Home ข่าวทั่วไป 12 อาชีพเสริมทำหลังเลิกงาน ใครก็ทำได้ ดีกว่าอยู่เฉยๆ

12 อาชีพเสริมทำหลังเลิกงาน ใครก็ทำได้ ดีกว่าอยู่เฉยๆ

12 อาชีพเสริมทำหลังเลิกงาน ใครก็ทำได้ ดีกว่าอยู่เฉยๆ

12 อาชีพเสริมทำหลังเลิกงาน ใครก็ทำได้ ดีกว่าอยู่เฉยๆ

1ขายของตลาดนัดตอนกลางคืน

บรรดาเหล่ามนุษย์เงินเดือน มีจำนวนไม่น้อยเลยที่เลือกที่จะขายของตามตลาดนัดตอนกลางคืนหลังเวลาเลิกงาน โดยสินค้าที่นิยมขายนั้นอาจจะเป็นอ าห า ร เครื่องดื่ม หรือเสื้อผ้ าแฟชั่นต่างๆ ดังนั้น เทคนิคการเพิ่มยอดขายให้ปังได้ก็คือ คุณต้องมีป้ายบอกราคา ที่ชัดเจนราคาตามคุณภาพของสินค้า ฉะนั้น ต้องสำรวจร้านค้าทุกร้านก่อนโดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเป็นพ่อค้าแม่ค้า

2ทำธุรกิจออนไลน์

ในปัจจุบันพบว่ามนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่เลือกที่จะขายของผ่ านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นขายเสื้อผ้ามือสอง เสื้อผ้าแฟชั่น นาฬิกาน้ำหอมเป็นต้น โดยการโ ป ร โ ม ท สินค้า โ ป ร โ ม ทโพสต์ สร้าง ย อ ด ไ ล ค์ให้คนเข้ามาติดตาม ฝากขายตามเว็บไซต์ทั่วไป บางคนมีรายได้เสริมจากการขายของผ่ า น ออนไลน์มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับด้วยซ้ำ

3ทำงานฝีมือ

อย่ างงานฝีมือ พวกงานประดิษฐ์ประดอย เย็ บปั กถั กร้ อยต่างๆหากคุณมีฝีมือ ก็สามารถสร้างรายได้จากมันได้ แถมพวกงานฝีือราคาขายก็ยังดีอีกด้วย เพราะเป็นงานแฮนด์เมด ต้องใช้เวลาคิดและใช้ฝีมือในการทำ ราคาขายก็อาจจะตั้งสูงหน่อยขึ้นอยู่กับความปราณีตและความละเอียดของชิ้นงานนั้นๆ

4ส่งอาหารเดลิเวอรี่

เวลาว่างอาจรับส่งอ าห า รเดลิเวอรี่ ตามบ้านเรือนต่างๆ จริงๆอาชีพนี้มีมานานแล้ว และกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันมากขึ้นเรื่อย ๆซึ่งเพียงแค่มีรถมอเตอร์ไซค์และใจรักในงานบริการ งานส่งอ าห า รแบบเดลิเวอรี่ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก แถมรายได้เสริมจากการทำงานตรงนี้ก็เยอะพอสมควรเลย

5เพาะต้นไม้ขาย

อาชีพเสริมที่ทำเองที่บ้าน 2-3 ชั่ วโมง ต่อวันที่สามารถทำรายได้ให้อย่ า งงามเลยทีเดียว เพราะการเพาะพันธุ์ต้นไม้ไม่จำเป็นต้องล งทุ นอะไรมาก เพียงแค่ดูแลต้นไม้ให้สวยงาม สมบูรณ์และแข็งแรงเท่านั้นพอถึงเวลาที่สามารถขายได้ ก็เอาวางขาย ตามตลาดนัดตอนเย็นหรือตลาดนัด ตอนกลางคืน หรืออาาจะไปติดต่อตามร้านขายต้นไม้ใหญ่ๆฝากร้านขาย หรือขายเพื่อเพาะพันธุ์ต้นไม้ขายส่งให้แก่ร้านของเขาก็ได้

