Home ข่าวทั่วไป คำสอนของแป๊ะโรงสี ขอนไม้กับทองคำ ค้าขายดีไม่ควรเลือกแต่ทองคำ

คำสอนของแป๊ะโรงสี ขอนไม้กับทองคำ ค้าขายดีไม่ควรเลือกแต่ทองคำ

คำสอนของแป๊ะโรงสี ขอนไม้กับทองคำ ค้าขายดีไม่ควรเลือกแต่ทองคำ

คำสอนของแป๊ะโรงสี ขอนไม้กับทองคำ ค้าขายดีไม่ควรเลือกแต่ทองคำ

ลื้ออย่ าคิดว่าบินสูงแล้วจะไม่มีวันร่วงหล่นลงมาแม้แต่นกที่บินได้สูงที่สุดในโลก ก็ยังต้องลงมาแตะพื้นเพื่อนอนหลับพักผ่อน อย่ าได้ดูถูกดูแคลนผู้ที่ด้อยกว่าลื้อเคยเห็นมั้ยเมื่อตอนที่นกยังมีชีวิตอยู่ มันจะกินหนอนเป็น อาหารแต่เมื่อมัน ต า ยมันก็จะถูกห น อ นกินเป็นอาหารเหมือนกัน ต้นไม้หนึ่งต้นสามารถ ทำเป็นไม้ขีดไฟได้มากมาย แต่ไม้ขีดไฟเพียงหนึ่งก้าน ก็สามารถเผาป่าได้ทั้งป่าเช่นกัน ลื้ออ ย่ ามองข้ามคนที่ด้อยกว่าเพราะหลงตัวเองว่ายิ่งใหญ่กว่าอย่ ามองข้ามลูกค้ารายเล็กๆ ไม่เห็นคุณค่าของพวกเขา เพราะสักวันหนึ่งเขาอาจเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเราก็เป็นได้ พวกดูถูกคนพวกนี้ มีเยอะแยะให้เห็นในโลกใบนี้

จงจำไว้คนรวยนั้นหลายคนไม่ได้รวยมาแต่กำเหนิดทุกคนลื้ออย่ ามัวคิดว่าเราแข็งแรงไม่มีวันป่ ว ยเพราะอายุยังน้อย
ร่างกาย ยังสดใหม่ ทำงานหามรุ่งหามค่ำยังไงก็ยังไหวแต่ถ้าล้ม ป่ ว ย เมื่อไร กำไรมากแค่ไหนก็ไม่คุ้มค่าลื้ออย่ ามัวคิดว่าฉันรวยใช้เงินได้อ ย่ างฟุ่มเฟือย สักวันเงินเพียงร้อยบาทอาจมีค่ามากมายในวันตกอับก็ได้ลื้อเคยอ่าน นิ ท า น

เรื่องขอนไม้กับทองคำมั้ยขอนไม้แททบไม่มีค่าอะไรเลยถ้าเทียบกับทองคำแต่ใน ย า มที่ลื้อตะเกียกตะกาย เพราะ กำลังจะจมน้ำลื้อต้องการขอนไม้มากกว่าทองคำลูกค้าก็เช่นกันลูกค้าบางคนเป็นรายเล็กรายน้อย ซื้ อ ของทีละชิ้นสองชิ้นหากวันหนึ่งลูกค้ารายใหญ่ล้มลง เหลือแต่ลูกค้ารายเล็กรายน้อยลูกค้ารายเล็กรายน้อยที่ซื้ อ ข า ย กันประจำนี่แหละลื้อจะต้องการ และ นึกถึงเขาเป็นคนแรก ๆ เปรียบเหมือนท่อนไม้ที่จะช่วยให้ลื้อลอยคอได้ ในช่วงที่วิ ก ฤ ต เพราะฉนั้น ลูกค้าทุกคนมีความหมายอย่ าตัดสัมพันธ์

ขอขอบคุณที่มา ฮวงจุ้ยเศรษฐี staylifeth

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…