Home ข่าวทั่วไป จงจำ 5 ข้อนี้ไว้เตือนใจ ถ้าแก่ตัวไปต้องสู้เพียงลำพัง

จงจำ 5 ข้อนี้ไว้เตือนใจ ถ้าแก่ตัวไปต้องสู้เพียงลำพัง

จงจำ 5 ข้อนี้ไว้เตือนใจ ถ้าแก่ตัวไปต้องสู้เพียงลำพัง

จงจำ 5 ข้อนี้ไว้เตือนใจ ถ้าแก่ตัวไปต้องสู้เพียงลำพัง

ถ้าชีวิตเราจะต้องอยู่คนเดียว จะเป็นยังไงนะ ถ้าเกิดเราโสด ขึ้นคานยันแก่ และจะต้องอยู่คนเดียวตอนแก่ ไม่มีลูกจะเลี้ยงตัวเองยังไงให้มีความสุขได้ผู้สูงอายุหลายๆคนต้องอยู่บ้านคนเดียวลูกหลานไปทำงานกันหมด อ ยู่ กันตามประสาคนแก่ หรือ บางคนก็อยู่ตามลำพังซึ่งก็จะหมายถึงการอยู่ตามลำพังแบบถาวร ไม่มีลูกหลานอยู่ด้วย เ ล ย

และหมายถึงต้องอยู่ตามลำพังในชีวิตประจำวัน หรือบางวัน บางเวลา ที่ลูกหลานไปทำงาน ซึ่งในกรณีนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ตามลำพังแค่เฉพาะเวลากลางวันเท่านั้น แบบนี้คงเพิ่มความลำบากไปอีกเท่าตัว อาจทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าตัวเองเป็นภา ร ะ ไม่ อ ย า ก รบกวนคนอื่นแบบนี้จิตใจก็แย่ตามไปด้วย ร่างกายที่ไม่แข็งแรงอยู่แล้ว บวกกับใจที่รู้สึกกังวล คงทำให้หลา ยๆ คนรู้สึกหดหู่ใจไม่น้อย เรามาเตรียมตัวอยู่ให้เป็น และ เตรียมพร้อมกับการรับมือกับสังคมสูงอายุ Aging society ไ ป พร้อมๆกัน น ะ ค ะ

1 คู่หู คู่ชีวิต

กายและใจที่ดีแล้ว เราต้องสร้างเรื่องราวดีดีในชีวิต เรื่องราวที่คอยเติมเต็มสีสัน เสียงหัวเราะ ความคิดใหม่ๆ สิ่งท้าทายในแต่ละวัน อ ย่ า งเช่น เพื่อนๆ ของพวกเรานั้นเองค่ะถ้าย้อนคิดช่วงเวลาในวัยรุ่น คงมีเหตุการณ์ที่ทำให้อดอมยิ้มไม่ได้กันเลยทีเดียว วีรกรร มสุดแสบต่างๆ เช่นเดียวกันกับชีวิตในวัยสูงอายุ เพื่อนๆ นี้แหละ จะคอยสร้างสีสัน เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม นั้นกลับมาอีกครั้ง คอยเป็นกำลังใจให้กันและกันและไม่แน่ อาจจะได้คู่ชีวิตพวงท้ายเป็นรางวัลพิเศษก็ได้นะ สังคม มิตรภาพ ความสัมพันธ์ดีๆ ย่อมเกิดตามม าอ ย่ า ง แน่นอนและนี้ล่ะค่ะที่จะทำให้กายและใจของเราจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หาคู่หูในชีวิตของคุณให้เจอ แล้วไปลุย ชีวิตในวัยสูงอายุแบบไม่ห่วงอายุกันไปเลยจ้าาา

2 ตัวแทนชีวิต

แน่นอน ในชีวิตของเราไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ เรามิอาจล่วงรู้วันข้างหน้าได้ สิ่งที่เราควรเตรียมพร้อม ก็คือ การทำประกันชีวิต ประกันชีวิตนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตเรามั่งคง เพื่อที่จะวางแผนให้กับอนาคตของตัวเองและทุกวันนี้ประกันชีวิตก็ไม่ได้ราคาแพงเหมือนเมื่อก่อน และมีตัวเลือกให้เราเลือกมากมาย เลือกที่เหมาะกับเราค่ะ จะได้สบายใจ มองอีกมุมก็ดูเป็นการออกทางอ้อม พ ร้ อ ม การประกันที่ดูแลเราไปตลอดชีวิต

