Home ข่าวทั่วไป 4 ข้อดีของ กล้วย ที่คุณอาจไม่เคยรู้

4 ข้อดีของ กล้วย ที่คุณอาจไม่เคยรู้

4 ข้อดีของ กล้วย ที่คุณอาจไม่เคยรู้

4 ข้อดีของ กล้วย ที่คุณอาจไม่เคยรู้

กล้วย จัดได้ว่าเป็นผลไม้ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย แต่รู้หรือไม่ว่า ยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้อีกด้วย ประโยชน์ของกล้วยน้ำพูดกันอย่ างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าที่ใครหลายคนรู้จักกันดี หารับประทานได้ง่าย ราคาไม่แพง เปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกายในวันนี้ทางเพจ The album จะมาบอกประโยชน์ของกล้วย ที่สรรพคุณนั้นไม่กล้วยอย่ างที่คิด ให้ทุกคนได้ทราบกันกล้วย 1 ผลให้พลังงานประมาณ 100 แคลอรี่

อีกทั้งยังมีน้ำตาลจากธรรมชาติอยู่ประมาณ 3 ชนิดนั้นได้แก่ น้ำตาลซูโครส ฟรุกโตส และกลูโคส ซึ่ง ส า รอาหารเหล่านี้ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย แถมอุดมประโยชน์ไปด้วยวิตามินต่างๆและแร่ธาตุ ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายได้ นอกจากนี้ยังมีเส้นใยและกากอาหารที่เป็นประโยชน์

1กล้วยหอม

รู้หรือไม่ว่า การกินกล้วยหอมเป็นประจำนั้นสามารถช่วยคุณเลิกบุ หรี่ได้ เพราะเนื่องจากในกล้วยหอมนั้นมีวิตามินบี 6 วิตามินบี 12 โพแทสเซียม แมกนีเซียมอยู่ในปริมาณที่มากและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย มีความสามารถช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูได้เร็วจากการขาดส า รที่อยู่ในบุ หรี่ จึง ทำให้ช่วยลดอาการอย า กบุ หรี่ได้ดี และนอกจากนี้สำหรับผู้หญิงก่อนที่จะมีประจำเดือน ให้กินกล้วยหอมจะสามารถช่วยลดอาการ ป ว ดท้องได้

2กล้วยน้ำว้า

คนที่กินกล้วยน้ำว้าเป็นประจำ จะช่วยแก้ปัญหา โ ร คโลหิตจางได้ โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้าห่ามและกล้วยน้ำว้าสุก เนื่องจากมีปริมาณธาตุเหล็กในปริมาณที่สูงที่ช่วยในการสร้างเม็ดโลหิตแดง ป้องกัน โ ร ค โลหิตจางและยังมีแคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามิน แคโรทีน ไนอาซีน และใยอาหาร ที่มีความสามารถช่วยในการแก้ปัญหา โ ร คโลหิตออกตามไร ฟั น ได้อีกด้วย

3กล้วยไข่

กล้วยไข่นั้นมีความสามารถช่วยในการลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ เพราะว่ากล้วยไข่นั้นมีส า รต้านชนิดหนึ่งที่เรียกว่าอนุมูลอิสระ นั่นก็คือเบต้าแคโรทีน มีความสามารถในการชะลอความชราและลดเลือนริ้วรอยต่างๆ รวมถึงความเสื่อมสภาพของเซลล์ และยังมีฤทธิ์ช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะ เร็งและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้อที่ไม่ดีได้อีกด้วย

4กล้วยหักมุก

สำหรับกล้วยหักมุกนั้นเมื่อเรากินเป็นประจำ จะช่วยป้องกัน โ ร ค ที่เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหาร ช่วยรั ก ษ าอาการได้ คุณสมบัติที่โดดเด่นของส า รที่เรียกว่า ไซโตอินโดไซด์ ช่วยบรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ แน่นท้อง เนื่องจาก แ ผ ล ที่เกิดอยู่ในกระเพาะอาหารได้ดีมากๆ อีกทั้งยังมีลิฟท์ที่ช่วยจัดการกับเเ บคทีเรียอันเป็นสาเหตุมาจากอาการท้องเสียได้

สรุป

เราจะเห็นได้ว่ากล้วยแต่ละชนิดนั้นมีประโยชน์แตกต่างกัน ซึ่งกล้วยเป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่ายราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น อีกทั้งยังเต็มประโยชน์ไปด้วยสรรพคุณต่างๆที่รู้และส่งผลดีกับร่างกายของเราทั้งนั้น เมื่อรู้อย่ างนี้แล้วอย่ าลืมที่จะหันมารับประทานกล้วยให้ได้เป็นประจำกันนะคะ ร่างกายของเราก็จะดีห่างไกลหมอได้พอสมควรกันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณที่มา Postsod postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…