Home ข่าวทั่วไป กล้วยและไข่ รองพื้นหลุมก่อนปลูกพืช ช่วยทำให้งาม

กล้วยและไข่ รองพื้นหลุมก่อนปลูกพืช ช่วยทำให้งาม

กล้วยและไข่ รองพื้นหลุมก่อนปลูกพืช ช่วยทำให้งาม

กล้วยและไข่ รองพื้นหลุมก่อนปลูกพืช ช่วยทำให้งาม

สำ หรับเกษตรกรที่มักจะหา วิธีทำให้พืชผักของตัวเองงอกงามโดยที่ไม่ต้องพึ่งพา ปุ๋ ย หรือว่าส า ร เคมีใดๆ เดี๋ยวนี้บนโลกออนไลน์มีเกษตรกรออกมาเผยแพร่ความรู้กันอย่ างแพร่หลาย มากมาย และหลายๆ ท่านทดลองทำตามก็ได้ผล วันนี้คนบ้านนอกมีอีก 1 สูต ร มาฝากกันค่ะ เป็น สูต ร กล้วยน้ำว้าผสมกับบทความ “กล้วย 1 ลูก + ไข่ดิบ 1 ฟอง ช่วยผักงามทั้งสวน

วิธีนี้เป็นการใช้ส่วนผสมแค่ 2 อ ย่ า ง คือ

1 ไข่ไก่ดิบ 1 ฟอง

2 กล้วย 1 ลูก

ขั้นตอนในการทำ

1 ให้นำกล้วย และไข่ไก่ดิบ มาเตรียมไว้ จากนั้นก็ขุดหลุมสำหรับจะปลูกพืชลงดิน โดย ก า ร ขุดหลุมลึกประมาณ 30 เซนติเมตร

2 จากนั้นก็ใส่กล้วย และไข่ดิบ อย่ างละ 1 ลงไปใน 1 หลุม กลบดินทับด้านบนหนาพอประมาณ

3 แล้วตามด้วยต้นกล้าพืชที่เราต้อง ก า ร จะปลูก ตามลงไปที่ชั้นด้านบน รดน้ำให้ชุ่ม

ซึ่งเจ้าของไอเดียได้ทำการ ทดลอง สูต ร นี้ กับต้นไม้ทั้ง 2 ต้น ผลปรากฎว่า ต้นไม้ฝั่งซ้าย ที่ใส่ไข่ไก่ดิบ และกล้วยลงไปในหลุม มี ก า ร เจริญเติบโตที่ดีกว่า ต้นไม้ฝั่งขวา ที่ไม่ได้ใส่ไข่ไก่ดิบ และกล้วย ลงไปในหลุมจาก การ ทดลองเพียงระยะเวลาสั้นๆนี้ สามารถทำให้เราเห็นได้ถึง การ เจริญเติบโตของต้นไม้ทั้ง 2 ต้น ที่แตกต่างกัน

โดยต้นไม้ที่มีกล้วย และไข่ไก่ดิบฝังลงไปด้วย มี การเจริญเติบโตที่ดีกว่า ก็เหมือนกับ ก า ร ได้รับ ปุ๋ ย และส า ร อาหา ร เพิ่มเข้าไปให้กับต้นไม้ทำให้ต้นสูงกว่า แผ่กิ่งก้านเยอะกว่า ใบดกกว่าอีกต้นที่ไม่ได้ใส่อะไรลงไปเหตุผลก็เพราะว่า ทั้งกล้วยและไข่ไก่ดิบ ก็มีอาห า ร ที่จำเป็นต่อพืช และเมื่อระยะเวลาผ่ า น ไป กล้วยและไข่ จะย่อยสลายกลายเป็นอินทรีย์วัตถุ และเป็นอาหา ร ให้พืชต่อไปอาหา ร ที่มีอยู่ในเปลือกไข่เมื่อย่อยสลายแคลเซียมช่วยให้ลำต้นแข็งแรงอาหารที่มีอยู่ในกล้วยเมื่อย่อยสลายฟอสฟอรัส ช่วยเรื่อง การออก ดอ  ก และ ติดผล ช่วยบำรุงพืชโพแทสเซียมช่วยใน ก า ร เจริญเติบโตของ ราก

ส า ร อาหารที่อยู่ในเปลือกไข่

1 โพแทสเซียมเร่งการเจริญเติบโตของราก ใบ หากใช้ในผักกินใบ จะทำให้ใบกรอบ สีเขียวสวย น่ารับประทาน

2 กัมถันในเปลือกไข่มีกัมถันอ่อนๆ ที่มีฤทธิ์ช่วยในการขับไล่ แ ม ล ง บางชนิดได้อีกด้วย

3 แคลเซียมช่วยให้ลำต้นแข็งแรง ไม่หักโค่นล้มง่าย เหมาะสำหรับผักสวนครัวที่มีลำต้นเล็ก แต่พุ่มหนาดก หรือ ออกผลเยอะ ทำให้ลำต้นต้องแบกรับน้ำหนักเยอะ เสี่ยงต่อการหักโค่น เช่น มะนาว มะกรูด พริก เป็นต้น

ส า ร อาหารที่มีอยู่มากในเปลือกกล้วย

1 โพแทสเซียมหนึ่งในธาตุอ า ห า ร หลักที่พืชต้องการ ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของราก ใบ หากใช้ในผักกินใบ จะทำให้ใบกรอบ สีเขียวสวย น่ารับประทาน ซึ่งปกติเราอาจต้องซื้อปุ๋ยโพแทสเซียมเสริม แต่เราสามารถทดแทนได้ง่ายๆด้วยเปลือกกล้วย

2 ฟอสฟอรัสในเปลือกกล้วยมีปริมาณฟอสฟอรัสมากพอสำหรับพืช ช่วยเรื่องการออก ด อ ก และ ติดผล ทำให้ไม้ ด อ กไม้ประดับออก ด อ กสวย สีสันงดงาม

ขอขอบคุณที่มา teenee newsibdi

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…