให้รดในช่วงที่แดดไม่ร้อนจัด

อาจจะเป็นช่วงเช้าหรือเย็นก็ได้ โดยให้รดทุก ๆ 7-10 วัน-ครั้งเลยในการทำสู ต รบำรุงพืชผักแบบง่ายสุด ๆ ก็มีแค่นี้เอง งบที่ใช้ก็แทบจะไม่ถึง 10 บ า ทด้วยซ้ำ สำหรับใครที่ปลูกผักเอาไว้หรือปลูกอะไรก็ตาม สามารถนำเอาสู ต รนี้ไปใช้กันได้เลย

ขอขอบคุณที่มา kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…