Home ข่าวทั่วไป 9 ประโยชน์ จากสิ่งของรอบตัว ที่หลายคนก็คิดไม่ถึง

9 ประโยชน์ จากสิ่งของรอบตัว ที่หลายคนก็คิดไม่ถึง

9 ประโยชน์ จากสิ่งของรอบตัว ที่หลายคนก็คิดไม่ถึง

9 ประโยชน์ จากสิ่งของรอบตัว ที่หลายคนก็คิดไม่ถึง

ใ น บางครั้งเคล็ดลับอะไรง่าย ๆ ช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่ า งเรายังรู้ไม่ครบเลย มันอาจจะเพราะว่าไม่มีใครเคยบอกหรืออาจจะมีแต่มันเยอะเกินไปก็ลืมไปบ้างเอาล่ะวันนี้เราได้เอา 9 เคล็ดลับการแก้ปัญหาจากสิ่งรอบตัวที่คุณอาจยังไม่รู้ เรียกว่าเป็นวิธีฉลาด ๆ ในการใช้งานสิ่งของได้อ ย่ า งมีประสิทธิภาพและช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ด้วยไอเดียสร้างสรรค์

1 ยืดอายุของไข่ได้โดยเก็บในข้าว ส า รไข่ไก่เป็ด หรือไข่ไก่ที่เราซื้อมาเยอะ ๆ หากกินไม่ทันก็ทำให้เสียได้เหมือนกัน ซึ่งการจะเก็บไว้ให้นาน ๆ ก็ไม่ย ากเพียงหาที่ไม่ชื้น แห้ง และอยู่ในอุณหภูมิปกติก็ช่วยให้ไข่อยู่นานขึ้นแล้ว

ซึ่งวิธีที่นิยมใช้กันมานานคือ การเอาไข่ไปเก็บในถังข้าวส า รนั่นเอง แต่ว่าอย ากจะให้ แ ย ก ข้ า ว ส า รสำหรับเก็บไข่ออกมาต่างหากจะไม่ได้ไม่เสี่ยงไข่แตกหากเก็บในข้าวส ารที่จะต้องพักไปใช้แต่ละวัน

2 ดื่มน้ำครั้งละ 1 แก้วช่วงก่อนนอนและตื่นนอนเวลา ก่ อ น จ ะ นอนให้ดื่มน้ำก่อน 1 แก้ว ซึ่งควรจะดื่มก่อนนอนสักช ั่วโมง และในตอนตื่นก็ดื่มอีก 1 แก้ว จะทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ ลดการเกิดหัวใจวาย ได้มากถึง 90 % เลย แถมยังทำให้ร่างกายรู้สึกมีพลัง สดชื่น อีกด้วย และนอกจากนั้นในระหว่างวันควรดื่มน้ำให้ถึง 8 แก้วด้วยนะ

3 มะนาวช่วยทำให้ผ้าขาวได้เวลาผ้าขาวนั้นเปื้อน มีคราบ จัดการย ากไม่เบาเลย ซึ่งตัวช่วยอย่ างดีที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ มะนาว เ พี ย ง เ อ า น้ำมะนาวผสมน้ำร้อยแล้วเอาผ้าขาวที่เปื้อนนั้นลงไปแช่ไว้ จากนั้นก็ซักปกติได้เลย คราบต่าง ๆ จะหลุดออกมาง่ายมาก

4 ช้อนแสตนเลส ช่วยป้องกันมอดในข้าวส า รได้เชื่อเลยว่าบางคนก็ยังไม่รู้ว่าเพียง เ อ า ช้ อ น มาใส่เอาไว้ในถึงข้าวส า ร หรือเพียงแค่ของใช้ให้เป็นแสตนเลสก็เอามาช่วยไล่มอดได้แล้วจ้า แบบไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรเลย เพียงเท่านี้เราก็เก็บข้าวส า รไว้ทานนาน ๆ โดยไม่ดดนมอดก่อกวนแล้ว

5 เปลื อ กแตงกวาจัดการมดให้หนีห่างตรงไหนมดเยอะ ๆ ลองเอา เ ป ลื อ ก แ ต ง ก ว า ไปวางไว้แถว ๆ นั้น โดยเฉพาะทางเดินของมดวางขั้นไว้เลย เพียงไม่นานมดก็หายเกลี้ยง มันไม่เข้ามาใกล้ตรงนั้นอีก เพราะว่าในเปลือกของแตงกวานั้นมีส า ร Transtran -2 -nonenal อยู่ ซึ่งจะอยู่ในเปลือกนอกสุดของแตงกวานั่นเอง นอกจากมดแล้ว แ ม งสาบก็ไม่ชอบเหมือนกัน

6 บำ รุ ง ผมดำเงางามด้วยน้ำส้มสายชู อ ย า กจะมีผมดกดำแบบง่าย ๆ ให้ใช้น้ำ ส้ ม ส า ย ชู เอามายียมจากนั้น ห มั กทิ้งไว้สักพัก จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะทำให้สุขภาพผมดีขึ้น ผมดำ เงางาม ด ก สวยงามมาก

7 หมาก ฝ รั่ ง ติดเสื้อผ้าแก้ได้ด้วยแช่ตู้เย็นมันอาจจะไม่ง่ายเท่าไหร่สำหรับข้อนี้แต่ถ้าหากมันจำเป็นจริง ๆ เราก็ต้องทำ โดยเอาเสื้อตัวที่มีหมากฝ รั่ ง ติดนั้นแช่ในช่องแข็งตู้เย็นเป็นเวลา 1 ช ั่วโมง จากนั้นก็เอาออกมางัดหมากฝ รั่ ง อ อ ก จ า ก เสื้อได้ง่ายขึ้นเพราะมันแข็งตัวแล้วนั่นเอง

8 จัดก า ร รอยหมึกบนผ้าด้วยย าสี ฟั นหากมีเสื้อผ้า เ ล อ ะ ห มึ ก ลองเอาย าสี ฟั นไปทาตรงบริเวณที่เปื้อนจากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้รอจนย าแห้ง ค่อยนำเสื้อไปซักทำความสะอาดแบบปกติ จะทำให้รอยหมึกที่เลอะนั้นจางไป

9 เช็ดไฟหน้า ร ถ ให้ใสเงาวับด้วยย า สี ฟั นเวลาไฟหน้า ไ ฟ ท้ า ย รถนั้นใช้งานไปนาน ๆ จะเริ่มกลายเป็นสีเหลืองขุ่นแล้ว วิธีแก้คือเอาย าสีฟั นไปใช้ขัดทำความสะอาด ขัดวน ๆ ไปโดยใช้ผ้านุ่ม ๆ จากนั้นก็ค่อยเช็ดออกก็จะเห็นความแตกต่างเลยว่าไฟรถนั้นใสเงาวับมากขึ้นกว่าเดิม

ยังมี อี กห ล า ยเคล็ดลับเลยที่เราสามารถใช้สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวมาช่วยแก้ปัญหา ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็น ป ร ะ โ ย ช น์ แก่ใครหล า ย ๆ คน เพราะว่าบางปัญหาก็แก้ได้ง่ายมาก ๆ เพียงแต่บางครั้งเรายังไม่รู้เคล็ดลับเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณที่มา คนบ้านนอก poobpu

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…