Home ข่าวทั่วไป วิธีทำแชมพูสระผมแบบง่ายๆ แก้ผมร่วง ปิดผมขาวเนียนสนิท

วิธีทำแชมพูสระผมแบบง่ายๆ แก้ผมร่วง ปิดผมขาวเนียนสนิท

วิธีทำแชมพูสระผมแบบง่ายๆ แก้ผมร่วง ปิดผมขาวเนียนสนิท

วิธีทำแชมพูสระผมแบบง่ายๆ แก้ผมร่วง ปิดผมขาวเนียนสนิท

ปั ญ ห าเรื่องเส้นผมก็เป็นปั ญ ห าที่น่าหนักใจไม่แพ้ปัญหาด้านอื่นๆ และสำหรับใครที่มีปัญหาผมขาวผมเริ่มร่วงเส้นผมเริ่มบางผมแตกปลาย ส่วนหนึ่งของปัญหาเส้นผมมาจากการสระผมไม่สะอาด ใช้น้ำย าสระผมที่มีส่วนประกอบที่ส่งผลต่อเส้นผมแต่ในวันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากกันโดยเป็นการทำน้ำย าสระผมสำหรับใช้เองโดยมีส่วนประกอบจากธรรมชาติซึ่งสามารถหาได้ง่ายและมีวิธีการทำไม่ยุ่งย าก

สูตรการทำ ย าสระผม

ส่วนประกอบ

1 บอระเพ็ด 3ท่อน

2 อัญชัญ1ขีด

3 ขิง1แง่ง

4 ตะไคร้4หัว

วิธีการทำย าสระผม

1 ในขั้นตอนแรกให้เราทุบส่วนประกอบทั้งหมดให้พอมีน้ำมันหอมออกมา จากนั้นนำส่วนประกอบทุกอย่ า งลงหม้อ เติมน้ำให้พอท่วมส่วนประกอบ

2 นำไปต้มโดยเปิดไฟอ่อนๆ รอจนด อ กอัญชันมีสีซีดเท่านี้ก็เรียบร้อย พักไว้รอให้เย็นกรอกใส่ขวดประโยชน์ที่ได้จากการใช้สูตรนี้ ตะไคร้ช่วยลดอาการคันจากรังแค ช่วยให้ผมนุ่ม ลื่น ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ส่วนประกอบ สมุนไพรที่รั ก ษ าผมร่วง มี ใบตำลึง-ขิง-ว่านหางจรเข้-มะกรูด-ใบผักบุ้ง-ด อ กอัญชัน-หอมหัวใหญ่-กระเทียม เราสามารถใช้สิ่งที่เรามีในบ้านเป็นส่วนประกอบได้

นอกจากการดูแลเส้นผมจากภายนอกแล้วการทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เป็นการดูแลและบำรุงเส้นผมจากภายในได้เช่นกันโดยอาหารที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมนั้นประกอบไปด้วยกล้วยหอมมีวิตามินบี6 และแร่ซิลาก้า ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและยังช่วยสร้างเม็ดโลหิตแดง ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้หนังศีรษะแข็งแรง และป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผมถั่วและธัญพืชต่างๆ

เนื่องจากมีไบโอติน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยบำรุงเล็บ ผิวหนัง และเส้นผมให้แข็งแรง มีสุขภาพดี หากขาดไบโอตินจะทำให้เกิดภาวะผมร่วง ผมเปราะ ผมแตกปลาย และผมขาวก่อนวัยอันควรผลิตภัณฑ์จากนม เพราะในนมประกอบไปด้วยเคซีน และเวย์ ซึ่งมีส่วนสำคัญมากที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผม และช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงหอยนางรมอุดมไปด้วยสังกะสี ช่วยป้องกันรังแคและการขาดร่วงของเส้นผม และในหอยแ ม งภู่มีธาตุเหล็กสูง และยังมีคอลลาเจนช่วยบำรุงผิว เล็บ และเส้นผมอีกด้วย

ผักใบเขียวมีส า รอาหารจำพวกวิตามินเอและซี ซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงเส้นผม และยังช่วยบำรุงหนังศีรษะและรากผมให้แข็งแรงไข่ไก่อุดมไปด้วยโปรตีน ไบโอติน และวิตามินบี12 ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง และยังช่วยบำรุงไม่ให้เส้นผมแตกปลายสำหรับใครที่ต้องการให้ผมดำ สวยเป็นเงา ไม่ขาวเร็ว ก็อ ย่ าลืมดูแลเส้นผมที่สามารถบำรุงได้ทั้งจากภายในและภายนอกเท่านี้คุณก็จะมีเส้นผมที่สวย มีน้ำหนัก ไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…