3 เตรียมใจ คิดบวก

ด้วยอายุที่มากขึ้นมักจะมีหลายเรื่องราวที่เราต้องคิดทบทวน อารมณ์ก็เปลี่ยนแปลงง่าย กลัวถูกทอดทิ้งบ้างแหละ ขาดความมั่นใจบ้างแหละ ปรับตัวไม่ได้ คิดแต่ว่ามีปมด้อย ก็อาจทำให้บางวันเรื่องในอดีตก็ผุดขึ้นมาในหัว ทำให้ต้อง ทุ ก ข์ ใจ กังวลกับอนาคตที่ต้องเจอแต่ถ้าใจของเราดี มีใจที่เข้มแข็ง ต่อให้สิ่งที่ต้องเจอในวันข้างหน้าจะเป็นอ ย่ า งไร หรือแย่แค่ไหน เชื่อมั่นในตัวเองนะคะว่าเราจะ ผ่ า นไปได้วิธีง่ายๆ ทุกๆเช้าที่ตื่นนอน ให้คิดบวกอยู่เสมอสิ่งดีๆ กำลังรอคุณอยู่ ยิ้มให้กับตัวเอง แ ล ะ บ อ กกับตัวเองว่า วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับฉัน ให้พลังบวกส่งมาที่ตัวคุณให้มากที่สุด แล้วทั้งวันของคุณจะกลาย เป็นวันที่ดีตลอดทั้งวัน

4 เป้าหมายในตัว เ อ ง

เมื่อเราดูแลใจของตัวเองไปแล้ว ต่อมาเรามาดูแลร่างกายของเรากันค่ะ เป้าหมายในตัวเองในที่นี้ คือการตั้งเป้าหมายของสุขภาพในช่วงสูงอายุค่ะ ง่ายๆ
ก็คือ หมั่นออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ ดูแลตัวเอง ทำกิจกรร มอย่ างต่อเนื่องเพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงเพราะเมื่อเวลาที่เราป่วยโดยเฉพาะในวัยสูงอายุ สุขภาพที่เราดูแลตัวเองมา อ ย่ า ง ดี จะช่วยให้การดูแลนั้นมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ เมื่อเราเ จ็ บป่วยการ รั ก ษ า ก็ง่ายและพร้อมที่จะรับมืออย่ างแน่นอน แบบนี้ใครที่ไม่มีคู่สามีภรร ย า ลูกหลาน หรือ ญาติพี่น้อง ควรตั้ง เป้าหมายในตัวเอง ให้สวยว้าวไปเลยนะคะ

5 ลอง เ ท้ า ใหม่

คือ การเ ริ่ ม ต้นออกเดินทางชีวิต ไปในเส้นทางใหม่ที่คุณไม่เคยได้ออกเ ดิ น ท า งมาก่อน สิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต มันจะกระตุ้นให้เราตื่นเต้นกลับมารู้สึกได้เติบโตอีกครั้งแต่แล้ว ทำงานในแต่ละวันก็เหนื่อยแย่ เอาแรงที่ไหนมาเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ถ้ามีคำถามแบบนี้ขึ้นมาในหัว ขอให้หยุดคิดไปได้เลยเพราะถ้าได้เ ริ่ ม ล อ งอะไรใหม่ๆ แล้วล่ะก็ พลังมหาศาลในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนจะพาตัวเราไปอยู่ในที่ที่ไม่เคยไป ไปโดยไม่มีเหตุผล เหนื่อยแค่ไหนฉัน พ ร้ อ ม จะลงมือทำให้ รองเท้าใหม่ คู่นี้สร้างตัวคุณในแบบของคุณเป็นขึ้นมานะคะ ลองใหม่ ให้เหมือนว่าไม่เคยลอง

อ่ านมาถึงตรงนี้เพื่อนๆคงสบายใจขึ้นแล้วนะคะ ว่าถ้าวันหนึ่งเราต้องก้าวเข้าไปอยู่ในสังคมสูงอายุ เราจะเตรียมตัวรับมือกันอ ย่ า งไร อยู่ในเป็นทั้ง 5 ข้อนี้ จะช่วยให้เราเตรียม พร้อมที่จะรู้จักตัวเองมากขึ้นทั้งทางกายและใจรวมถึงการรีสตาร์ทชีวิตใหม่ให้สามารถพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ที่จะเข้ามาให้อนาคตในแบบที่เราไม่คาดคิดกันเลยล่ะค่ะ

ขอขอบคุณที่มา healthathome poobpub

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…