Home ข่าวทั่วไป คนมีวาสนา ชีวิตคุณจะเปลี่ยนหลังจากอ่านและเข้าใจเรื่องนี้

คนมีวาสนา ชีวิตคุณจะเปลี่ยนหลังจากอ่านและเข้าใจเรื่องนี้

คนมีวาสนา ชีวิตคุณจะเปลี่ยนหลังจากอ่านและเข้าใจเรื่องนี้

คนมีวาสนา ชีวิตคุณจะเปลี่ยนหลังจากอ่านและเข้าใจเรื่องนี้

วาสนาบางคนมองว่าเป็นเรื่องของ ผลบุญที่เราเคยสะสมไว้ แล้วแสดงออกมาในรูปแบบต่างๆนาๆเช่น โชคลาภ ทรัพย์สิน สุขภาพ อายุหรือบริวารแวดล้อมรอบกายล้วนแล้วแต่เป็นมุมมองของแต่ละคนส่วนคนที่คิดว่าตัวเองไม่มีวาสนานั้นควรระลึกไว้แบบนี้ว่าวาสนาไม่ได้อยู่ที่คุณมีรถหรูเพียงใดขับแต่อยู่ที่ขับรถกลับบ้านได้อย่ างปลอด ภั ย หรือไม่วาสนาไม่ได้อยู่ที่คุณมีบ้านหลังใหญ่โตเพียงใดแต่อยู่ที่ในบ้านมีเสี ยงหัวเราะหรือไม่

วาสนาไม่ได้อยู่ที่พ่อแม่เหลือมรดกไว้ให้คุณหรือไม่แต่อยู่ที่พ่อแม่แข็งแรงให้คุณดูแลปรนนิบัติหรือไม่วาสนาไม่ได้อยู่ที่คุณมีคู่ชีวิตสวยหรือหล่อเพียงใดแต่อยู่ที่เขาและเธอเข้าใจคุณหรือไม่วาสนาไม่ได้อยู่ที่ลูกของคุณเรียนเก่งทำงานเก่งเพียงใดแต่อยู่ที่กตัญญูรู้คุณหรือไม่วาสนาไม่ได้อยู่ที่คำหวานหูหรือเสี ยงปรบมือเมื่อคุณมีเงินนั้นดังเพียงใดแต่อยู่ที่เมื่อคุณล้มลงยังมีอีกหลายมือยื่นมา ฉุ ดให้คุณลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้งหรือไม่

จะรวยหรือจะจนทุกคนก็มีความทุ ก ข์ได้คนลำบากหาเช้ากินค่ำ ทำไมต้องตื่นเช้า ทำไมเราลำบากไม่เหมือนคนอื่นทำไมเราไม่มีเงิน ทำไมเราไม่มีรถ ทำไมเดือนนี้ไม่พอใช้ส่วนที่มีฐานะก็ทุ ก ข์อีกเช่นกัน ทำไมปีนี้รายได้น้อยกว่าเดิมทำไมยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าทำไมธุรกิจใหม่ที่ทำยังไปได้ไม่ดี ทำไมลูกน้องลาหยุดบ่อยเคยลองมองหันกลับมามองและถามตัวเองบ้างไหมว่าทุกวันนี้ที่เราหาเงินมานั้นเราเอาไปเติมความสุขให้กับตัวเองตรงไหนบางคนทำงานจนลืมดูแลตัวเอง

ลืมดูแลคนข้างหลังบางทีคนที่เรารักอาจไม่ได้ต้องการแค่เงินทองเพียงอย่ างเดียวแต่เค้าอาจจะต้องการเวลา ความอบอุ่น หรือความรัก ก็เป็นได้คนที่น่าอิ จ ฉ าไม่ใช่คนที่รวยที่สุดแต่คือคนที่มีความสุขที่สุด ไม่ว่าเขาคนนั้นจะจนหรือจะรวยเพราะฉะนั้นอ ย่ าอ ว ดว่ามีเงิน เพราะย า ม เ จ็ บ ป่ ว ยนอนโ ร งพย า บาลมันไม่ต่างอะไรกับกระดาษอย่ า อ ว ดในตำแหน่งหน้าที่ที่มีอยู่เพราะวันใดที่คุณล้ม ป่ ว ยยังมีคนเป็นจำนวนมากที่ทั้งเก่งและเยี่ยมยอดรอเสี ยบตำแหน่งต่อจากคุณอย่ าอ ว ดรถยนต์ที่คุณขับเพราะวันใดที่คุณหมดลมหายใจ กุญแจรถก็อยู่ในมือของคนอื่นอย่ าอ ว ดว่ามีบ้านหลังใหญ่โตวันที่คุณจากโลกนี้ไป มันก็เปลี่ยนเป็นของคนอื่นสุขอยู่ที่ใด สุขอยู่ที่ใจรู้ใจได้สุข

ขอขอบคุณที่มา postkidde

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…