Home ข่าวทั่วไป ต้นทองอุไร ปลูกให้ถูกวัน หนุนเงินทองโชคลาภ เสริมวาสนาบารมี

ต้นทองอุไร ปลูกให้ถูกวัน หนุนเงินทองโชคลาภ เสริมวาสนาบารมี

ต้นทองอุไร ปลูกให้ถูกวัน หนุนเงินทองโชคลาภ เสริมวาสนาบารมี

ต้นทองอุไร ปลูกให้ถูกวัน หนุนเงินทองโชคลาภ เสริมวาสนาบารมี

ปัจจุบันทองอุไร มีต้นขาย ทั่วไปซึ่ง ตลาดนัดไม้ ด อ กไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ ราคาอยู่ซึ่งขนาดของต้น ต้องเดินสอบถามก่อนตัดสินใจซื้อไปปลูก ปลูกได้ในดินทั่วไป นิยมปลูกเป็นไม้ประดับในบริเวณบ้าน สำนักงาน สวนสาธารณะ และปลูกประดับตามริมถนน 2 ข้างทางเป็นแถว ย า ว

เวลามี ด อ กบานสะพรั่งทั้งต้นจะดูงดงามมากทองอุไร เป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งมีกลิ่นหอมอ่อนๆ รูปทรงเป็นช่อเป็นรวงงดงาม และทนแดดได้ดี คนโบราณเชื่อว่า ทองอุไรจะเสริมโชค ช ะ ต าของผู้ปลูก ให้มีความเจริญรุ่งเรือง มี เ งิ น ทองร่ำรวยมั่งคั่ง สมดั่งชื่อทองอุไร

และอีกชื่อหนึ่งของทองอุไร ก็คือ ด อ ก สร้อยทอง ซึ่งก็ถือว่า เป็นมงคล นามด้วยเช่นกัน นอกจากความเชื่อในเรื่องของเงินๆทองๆ ตามชื่อไม้ล้มลุกนี้แล้ว ยังเชื่อกันว่า ทองอุไร จะเสริมวาสนาบารมี ช่วยให้ผู้ปลูกไม้นี้ ได้มีเกียรติมีลาภยศสูงส่งอีกด้วยนอก

จากนี้ต้นทองอุไรยังสามารถใช้เป็น ย า รั ก ษ า โ ร ค เบาหวาน และ โ ร ค เกี่ยวกับปัญหาทางเดินอาหาร ได้คะต้นทองอุไร ปลูกง่าย เกิดง่าย ในเขตร้อนทั่วไป แต่ไม่ควรปลูกในซึ่งมีระดับน้ำใต้ดินสูง นิยมปลูกข้างถนน เกาะกลางถนน แ ล ะเหมาะสำหรับปลูกมุมใดมุมหนึ่งของบ้านซึ่งมีแสงแดดส่องถึง ข ย า ย พันธุ์ โดยการเพาะเมล็ดและตอนกิ่ง

ก า ร ปลูกต้นทองอุ ไ ร

ตำแหน่งซึ่งควรปลูกต้นทองอุไร ไม้มงคล เสริมโชคลาภ ปลูกให้ถูกวัน เ งิ น ทองเต็มบ้าน

การปลูกไม้มงคล ในบ้านจะช่วนให้เรามีโชคและมีเงิน ทองมากขึ้น คนโบราณเชื่อแบบนั้น ซึ่งวันนี้เราได้ทำไม้มงคลซึ่งควรปลูกในบ้านมาแนะนำกัน ถือว่าเป็นต้นไม่มงคลอีกชนิดซึ่งสวยมากทองอุไร จะเป็นพันธุ์ไม้ซึ่งไม่ชอบน้ำขัง ควรปลูกซึ่งซึ่งเป็นดอน หรือซึ่งสูงซึ่งไม่มีน้ำท่วงขัง ดินซึ่งเหมาะสำหรับการปลูกต้นทองอุไรก็คือดินร่วน ซึ่งมีธาตุอาหาร เพียงพอต่อการเจริญเติบโต

เราควรหมั่นใส่ ปุ๋ ย อินทรีย์อยู่เสมอเพื่อซึ่งจะให้ด อ กนั้นออกตลอดทั้งปี และควรซึ่งจะตัดแต่งกิ่งอ ย่ างสม่ำเสมอ ต้นทองอุไรจะข ย า ยพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ดและตอนกิ่ง นอกจากนั้นทองอุไรจะเป็นพันธุ์ไม้ซึ่งชอบแสงแดดตลอดทั้งวัน ช่วงแดดออกด อ กจะบานสวยเหลืองอร่างดั่งทองคำเลยคะวันพุธ คือวันมงคล ของไม้พันธุ์นี้ เพราะมีดีมีเด่นซึ่งนามมงคลของ ด อ ก ซึ่งจะเหลืองอร่ามดั่งทองคำตระการตา ควรให้หัวหน้าครอบครัวเป็นผู้ลงมือปลูกทองอุไร เพื่อให้ได้พลังแห่งด ว ง ช ะ ต า ซึ่งดีเยี่ยมและควรจะปลูกทองอุไรไว้ทางทิศเหนือของตัวบ้านจึงจะเอื้อให้อิทธิพลมงคลของไม้นี้

ได้เกื้อหนุนเสริมส่ง ด ว ง ช ะ ต า ของผู้เป็นเจ้าของบ้านได้ดี แต่ถ้าทิศเหนือเป็นทิศซึ่งอยู่ทางด้านหลังของบ้านพอดี และไม่มีพื้นซึ่งปลูกได้ในบริเวณหลังบ้าน ก็อนุโลมให้ปลูกหน้าบ้านได้ แต่ให้เฉียงๆ ค่อนมาทางทิศเหนือไว้เป็นเกณฑ์เจริญเติบโตได้ดีในดินร่วนทุกชนิดซึ่งความชื้นปานกลาง ระบายน้ำได้ดี ชอบแสงแดดจัดเต็มวันทองอุไร ด อ กสีเหลืองสดใส ปลูกง่าย เกิดง่าย ในเขตร้อนทั่วไป ไม่ควรปลูกในซึ่งซึ่งมีระดับน้ำใต้ดินสูง นิยมปลูกข้างถนน เกาะกลางถนน หรือปลูกมุมใดมุมหนึ่งของบ้านซึ่งแดดส่องถึง ข ย า ย พันธุ์ได้ง่ายมาก

ทั้งการเพาะเมล็ดและตอนกิ่งนอกจากนี้ ทองอุไรยังมีอีกหลากหลายสี หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งสีแดงชอบอากาศเย็น สีส้ม สีเหลืองอมส้ม สีเหลืองทองแคระ สนนราคาในตลาดมีตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักพันบาทเลยทีเดียวใครซึ่งบ้านมีบริเวณว่างเหลือ ควรหาต้นทองอุไรมาปลูกกันไว้นะคะ

ขอขอบคุณที่มา parinyacheewit

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…