Home ข่าวทั่วไป ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่

ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่

ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่

ต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้าง ถ้าใจกว้างไม่ได้ก็ให้แกล้งโง่

ค น ที่ เก่งจริงในโลกนี้คือคนชนะได้แต่ไม่จำเป็นต้องชนะอยู่ร่ำไปในทุกครั้งไป มีใจกว้างขวางพอที่จะยอมแพ้บ้าง มีใจเมตตาพอที่จะปล่อย ผ่ า น ไปการใช้ชีวิต ก็เหมือนกัน รู้ไม่จำเป็นต้องพูด ม่พูดใช่ว่าจะไม่รู้หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าของเรื่องไม่อย ากให้รู้หรือไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้คุณไม่ได้มิตรแต่ได้ศัตรูต่อหน้าคนใจแคบ คุณต้องใจกว้าง ถ้าทำใจกว้างไม่ได้ ก็ต้องแกล้งโง่

คนทุกคนบอกว่ารับความจริงได้ต้องการให้คุณพูดความจริงแต่พอคุณพูดแล้วใช่ว่าจะรับได้บางครั้งอาจจะ โกรธคุณอีกต่างหากที่เสือกรู้ความจริง หรือรู้ทันเขาบางทีที่เขาอย ากให้เราพูดเพียงแค่ต้องการจะรู้ว่าคุณรู้เท่าไหน แต่ไม่ได้หมายความว่ารับความจริงได้เมื่อรู้ว่าคุณรู้เยอะมาก เยอะกว่าที่เขาคาดไว้ เขาย่อมโกรธคุณ เพราะรู้ทันมีเรื่องเล่าอยู่ว่าแม่ทัพคนหนึ่งเล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้วันหนึ่งแม่ทัพออกรบผ่ า นห มู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นบ้านเล็ก ๆ หลังหนึ่ง มีป้ายติดอยู่หน้าบ้านว่าเล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ

แ ม่ ทั พไม่เชื่อ จึงเข้าไปหาเจ้าของบ้านและเล่นด้วย ปรากฎว่าเจ้าของบ้านแพ้ 3 กระดานรวด แม่ทัพหัวเราะ พร้อมพูดจาถากถางว่า555 แกเอาป้ายลงได้แล้วแล้วแม่ทัพก็ไปออกรบด้วยความมั่นใจหลังจากแม่ทัพรบชนะกลับมา ผ่ า นมาที่บ้างหลังเดิม ก็ยังเห็นป้าย แขวนอยู่ที่หน้าบ้าน แม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้านแล้วถามว่าทำไมยังกล้าเอาป้ายขึ้นอีกแม่ทัพรู้สึกไม่พอใจอย่ างมากจึงขอท้าดวลอีกครั้งปรากฎว่าครั้งนี้ แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดานแม่ทัพประหลาดใจมาก ถามเจ้าของบ้านว่าเพราะอะไรครั้งนี้เจ้าของบ้านถึงได้เก่งนัก เจ้าของบ้านตอบว่าครั้งก่อน ท่านมีภารกิจออกรบ ข้าน้อยไม่อย ากทำให้ท่านเสียกำลังใจในการรบ

หากครั้งก่อนท่านแพ้ข้าท่านอาจขาดความมั่นใจจนทำให้แพ้ศึก และ บ้านเมืองโดนยึด ท่านหมดขวัญกำลังใจไม่ได้ แต่ครั้งนี้ ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วคนเก่งไม่ใช่คนที่ชนะในทุกครั้งเสมอไปคนที่เก่งจริงคือคนที่รู้ว่าชนะได้แต่รู้ว่าจำเป็นต้องยอมอ่อนข้อตอนไหน มีใจกว้างขวางพอที่จะหลีกทางให้เก่งไม่จำเป็นต้องอวดอวดเก่งทุกครั้งใช่ว่าจะส่งผลดีเสมอไปต่อหน้าคนใจแคบคุณต้องใจกว้างถ้าทำใจกว้างไม่ได้ก็ต้องแกล้งโง่

ขอขอบคุณที่มา b i t c o r e t e c h staylifeth

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…