Home ข่าวทั่วไป รู้ยังอาหาร 10 สิ่งนี้กินผิดเวลาส่งผลกับร่างกาย

รู้ยังอาหาร 10 สิ่งนี้กินผิดเวลาส่งผลกับร่างกาย

2,579
รู้ยังอาหาร 10 สิ่งนี้กินผิดเวลาส่งผลกับร่างกาย

รู้ยังอาหาร 10 สิ่งนี้กินผิดเวลาส่งผลกับร่างกาย

เ รื่ อ งของการดูแลสุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญที่หลายๆคนได้ใส่ใจกันเป็นจำนวนมากเพราะการดูแลตัวเองในเรื่องของสุ ข ภาพก็จะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงไม่มีโ ร คต่างๆถามหาสำหรับการทานอาหารในแต่ละอย่ างแต่ละประเภทนั้น เราจะต้องดูให้ดี กันสักนิด เพราะอาหารแต่ละอย่ างก็ใช่ว่าจะกินได้ในทุกเวลา และกินได้ กันในทุกวัน วันนี้เราได้นำ 10 อาหารพี่จะแนะนำว่าควรกินในเวลาไหน ถึงจะให้ผลที่ดี กับร่างกาย

เมนู 1 แอปเปิ้ล ไม้กินก่อนนอน

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ทำไปด้วยไฟเบอร์และยังมีคุณค่าอาหารอยู่มากมาย แต่เวลาสำหรับในการทานแอปเปิ้ลนั้น ทานตอนเช้าจะดี กว่าเยอะเพราะ แอปเปิ้ล จะมีส่วนช่วยในการลด ค อ เลส เตอ รอลทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิต ส่วนเหตุผลที่ไม่ควรกินในมื้อเย็นนั่น เป็นเพราะว่าตอนเวลานอนจะย่อยได้ย าก เพราะมีไฟ เบอร์สูง แล้วจะเข้าไปเพิ่มก ร ดในกระ เพาะด้วย

เมนู 2 โยเกิร์ต สำหรับมื้อเย็น

มื้อเช้าให้เลือกเป็นอาหารที่มีความอิ่ม แต่โยเกิร์ตนั้นคงจะไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดเป็นก ร ดในกระ เพาะได้ สำหรับมื้อเย็นนั้นสบายเลยย่อยได้ง่ายหลับสบายได้ง่าย หากใครที่อยู่ตอนดึกๆ ก็หยิบโยเกิร์ตมาทานสัก 1 ถ้วย แนะนำให้เป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติ

เมนู 3 มัน ฝ รั่ ง สำหรับมื้อเช้า

ในมัน ฝ รั่ งจะอุดมไปด้วยแร่ ธาตุและมีคอเลส เตอ รอลต่ำ แต่ทานแล้วก็จะทำให้อิ่มได้นาน หรือในบางทีแน่น ท้องมากจนเกินไปมีจำนวนแคลอรี่สูงที่จะรับประทานในมื้อเย็น แนะนำว่าให้ทานในมื้อเช้าจะดี กับร่างกายมากกว่า

เมนู 4 มะเขือเทศ เป็นอาหารมื้อเช้า

มะเขือเทศนั้นเมื่อทานเข้าไปจะไปกระ ตุ้นระ บบการเผาผ ล า ญ ให้มีการทำงานที่ดีขึ้น ช่วยการทำงานของลำไส้ทานในเวลาเช้าๆ แต่สำหรับมื้อเย็นนั้นไม่ควรทาน เพราะจะทำให้กระ เพาะอาหารของคุณมีก ร ดที่มากจนเกินไป

เมนู 5 เนื้อสั ต ว์ต่างๆ ทานมื้อเที่ยง

ในเนื้อสัตว์นั้นจะเต็มไปด้วยธาตุ เหล็ก มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายไม่อ่อนล้า อ่อนเพลีย ทั้งยังให้ประโยชน์ที่ช่วยในการต้านโ ร คได้ด้วย แต่สำหรับการทานเนื้อสัตว์นั้น จะใช้ระยะเวลาในการย่อย 5-6 ชม จึงแนะนำให้ทานในมื้อเช้าหรือเป็นมื้อเที่ยงจะดี ไม่ควรทานในมื้อเย็น เพราะถามเราทานในมื้อเย็นเป็นมื้อที่หนักๆ กว่าจะย่อยได้ทำเอาร่างกายทำงานหนัก

เมนู 6 ถั่ว สำหรับมื้อเที่ยง

ในถั่วนั้นจะให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกายมากๆเลยหลายๆด้าน ช่วยลดระดับน้ำตาลในโล หิต ทั้งยังช่วยทำให้หัวใจมีการทำงานได้ดี หัวใจแข็ง แรง แต่ถ้าหากว่าเรานำไปทานในมื้อเย็น ก็จะทำให้หนักท้อง ทำให้อ้ ว น เพราะมีปริมาณของไข มันสูงด้วย

เมนู 7 ดาร์คช็ อ คโกแลต สำหรับมื้อเช้า

สำหรับดาร์ก ช็อกโกแลต ทานแล้วจะทำให้ชะ ล อ วัย เพราะมีส า รต้านอ นุ มู ล อิสระสูง ช่วยล ด ความเ สี่ ย ง ของการเกิดโ ร ค หัว ใจแต่ถ้าเอาไว้ทานเล่นตลอดทั้งวัน ก็จะไม่ดีต่อ สุ ข ภาพของเราด้วย จะทำให้ อ้ ว นได้ เพราะมีปริมาณของไข มั น มาก

เมนู 8 ข้าว มื้อกลางวัน ไม่ใช่มื้อเย็น

ในทุกวันของเรานั้นจะต้องมีการทานข้าวแล้วข้าวเป็นคาร์โบไฮเดรตที่จะช่วยทำให้เรามีพลังในการใช้ชีวิตได้ทั้งวันแต่ถ้าทานเป็นมื้อเย็นที่หนักๆจะทำให้ร่างกายมีการเ ผาผลาญที่หนักควรทานข้าวในมื้อเช้า มื้อเที่ยง มื้อเย็นให้ทานเป็นผักผลไม้เป็นอาหารที่เบาท้อง

เมนู 9 ส้ม ดีสำหรับทานเล่น

ผลไม้ส้มได้ให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกาย มีวิตามินซีสูง มื้อเช้า การกินผลไม้ส้มหรือน้ำส้มอย่ างเดียวนั้นจะทำให้เกิดแ ก๊ สในกระ เพาะ แต่สำหรับในมื้อเที่ยงมื้อเย็นให้ทานผลไม้ ส้มได้ เพราะจะเข้าไปช่วยระบบการย่อยอาหารให้มีการทำงานได้ดีขึ้น ช่วยกระ ตุ้นระ บ บ การเ ผ าผ ล า ญ ในร่างกาย

เมนู 10 กล้วย มื้อเที่ยง ไม่ใช่มื้อเย็น

คนที่ชื่นชอบในการทานกล้วย จะช่วยเพิ่มภู มิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกาย ให้มีความแข็ง แรง และให้ประโยชน์ที่ดีในหลายด้านให้เลือกทานในมื้อกลางวัน

ส่วนมื้อเย็นไม่แนะนำให้ทานเพราะจะทำให้เกิดเสมหะแล้วยังไปรบกวนการทำงานของระบบการย่อยอาหาร

ขอขอบคุณที่มา cosmenet postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…