Home ข่าวทั่วไป จังหวะชีวิต แต่ละคนไม่เหมือนกัน ชีวตมีขึ้นมีลง (อ่านแล้วดีมาก)

จังหวะชีวิต แต่ละคนไม่เหมือนกัน ชีวตมีขึ้นมีลง (อ่านแล้วดีมาก)

จังหวะชีวิต แต่ละคนไม่เหมือนกัน ชีวตมีขึ้นมีลง (อ่านแล้วดีมาก)

จังหวะชีวิต แต่ละคนไม่เหมือนกัน ชีวตมีขึ้นมีลง (อ่านแล้วดีมาก)

บางคนเรียน จบตอนอายุ 22 ปีแต่ต้องรออีก 2 ปีถึงจะหางานทำได้ ขณะที่บางคนเรียนไม่จบแต่สร้างเส้นทางชีวิต เป็นนายตัวเอง เป็นนักธุรกิจที่ยอดเยี่ยมประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 20 แต่ต้องมาประสบอุ บั ติ เหตุจ บ ชี วิ ตในอายุ เพียง 25 ปีบางคนท้องก่อนแต่งขณะที่บางคนแต่งงานแล้วแต่มีลูกไม่ได้ ดาราดังบางคน วางมือ จากวงการบันเทิงต อนอายุ 35 ปี ขณะที่ดาราบางคนแจ้งเกิดในวัย 50 ปีบางครั้งเราก็ได้เหนว่าผู้คนรอบตัว เราหลายๆคน

บางคนก็โดดเด่นขึ้น ก่อนหน้าเราบางคน ก็ประสบความสำเร็จทีหลัง เราแต่ทุกคนกำลังวิ่ง ในเส้นทางของตัวเอง แข่งกับเวลาของตัวเองอย่ าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร จนเราหมดกำลังใจและอย่ าได้ประเมินใคร ต่ำเกินไปหรือเผลอไปดูถูกใครเขาอาจกำลังทำงานอ ย่ างหนัก ในเส้นทางของเขาและเราก็ควรทำแบบนั้น เช่นกันตั้งใจในเส้นทางของเราชีวิต ของแต่ละคน มีช่วงเวลาที่จะสำเร็จแตกต่างกัน เพียงแค่ต้องรอ คอยจังหวะเวลา

ที่จะแสดงผลออกมาเท่านั้นเปรียบเหมือนต้นไม้น้อยใหญ่ทั้งหลายบางคนเปรียบเหมือนถั่วเข ียว ปลูกเดี๋ยวเดีย วโตเป็นถั่วงอกเก็บเกี่ยว ผลลัพธ์ได้ไวเก็บขายได้เร็วแต่ ก็คงอยู่ได้ไม่นานบางคนเปรียบเหมือนมะม่วง อาจใช้เวลานานหลายปี เพื่อเติมโต และบ่มเพาะความสำเร็จแต่เมื่อออกด อ กออกผมแล้ว ยั่งยืนและย าวนานกว่าจำไว้ไม่มีหรอกคำว่า ล้มเหลว มีแต่ยอมแพ้แล้ วล้มเลิกไปก่อน

จงอ ย่ าเปรียบเทียบความล้มเหลว ของเรากับความสำเร็จของใคร แค่บางจังหวะ ในชีวิตอย่ าคิดว่า จะเป็นแบบนี้ ตลอดไปทุกความสำเร็จของทุกคนมีช่วงเวลา ที่เหมาะสม ของมันเสมอ ผมไม่กล้าพักเพราะผมไม่มีเงินเก็บผมไม่กล้าพูดว่าเหนื่อย เพราะผมยังไม่ ประสบความสำเร็จ ผมไม่กล้าข ี้เกียจเพราะคนที่เก่งกว่าผมเขายังพย าย ามเลยผมสามารถเลือกที่จะข ี้เกียจ ก็ได้แต่ผมจะไม่ทำเพราะต่อให้ผมเลือกที่จะสบายและข ี้เกียจ

ทำงานในวันนี้ แต่ในวันข้างหน้า ผมก็ต้องมาลำบากทำงานอยู่ดี ถ้ายังไงก็ต้อง ทำอยู่แล้วก็ทำมันให้สำเร็จ ตั้งแต่วันนี้เลยอย่ าทำตามอำเภอใจ ต้องรู้จักที่จะจริงจังเพราะชีวิต ยิ่งพย าย ามจะยิ่งโชคดี ในโลกใบนี้ไม่มีการทำงานประเภทใด ที่ไม่ลำบากไม่มีที่ใดที่ปราศจากความวุ่นวายข องบุคคล ดังนั้นความเข้มแข็ง คือหนทางเดียวที่ผมเลือกคุณจะไม่อิจฉารายได้ หรือเ งินเดือนของคนอื่นเลยหากคุณรู้ว่าเขาฝึกฝนอย่ างหนักทุกวัน และลำบากแทบทุกคืนกว่าที่จะได้มา อยู่ในจุดนี้ และมีมากขนาดนี้ได้

ขอขอบคุณที่มา chanisara

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…