Home ข่าวทั่วไป พื้นห้องน้ำเก่า ใช้งบ 10 บาท เปลี่ยนให้ใหม่ได้ง่าย

พื้นห้องน้ำเก่า ใช้งบ 10 บาท เปลี่ยนให้ใหม่ได้ง่าย

พื้นห้องน้ำเก่า ใช้งบ 10 บาท เปลี่ยนให้ใหม่ได้ง่าย

พื้นห้องน้ำเก่า ใช้งบ 10 บาท เปลี่ยนให้ใหม่ได้ง่าย

เชื่ อ ว่าปัญหานี้มักจะเป็นปัญหาหนักของเหล่าแม่บ้านทั้งหลาย ที่พื้นกระเบื้องห้องน้ำเป็นคราบลึก ทำความสะอาดได้ ย า ก ใช้วิธีไหนก็ยังคงไม่หมด ยังคงมีคราบติดอยู่ และทุกท่านรู้กันหรือไม่ว่าคราบส กป ร กเหล่านั้น

เป็นแหล่งสะสมของเ ชื้ อโ ร คที่ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราซึ่งแน่นอนว่าในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับการทำความสะอาดแบบฉบับง่ายๆ ที่ใช้งบเพียง 10 บาทเท่านั้น ก็จะเปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้กลายเป็นห้องน้ำใหม่ได้ง่ายๆ

วิธีการทำ

1โดยในขั้นอรกให้คุณเตรียมน้ำดื่มขวด 500 c.c.1 ขวด เทน้ำออกมาใส่แก้วไว้ครึ่งนึง 250 c.c. จากนั้นให้ทำการเติมผงสบู่ 1 ฝา ลงไปในขวดน้ำ

2ตามด้วยการเติมจิ๊กโฉ่ว หรือน้ำส้มสายชูลงไปปริมาณ 2 ฝาเล็ก เติมแอล กอฮ อ ล์ลง ไปปริมาณ 3 ฝา สุดท้าย เติมแป้งทำอาหารลงไปครึ่งฝา

3ให้เราทำการปิดฝาแล้วเข ย่ าให้ส่วนผสมในขวด ละลายน้ำเข้ากัน ก็จะได้น้ำย าทำความสะอาดกระเบื้อง นำน้ำย าทำความสะอาดที่ได้พ่นใส่จุดที่สก ป ร กหรือเป็นคราบ แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดตาม เท่านี้ก็สามารถจัดการกับคราบมันและคราบลึกออกได้อย่ างง่ายดาย น้ำย าที่เหลือก็สามารถนำไปใช้ทำความสะอาดบริเวณอื่นๆ ในห้องน้ำได้ด้วย

วิธีการทำความสะอาดของใช้ในบ้านง่ายๆ

1ทำความสะอาดรอยปากกาด้วยย าสี ฟั นเฟอร์นิเจอร์ของคุณในบ้านและรอยเปื้อนปากกาที่ลบไม่ออก ตัวช่วยที่ดีนั่นคือย าสี   ฟั น เพียงนำมาป้ายบนรอยเปื้อนแล้วใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆมาเช็ด เท่านี้รอยปากกาก็จะหายไปอย่ างแน่นอน

2ทำความสะอาดบานเกล็ดด้วยถุงมือบานเกล็ดหรือผ้าม่านมีฝุ่นติดเยอะ จะถอดซักล้างทำความสะอาดก็ย ากให้เราสวมถุงมือที่ไม่ได้ใช้แล้วลูบไปตามบานเกล็ด ฝุ่นต่างๆก็จะติดมากับถุงมือ เป็นวิธีที่ง่ายต่อการทำความสะอาด แถมยังประหยัดเวลาได้ด้วยค่ะ

3ทำความสะอาดไมโครเวฟด้วยน้ำส้มสายชูให้เรานำน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยวางไว้ในตู้อบไมโครเวฟ เปิดเครื่องให้ทำงานประมาณ 5 นาที น้ำส้มสายชูจะมีส่วนช่วยในการล้างคราบต่างๆที่ติดอยู่ด้านใน และช่วยจัดการกับกลิ่นได้ดี

4น้ำส้มสายชูกลั่นทำความสะอาดฝักบัววิธีทำความสะอาดฝักบัวง่ายๆเพียงนำน้ำส้มสายชูกลั่นใส่ถุง แล้วผูกถุงไว้กับฝักบัวเป็นเวลาประมาณ60นาทีแค่นี้ก็เหมือนได้ฝักบัวใหม่ใช้ในบ้านแล้วล่ะค่ะ

ขอขอบคุณที่มา liekr postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…