6งาน part time

งานพาร์ทไทม์ มีหลายรูปแบบเช่น ทำงานช่วงหลังเลิกงานในร้านอ าห า รiตามร้านกาแฟ ร้านขายไอติมในห้าง หรืออาจทำงานเพิ่มเติมในช่วงวันหยุดเส าร์-อาทิตย์ เป็นต้น ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นการหารายได้เสริมอีกทางที่ดีเลยทีเดียว

7ทำอาหารขายตอนเช้า

หากใครพอที่มีฝีมือหรือฝีมือดีทางด้านการทำอ าห า รแล้วละก็ แนะนำให้นำความสามารถนี้มาสร้างเป็นรายได้ซะ อย่ างเช่น พนักงานออฟฟิศเข้างาน

9โมงเช้า เลิกงาน 6 โมงเย็น เวลาว่างที่คุณมีคือช่วงเช้า หรือหากเลือกเวลา

ใดเวลาหนึ่งไม่ถูก ก็ต้องดูว่าอ าห า รที่คุณจะเอาไปขายนั้นเหมาะแก่การนำมาวางขายในตลาดช่วงเวลาไหน เช่น ข้าวเหนียว ห มูปิ้ง ควรขายในตอนเช้า

8ทำเบเกอรี่ขาย

ใครที่พอมีเวลาและมีความรู้ในด้านการทำพวกขนมหรือทำเบเกอรี่ต่าง ๆอย่ าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ มันเป็นเรื่องของฝีมือ ดังนั้น จงใช้ความได้เปรียบนี้ให้กลายเป็นเงิน และที่สำคัญถ้าคุณฝีมือดีรับรองออเดอร์เพียบแน่นอน

9นักเขียนอิสระ

ในทุกวันนี้การเป็นนักเขียนไม่ได้ถูกจำกั ดอยู่แค่ในวงการหนังสือเท่านั้นนะยังมีนักเขียนหลายคนที่เขียนงานของตนเอง ลงในโลกออนไลน์ต่างๆด้วยซึ่งก็ได้ค่าตอบแทนจำนวนมากเลยทีเดียว อย่ า งเช่น บทความ 1 ชิ้นที่เขียนเกี่ยวกับความงาม 500 คำ ราคา 200 บาทต่อบทความ เป็นต้น

10รับทำฟรีแลนซ์

การรับจ้างฟรีแลนซ์เป็นอาชีพอิสระ ที่พนักงานประจำทุกคนกำลังนิยมกันซึ่งแต่ละคนก็จะมีความสามารถที่แ ต กต่างกันออกไปในแต่ละบุคคลและส่วนใหญ่ มักรับงานฟรีแลนซ์ตามความสามารถของตัวเอง อย่ างเช่นทำงานตำแหน่งบัญชี แต่มีความสามารถในการถ่ายรูป ก็นำความสามารถนี้ไปใช้ประโยชน์ด้วยการรับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นต้น

11ปลูกผักคอนโดขาย

การปลูกผักคอนโดเป็นกระแสที่กำลังนิยมเช่นกัน เพราะว่าใช้พื้นที่น้อยและทำได้ง่าย ๆเองที่บ้าน โดยสามารถยึดเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้หลังจากงานประจำได้ ยิ่งถ้าปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ค่อยปลูกกันด้วยแล้วแถมเป็นที่ต้องการของตลาดด้วย เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคานอกจากขายได้แล้ว เรายังนำมาทานเองได้ด้วย

12เปิดธุรกิจส่วนตัวในวันหยุด

หลายคนที่ทำงานประจำ ส่วนมากมักจะหยุดวันเส าร์-อาทิตย์ และการเปิดธุรกิจส่วนตัวนั้น ก็มีหลากหลายรูปแบบ เช่น คนที่มีเงินลงทุ นสูงอาจเปิดเป็นร้านกิ๊ฟช้อปในตึกแถว เป็นต้น โดยเราต้องเลือกทำเลที่เหมาะสม มีกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก รวมทั้งต้องทำการตลาดด้วยอาจมีการเล่นกิจกร ร ม ลด แลก แจก แถม เพื่อเรียกความสนใจให้เพิ่มมากขึ้น

ขอขอบคุณที่มา c h e e c h o n g r u a y the-wayoflife

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…