Home ข่าวทั่วไป แก้ปัญหาความจำมือถือเต็ม แก้ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อร้าน

แก้ปัญหาความจำมือถือเต็ม แก้ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อร้าน

2,625
แก้ปัญหาความจำมือถือเต็ม แก้ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อร้าน

แก้ปัญหาความจำมือถือเต็ม แก้ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องง้อร้าน

เ ชื่ อว่าหลายๆคนคงเคยพบกับปัญหาหน่วยความจำมือถือเ ต็ มต้องเ สี ยเวลาไปหาช่างเ สี ยเงินบางคนถึงกับต้องซื้ อเครื่องใหม่ซึ่งทำให้สิ้นเปลืองมากกว่าเดิม แต่วันนี้เรามีวิธีแก้เบื้องต้นเวลาความจำมือถือเต็มมาฝากกันจะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลยปัจจุบันสมาร์ทโฟนเป็นเหมือนอวัยวะที่งอ กออกมาเป็นอ วั ย ว ะ ที่ 33 ของ ร่ า ง ก า ยเพราะไม่ว่าการแจ้งเตือนอะไร เราก็จะเมมไว้ในสมาร์ทโฟนทั้งนั้น ไม่ว่าจะโทรเข้าโทรออก ไว้ใช้เป็นสื่อกลางในการสื่ อ สา ร

และที่ล้ำไปกว่านั้น สมาร์ทโฟนแต่ละยี่ห้อก็ออกมาพัฒนากล้องถ่ายภาพให้ถ่ายออกมาได้สวย สดใสทุกมุมมองบทบาทส่วน มากของสมาร์ทโฟนนั้นจึงกลายเป็นการถ่ายรูปเ สี ยส่วนใหญ่ บางทีถ่ายกันจนเมมเต็ม แต่ก็ไม่กล้าลบรูปทิ้งเพราะเ สี ยดายรูปไหนๆมันก็สวยไปหมด วันนี้เรามี 2 วิธีดีดีในการจัดการความจำของสมาร์ทโฟนให้โดยไม่ต้องลบรูป และสามารถทำได้เองง่ายๆ โดยไม่ต้องเอาไปทำที่ร้านอีกด้วย

วิธีที่ 1 ล้างไฟล์ในรูปแบบตั้งค่าจากโรงงาน

การเลือกทำวิธีนี้นั้น เราต้องทำการแบคอัพข้อมูลไว้ก่อน เพราะจะเป็นการลบไฟล์แบบตั้งค่าจากโรงงานเลย มันจะกลายเป็นเหมือนตอนเราซื้ อสมาร์ทโฟน มาใหม่ๆเลย เราจึงต้องแบคอัพข้ อมูลไว้ เพื่อเวลาล้างข้ อมูลเสร็จ เราจะได้เลือ กใช้ข้ อมูลที่เราแบคอัพไว้ลงในสมาร์ทโฟนนั่นเองขั้นแรกให้เรากดปุ่มเพิ่มเ สี ยง ปุ่มHome ปุ่มPower กดค้างไว้พร้อมๆกัน

จนกว่าหน้าจอจะขึ้นเป็นรูปเครื่องหมายตกใจ จากนั้นให้กดปุ่มPower อีก 1 ครั้งแล้วเลือกคำสั่ง wipe cache partition โดยใช้ปุ่มVolumeในการเลื่อนบังคับ พ ย า ม ย าม อ ย่ าไปโดนปุ่มอื่นเป็นอันขาดเพราะจะทำให้ข้ อมูลในเครื่องห า ยไปทั้งหมดใช้ปุ่มPowerในการเลือ กตอบตกลงYes เมื่อเราเลือ กคำสั่งต ามนี้แล้ว

เครื่องจะล้างแคชไฟล์ขยะทิ้งทันที และทำการ Reboot ตัวมันเองขึ้น มาใหม่ ถือได้ว่าเป็นการรีเซ็ตสมาร์ทโฟนของเราเป็นไปตามการตั้งค่าจากโรงงานนั่นเอง เพียงเท่านี้เราก็จะได้พื้นที่ความจำเพิ่มขึ้นอีกมากโขเลยทีเดียว

วิธีที่ 2 ล้างไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็น

ก่อนอื่นให้เข้าไปในเมนู ตั้งค่า จากนั้นให้เลือ กไปยังการติดตั้งแอพ เลื่อนไปยังบรรทัดล่างสุดเราจะเจอที่เก็บข้ อมูลหรือทางลัดข้ อมูลและแอพ เมื่อเราเลือ กเมนูต ามนี้แล้ว หน้าจอสมาร์ทโฟนจะเปลี่ยนเป็นหน้าที่แสดงการโหลดแอพต่างๆ

และการดาวโหลดข้ อมูลที่ ผ่ า น มา ให้เราลบแอพที่เราไม่ค่อยได้ใช้งาน โดยทำเครื่องหมายถูกหน้าแอพ แล้วเลือ กล้างข้อมูลเท่านี้ก็เรียบร้อยเ พ ร า ะแอพเหล่านี้ยิ่งโหลดมามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งหนักเมมในมือถือเรามากเท่านั้น บางแอพไม่ได้เปิดใช้

แต่มีการทำงานเองภายใน จึงเป็นเหตุทำให้เครื่องเราช้าเวลาเราเรียกใช้งานแอพอื่น และทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วมากยิ่งขึ้น วิ ธีนี้เราควรทำอ ย่ า งน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะได้เป็นการช่วยลดภาระของสมาร์ทโฟนของเราอีกด้วยหากทำต าม 2 วิ ธีนี้แล้วไม่ได้ผล

แนะให้เอาเข้าศูนย์ให้ช่างผู้มีประสบการณ์ตรวจดูโดยละเอียด เ พ ร า ะมันอาจเป็นสาเหตุที่เกิดมาจากภายในตัวเครื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่เราใช้สมาร์ทโฟนในทุกๆวัน เราก็ควรจะใช้อย่ างทะนุถนอม คอยตรวจเช็คสมาร์ทโฟนของเราอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน จะได้ไม่ต้องเ สี ยเ งิ นซื้ อบ่อยๆอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา postsabaidee krustory sabidee

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…