Home ข่าวทั่วไป 6 ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

6 ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

6 ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

6 ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

น้ำส้มสายชูที่เรานำมาประกอบในเมนูอาหารต่างๆให้มีรสชาติที่อร่อยมีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากนำไปประกอบเป็นเครื่องปรุงเมนูอาหารต่างๆแล้วนั้น เรายังนำส้มสายชูมาใช้ประโยชน์อื่นได้ อ ย่ า งมากมายน้ำส้มสายชูเป็นตัวช่วยในการแช่เท้าและทำความสะอาดได้ ให้ใช้น้ำส้มสายชูจำนวน 2 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำสะอาด 1 กะละมัง จากนั้นนำเท้าของเราลงไปแช่ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 20-30 นาที ใช้แปรงขัดบริเวณซอกเล็บเท้าของเรา และทำให้มีประโยชน์อื่นอืกมากที่ตามมา

ป ร ะ โยชน์ที่ได้จากน้ำส้มสายชู

1 การแช่เท้าจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และในระหว่างที่เราแช่ให้หาแปรงมาทำการขัดให้ทั่วเท้า จะช่วยทำความสะอาดและยังช่วยลดปัญหาในเรื่องของกลิ่นอับได้ดีด้วย

2ช่วยจั ด การในเรื่องของความเมื่อยล้าให้หายไป การแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู จะช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนของโลหิตในร่างกายได้เป็นอ ย่ างดี ให้มีการทำงานได้อ ย่ างเต็มประสิทธิภาพทั่วร่างกายเรา

3ช่วยทำให้นอนหลับสบายรู้สึกสบายตัว หากเราแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชูอ ย่ างเป็นประจำจะช่วยในการปรับส ม ดุ ลให้กับร่างกายของเรา ทำอย่ างต่อเนื่องอย่ างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณมีการนอนหลับพักผ่อนได้อ ย่ างเต็มประสิทธิภาพ ไม่สะดุ้งตื่นในกลางดึก

4ศูนย์รวมของเส้นป ร ะ ส า ทในร่างกายของเราอยู่ที่บริเวณเท้า ซึ่งการแช่เท้านั้นจะส่งผลในเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่อระบบต่างๆได้ดีมากยิ่งขึ้น หากเราแช่เท้าพร้อมกับการนวดเท้าไปด้วยก็เป็นเหมือนกันนวดผ่อนคลายหลังจากที่เราเหนื่อยล้ากับการยืนเดินมาทั้งวัน

5การแช่ด้วยน้ำส้มสายชูจะช่วยป้องกันอา ก า รเ ห น็ บ ช าที่เกิดขึ้นได้ ให้เราทำ อ ย่ า งเป็นประจำ อ ย่ า งน้อยวันละประมาณ 20 นาทีจะช่วยได้ดี

6น้ำที่เราแช่เท้าเมื่อเราแช่เสร็จ เราสามารถนำมาล้างขัดถูบริเวณพื้นห้องน้ำได้ จะช่วยลดปัญหากลิ่นอับ และช่วยจั ด การกับคราบส ก ป ร กต่างๆตามพื้นได้เป็นอ ย่ างดี หากจะเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นให้ผสมเบกกิ้งโซดาจะขัดออกได้อ ย่ างง่ายดาย การแช่เท้าน้ำช่วยให้ตัวเราผ่อนคลาย แต่ก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นอ ย่ างมากมายที่น้อยคนจะรู้ถึงประโยชน์ที่ได้รับ เมื่อรู้แบบนี้แล้วหาเวลาว่างในการแช่เท้าดูนะคะ จะได้รับประโยชน์ที่มีต่อตัวคุณอย่ างมากมาย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…