Home ข่าวทั่วไป หากคิดจะเป็นนกอินทรีย์ ไม่คลุกคลีกับนกกระจอก

หากคิดจะเป็นนกอินทรีย์ ไม่คลุกคลีกับนกกระจอก

หากคิดจะเป็นนกอินทรีย์ ไม่คลุกคลีกับนกกระจอก

หากคิดจะเป็นนกอินทรีย์ ไม่คลุกคลีกับนกกระจอก

หากคิดจะเป็น นกอินทรีย์อ ย่ าไปคลุกคลีกับ นกกระจอก ถ้าวันหนึ่งคุณทิ้งสังคมเดิมๆ ไปไม่ได้แปลว่าคุณใจแคบหรือแปลว่า คุณเห็นแก่ตัวแต่คุณจะย่ำอยู่กับที่ไม่ได้เพราะที่ ผ่ า นมาคุณรู้แล้วว่า การที่อยู่ในสังคมแบบเดิมๆ มันคือ ม ล พิ ษ ในความคิดเพราะ คุณไม่ได้ก้าวหน้าไปไหนได้เลย คนที่เห็นแก่ตัวที่แท้จริงคือ

คนที่ฉุดรั้งคนอื่นไว้ ไม่ให้ได้ดีอ ย่ าไปฟังคำคนเหล่านี้ เพร าะมันมีแต่จะทำให้คุณเสียกำลังใจหากคิดจะเป็นนกอินทรีย์ อ ย่ าไปคลุกคลีกับนกกระจอกหากอ ย ากกระพือปีกบินให้ยิ่งใหญ่ อย่ าไปสนใจเสียงนกเสียงกาเหมือนอ ย่ างนิทานเ รื่ อ งนกอินทรีย์กับลูกไก่วันหนึ่งลูกนกอินทรีย์พลัดตกจาก รังมีแม่ไก่มาพบเข้า จึงเกิดความสง ส า รเลยเอามาเลี้ยงรวมกับลูกๆ ของตนเมื่อโตขึ้น ลูกนกอินทรีย์ก็คิดว่าตัวเองเป็นไก่เพราะเติบโตมากับฝูงไก่ ที่คอยเดินเขี่ยหาอาหารตามพื้นดิน

วันหนึ่ง นกอินทรีย์แหงนมองขึ้นไปบนท้องฟ้าเห็นนกอินทรีย์ปีกกว่างใหญ่สง่างามกำลังบินอยู่บนท้องฟ้าจึงถามแม่ไก่ว่านั่นคือตัวอะไรแม่ไก่ตอบนั่นคือนกอินทรีย์ เป็นสัตว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในสัตว์ปีกทั้งหมดนกอินทรีย์จึงถามแม่ไก่ต่อว่าแล้วเราจะบินสูงอ ย่ างนั้นได้อย่ า งไรแม่ไก่ตอบเป็นไปไม่ได้ เลิกคิดไร้ ส า ระแบบนั้นได้แล้ว เราเป็นแค่ไก่แล้วแม่ไก่ก็ก้มหน้าเขี่ย หาเศษอาหาร ตามพื้นดินต่อไปปล่อยให้ลูกนกอินทรีย์จมอยู่กับความคิดที่ว่าเราเป็นแค่ไก่

จง อ ย่ าพูดเรื่องบินสูงในฝูงไก่ เพราะนอกจากไก่จะ ไม่เข้าใจแล้วมันยังคอยทำให้คุณเสียกำลังใจจำไว้ว่า ถ้าอ ย ากบินเหนือฟ้าก็ต้องทำตัวเหมือนนกอินทรีย์คอยบินสูงหาเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วบินโฉบลงมาหาเป้าหมายอ ย่ าทำตัวเหมือน ไก่ที่คอยไล่จิก เศษอาหารตามพื้นดินถ้าไปปรึกษาไก่เรื่องบินหาอาหารไก่ก็จะบอกคุณว่าเพ้อเจ้อ”แกไปบิน ให้พ้นหลังคาบ้านซะก่อนเถอะถ้านกอินทรีย์หลงฝูงตัวนั้นไปปรึกษาอินทรีเรื่องบินหาอาหารอินทรีก็จะบอกคุณว่าก็ดีนะแต่ ทำไมไปแค่หลังคาบ้านล่ะทำไมไม่บินข้ามภูเขาไปเลยถ้าคุณไปคุยเรื่องการเริ่มต้นทำกิจการอะไรซักอ ย่ างที่เป็นของตัวเองผู้ยังไม่เคยเป็นนายตัวเอง

เค้าก็จะบอกคุณว่ามันย ากนะ อย่ า เ สี่ ย ง เลยและหาเหตุผลต่างๆที่เข้าข้างตัวเอง เพราะตัวเองทำไม่ได้มาสนับสนุนความเป็นไปไม่ได้ เหล่านั้นแล้วคุณก็จะหมดกำลังใจ จนไม่กล้าทำอะไรกลับกันถ้าคุณไปถามเรื่องนี้ กับคนที่ทำสำเร็จเค้าต้องมีคำแนะนำที่ดีให้กับคุณแน่เวลาที่คุณจะไปปรึกษา หรือ ขอคำแนะนำจากใครคุณควรคิดไตร่ตรองดูให้ดีซะก่อนว่าบุคคลที่คุณกำลังพูดด้วยอยู่นั้น เขาเป็นไก่ หรือ เป็นนกอินทรีตัวคุณในอนาคต คือ ค่าเฉลี่ยของคน 5 คน ที่คุณใช้เวลาอยู่ร่วมด้วยมากที่สุดในตอนนี้

คนที่คุณคลุกคลีด้วยเป็นประจำ ใช้เวลาอยู่ด้วยเป็นส่วนใหญ่อย ากเป็นคนแบบไหนก็เอาตัวเข้าไปอยู่ในสังคมแบบนั้นถ้าคุณอย ากจะ ป่ ว ยคุณก็ต้องอยู่ในห้องเดียวกับคนที่ ป่ ว ยถ้าคุณ อย ากประสบความสำเร็จคุณก็ต้องไปคุยกับคนที่เค้าทำสำเร็จคุยกับคนที่เค้าทำได้มาแล้วเลือก คนคุยให้ถูกคนเพราะมันเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ชีวิตของคุณก้าวหน้า

ขอขอบคุณ g a n g b e a u t y verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…