Home ข่าวทั่วไป ผัก 7 สิ่งขึ้นตามริมรั้ว นำมาทำเมนูอาหาร มากประโยชน์

ผัก 7 สิ่งขึ้นตามริมรั้ว นำมาทำเมนูอาหาร มากประโยชน์

ผัก 7 สิ่งขึ้นตามริมรั้ว นำมาทำเมนูอาหาร มากประโยชน์

ผัก 7 สิ่งขึ้นตามริมรั้ว นำมาทำเมนูอาหาร มากประโยชน์

อ า ห า รที่เราได้ทำทานหรือทานกันอยู่เป็นประจำในทุกๆวัน จะมีผักต่างๆที่เป็นส่วนประกอบในมื้ออาหารนั้น หลายคนก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า สำหรับการทานพืชผักสมุนไพรต่างๆนั้นล้วนได้ให้ส า รอาหารได้ให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกายของเราอย่ างมาก จะช่วยให้ห่ า งไกลจากโ ร คต่างๆ ช่วยบำ รุ ง ร่างกายได้รับส า รอาหารวิตามินต่างๆได้อย่ างดีวันนี้เราได้หยิบยก ผักพื้นบ้านผักริมรั้วทั้ง 7 ชนิดที่หากันได้อย่ างง่ายๆ นิยมนำมาประกอบในเมนูอาหาร เต็มไปด้วยประโยชน์ช่วยในการเสริมสร้างความจำที่ดี ช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า เรียกได้ว่าเป็นพืชผักสมุนไพรที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีอย่ างมากๆเลย

ผักสมุนไพร 7 ชนิดมากประโยชน์

1 หัวปลี

ปลีกล้วยที่โดยส่วนใหญ่แล้วจะนำมาใช้ทำอาหารจะเป็นปลีกล้วยน้ำว้า เพราะจะมีรสชาติของความฝาดน้อยและหาได้ง่ายกว่ากล้วยในชนิดอื่น หัวปลีสีแดงเมื่อได้ทำการแกะใบเลี้ยงออกจนถึงชั้นที่จะมีสีขาวนวลอยู่ด้านใน ให้นำมาผ่ า ตามความ ย า วแล้วให้นำไปแช่น้ำผสมน้ำมะขามเปียก หรือแช่ในน้ำมะนาวก่อน เพื่อที่จะทำให้มีสีขาวนวลที่น่าทานและค่อยนำไปทำเมนูอาหาร

2 ใบชะพลู

ใบชะพลูนั้นจะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลักษณะของใบจะมีความหนา ในแต่ละพื้นที่จะมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไป มีกลิ่นความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาตินั้นจะมีความเผ็ดอ่อนๆ จะนิยมนำมาทานคู่กับอาหารรส จั ดอย่ างเช่นเมนูลาบ เมนูน้ำตก และยังนำมาทานคู่กับเมนูน้ำพริกต่างๆ เป็นผักที่จะช่วยเสริมรสชาติอาหารให้ดียิ่งขึ้น

3 บัวบก

สำหรับชื่อเรียกของแต่ละภาคนั้นก็จะมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไป บางที่เรียกว่าเป็นผักหนอกหรือเรียกกันว่าเป็นผักแว่น ใบบัวบกนั้นจะมีรสชาติของความขม มีกลิ่นที่หอมเ ป็นพืชที่นำมาทางด้านสดทานได้ทั้งก้านและใบจะนิยมนำมาเป็นกับแกล้มในมื้ออาหารรส จั ด อย่ างเมนูส้มตำ น้ำพริกต่างๆและนิยมนำมาใส่ในพวกแกงเผ็ดต่างๆ ยำ จะให้รสชาติที่ดียิ่งขึ้น

4 ผักปลัง

ผักปลังนำมาทานได้ทั้งยอดอ่อนและใบอ่อน รวมถึง ด อ ก จะนิยมนำไปนึ่ ง ให้สุกแล้วนำมาทานคู่กับน้ำพริกต่างๆ ทานได้กับข้าวเหนียวข้าวสวย เป็นผักที่จะให้ประโยชน์ช่วยในเรื่องของการระ บ า ย จะเหมาะมากๆสำหรับคนวัยสูงอายุหรือ สำหรับท่านใดที่มีปัญหาในเรื่องของการ ขั บ ถ่าย ท้ อ ง ผูกให้ได้ลองทานผักชนิดนี้อยู่เป็นประจำ จะได้รับประโยชน์ที่ดี

5 ผักหวาน

ผักหวานนิยมนำไป นึ่ งและนำไปจิ้มทานกับน้ำพริกมากมายหลายรสชาติ และยังนำไปทำเมนูแกงทานได้อร่อยด้วย จะนิยมใส่ในเมนูแกงไข่ ม ด แดง ที่จะเป็นอาหารยอดนิยมของคนจำนวนมาก ผสมใบชะอมเป็นแกงอ่อมจะให้รสชาติที่ดียิ่งขึ้นหรือจะนำไปทำเป็นเมนูผัดผักหวาน ผัด กับน้ำมันร้อนๆปรุงรสชาติด้วยการใส่ซีอิ๊วใส่เกลือเล็กน้อย นำมาทานเล่นๆนำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นมื้ออาหารที่อร่อยและได้ประโยชน์มากมายจากผักชนิดนี้

6 ไหลบัว

ผักไหลบัวจะมีความกรอบและรสชาติของผักชนิดนี้นั้นจะมีรสหวาน มีความมัน นิยมนำมาทานสดๆทานได้ กับเมนูส้มตำ หรือจะนำไปทำแกงส้ม ไหลบัวนั้นจะนิยมนำมาผัดรวมกับกุ้งซึ่งเป็นเมนูที่ในทุกบ้ า นจะทำการและยังเป็นผักที่ช่วยบำรุงสุ ข ภ าพร่างกาย

7 ใบยอ

ด้วยรสชาติความขมของใบยอเป็นรสชาติที่หลายคนชื่นชอบด้วย จะนำไปทำอาหารได้อย่ างหลายเมนู นิยมนำไปทำแกงอ่อมใบยอ แกงที่มีรสชาติ จั ด จะใส่ในแกงเผ็ดใบยอนั้นให้ตัดในส่วนของเส้นกลางใบออกก่อน แล้วจึงนำไปล ว กจึงค่อยนำมาแกง จะช่วยลดความขมไปได้ จะมีสรรพคุณที่ดีช่วยบำ รุ งร่างกายในหลายๆด้านให้แข็งแรงขึ้น

ขอขอบคุณที่มา postsod postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…