Home ข่าวทั่วไป 6 ลักษณะนิสัยระหว่าง คนรวย กับ คนจนที่แตกต่างกัน

6 ลักษณะนิสัยระหว่าง คนรวย กับ คนจนที่แตกต่างกัน

6 ลักษณะนิสัยระหว่าง คนรวย กับ คนจนที่แตกต่างกัน

6 ลักษณะนิสัยระหว่าง คนรวย กับ คนจนที่แตกต่างกัน

1 การออมเงิน

คนรวย ขยันทำงานเพื่อหาเงินและออมเงินเพื่อนำเงินไปต่อยอดด้วยการลงทุน หาเงิน ออมเงินและลงทุนคนเกือบรวย คิดแต่ว่าจะนำเงินที่มีไปใช้จ่ายอ ย่ างไรดี โดยมองข้ามเรื่องการออมและการลงทุน

2 ค ว า มเสี่ยง

คนรวย พร้อมที่จะเสี่ยงกับเรื่องที่ได้ทำการศึกษาไว้แล้ว ซึ่งให้เวลาในการค้นคว้าเพื่อหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะทำอย่ างไรแล้วจึง ลงมือทำคนเกือบรวย คนเกือบรวยพร้อมที่จะเสี่ยงกับเรื่องที่ได้ทำการศึกษาไว้แล้ว ซึ่งให้เวลาในการค้นคว้าเพื่อหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะทำอย่ างไรแล้ว แต่ ไม่ลงมือทำ

3 ความ รู้

คนรวย รู้จักแต่คำว่า อย ากรู้ จึงกระหายความรู้ตลอดเวลา ศึกษาหาข้อมูลใหม่ๆต่อยอดความรู้เดิม ไม่คิดว่าสูตรสำเร็จแบบเดิมจะประสบความสำเร็จตลอดไปจึงทดลองวิธีใหม่เพื่อพัฒนาของเดิมให้ดีขึ้นเรื่อยๆคนเกือบรวย รู้จักแต่คำว่า รู้แล้ว รู้ดีทุกอย่ า ง อะไรที่ทำแล้วสำเร็จก็ทำแบบเดิมไม่คิดจะปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงพัฒนาอะไรใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆจะกลายเป็นคนล้าหลัง

4 ร า ยได้

คนรวย สร้างรายได้จากหลายทาง ทั้งจากการทำงานและการลงทุน เช่น มนุษย์เงินเดือนถูกเลิกจ้างกระทันหัน ทำให้รายได้จากงานประจำหายไป แต่มีรายได้เสริมจากการขายของออนไลน์และเงินปันผลจากหุ้น ทำให้ไม่เดือดร้อนจากการถูกเลิกจ้างมากนักคนเกือบรวย มีรายได้เพียงทางเดียว เช่น มนุษย์ทำงานกินเงินเดือนอย่ างเดียว ถ้าถูกเลิกจ้างรายได้ตรงนี้ก็จะหายไป ไม่มีเงินมาใช้จ่ายในช่วงเวลาตกงาน

5 ก า รทำงาน

คนรวย ทำงานหนักเพื่อให้ได้เงิน แล้วหลังจากนั้นให้เงินทำงานแทนคนเกือบรวย ทำงานหนักตลอดไป

6 ราย จ่ า ย

คนรวย จ่ายเงินเพื่อเพื่ออนาคตในวันข้างหน้าเพราะนำเงินมาลงทุน ชอบจ่ายเงินเพื่อซื้อทรัพย์สินที่สร้างมูลค่าเพิ่มและก่อให้เกิดรายได้ในอนาคตคนเกือบรวย จ่ายเพื่อความสุขช ั่วคราว ทำงานเพื่อใช้จ่ายในวันนี้ ชอบจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งของที่มีแต่มูลค่าลดลงและไม่ก่อให้เกิดรายได้รู้กันแล้วใช่ไหมจ๊ะ ว่าคนรวย แตกต่างกับคนเกือบรวยอย่ างไร แล้วเราจะเลือกเป็นคนแบบไหนดีล่ะ

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…