Home ข่าวทั่วไป 5 คำถามที่ควรถามใจตัวเอง ก่อนตัดสินใจ ลาออกจากงาน

5 คำถามที่ควรถามใจตัวเอง ก่อนตัดสินใจ ลาออกจากงาน

5 คำถามที่ควรถามใจตัวเอง ก่อนตัดสินใจ ลาออกจากงาน

5 คำถามที่ควรถามใจตัวเอง ก่อนตัดสินใจ ลาออกจากงาน

ใ น ชีวิตของการทำงาน ทุกคนย่อมมีปัญหา ร้อยแปดพันเก้า บางคนแก้ปัญหาและจัดการ กับอารมณ์ไม่ได้ นึกอ ย ากจะลาออกจากงานวันละ สิบๆครั้ง การที่คุณมีปัญหาในเรื่องต่างๆ ของการทำงาน และเลือกที่จะลาออกนั้น ดูจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีแต่คุณคิดจริงๆ หรอ ว่าที่ทำงานใหม่จะไม่เจอปัญหาแบบเดิมหรือไม่การลาออกไป อาจจะมีปัญหาให้ต้องคิดมากกว่าเดิมอีกก็ได้นะ วันนี้เรามีคำเตือน จากคนที่ลาออกจากชีวิตมนุษย์ เงินเดือน ฝากไปถึงคนที่ อ ย า กจะลาออกจากงานกันค่ะ

1 อย่ าลาออกเพราะอ ย า ก เริ่มต้นธุรกิจส่วนตัว

ห ล า ยคน เลือกที่จะลาออกจากงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าอ ย า ก เริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวต้องการอิสระ อ ย า กจะทำงานที่มีเวลาแบบยืดหยุ่นได้ ไม่ต้องไปรอตรอกบัตรเข้า-ออก แล้วคุณคิดจริงๆ หรอว่า การทำงานไม่ประจำ หรือ ทำกิจการเล็กๆ ที่เป็นของตัวเองจะให้อิสระกับคุณได้เพราะคำว่าอิสระ มันไม่ได้อยู่ที่ลักษณะงาน แต่มันมาจากวิธีการบริหารจัด การงานมากกว่า มนุษย์เงินเดือนที่วางแผนชีวิตดีๆ ก็มีชีวิตที่ดีได้ ฟรีแลนซ์

ห รื อ คนที่ทำธุรกิจเอง ที่ทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำก็เยอะแยะ ยิ่งช่วงที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ ยิ่งต้องใช้เวลาทุ่มเทกับงานมากฉะนั้น อ ย่ าใช้ข้ออ้างว่าทำงานประจำ คือข้อจำกัด เพราะงานแบบไหนก็หนักเหมือนกัน ถ้าเราบริหารไม่เป็น เวลาที่เหลือมากกว่าจากการลาออก ถ้าต้องเอามาทำงานตลอดเวลา แล้วล่ะก็ ทำงานประจำแล้วอ ย่ าเอาคอมกลับบ้าน อาจจะเป็นวิธีการที่ฉลาดกว่าก็เป็นได้นะ

2 อ ย่ าลาออก เพราะอ ย า กลาออก

คุ ณ ไม่ควรคิด ที่จะออกจากงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าอย ากออก แต่ให้ออกไปเพราะรู้ว่า เส้นทางชีวิตคุณจะเป็นอ ย่ างไร จะออกไปทำอะไร มีเป้าหมายที่ชัดเจน ที่จะพาคุณเดินไปในอนาคตได้อย่ างมีจุดหมายเพราะการตัดสินใจของเราในวันนี้ จะส่งผลต่อชีวิตเราในวันข้างหน้า ว่าชีวิตของเราจะไปในทิศทางไหน ถ้ายังตอบอะไรตัวเองไม่ได้เลย การทำงานในวันนี้ให้ดีเก็บประสบการณ์ให้มากๆ เป็นเรื่องที่ควรกระทำ

3 อย่ าลาออกจนกว่าจะหางานใหม่ได้

เพื่อที่ว่า คุณจะมีหลักประกันในชีวิต ของตัวเองให้มั่นใจว่า คุณสามารถเอาตัวรอดได้ ถ้าหากคุณตัดสินใจจะออกแล้ว รายได้ของคุณต้องไม่ลดลงจนทำให้ชีวิตลำบากและยิ่งสภาพเศรษฐกิจแบบนี้แล้วคนตกงาน แ ย่งงานกันก็เยอะ ถ้าจะคิดว่าเดี๋ยวค่อยไปหางานใหม่ทำหลังจากออกไปแล้ว มันคงไม่ง่ายขนาดนั้นนอกจากนั้นแล้ว ยังอาจจะต้องถามต่อด้วยว่าถ้าวันนึงเขาดันให้เราออกแทนล่ะ ชีวิตเราจะไปยังไงต่อ

4 อ ย่ าลาออก ถ้ายังไม่มีเงินสำรอง

ค ว า มแน่นอน ของชีวิต ก็คือความไม่แน่นอนนั่นแหละ ถึงแม้เราจะหางานใหม่ได้แล้ว ก็ใช่ว่าจะรอดถ้าต้องออกจากงานใหม่อีกครั้งแล้วหางานไม่ได้จะทำไงเรื่องแบบนี้ ถ้าเรามีเงินสำรองเพียงพอระหว่างที่หางานที่ลงตัว ก็คงจะไม่เป็นปัญหาอะไรมาก ดังนั้น การมีเงินสำรองที่พอจะทำให้เรามีโอกาส ที่มากกว่า และสามารถเลือกโอกาสที่จะเข้ามาได้มากขึ้น

5 อ ย่ าลาออก ถ้ายังบอกไม่ได้ว่า เหตุผลที่แท้จริงของการตัดสินใจลาออกคืออะไร

ถ า มตัวเองให้ชัดถึงเหตุผล ในการลาออกเพราะว่าบางทีแล้วการลาออกก็ไม่ใช่คำตอบที่แท้จริง เหตุผลที่เราใช้ตัดสินใจ ลาออกต่างหากนั่นคือ สิ่งที่เราต้องคุยกับตัวเอง แล้วถามตัวเองว่าเราจะออกไปทำอะไรและเรายอมรับชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังจากนี้ได้จริงๆเพราะมันจะไม่มีอะไรกลับมาเหมือนเดิม

ขอขอบคุณที่มา Thanom Ketem verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…