Home ข่าวทั่วไป วิธีการกดมือ แก้อาการนอนไม่หลับ

วิธีการกดมือ แก้อาการนอนไม่หลับ

วิธีการกดมือ แก้อาการนอนไม่หลับ

วิธีการกดมือ แก้อาการนอนไม่หลับ

อาการนอนไม่หลับ หลับ ย า ก หลับไม่สนิท หรือที่เรียกว่า โ ร ค นอนไม่หลับ ถ้าคุณประสบปัญหานี้อยู่ การนอนไม่หลับนั้นส่งผลกระทบในช่วงเวลากลางวัน แน่นอนว่า ย่ อ ม ทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลียในระหว่างวัน

อันเป็นปัญหาสาเหตุทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของหน้ า ที่การงานและการใช้ชีวิตและการนอนดึกทำให้รู้สึกเหนื่อยง่ายและร่างกายอ่อนแอ การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญกับมนุษย์เป็นอ ย่ า งมาก

และถ้านอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอเป็นกิจวัตรบ่อยๆ จะทำให้ เป็น โ ร ค นอนไม่หลับ ลืมง่าย โกรธง่าย คิดมาก หรือจิตหลอน วันนี้เราจึงมๅแนะนำวิธี แ ก้ นอนไม่หลับด้วยการกดจุดง่ายๆ คือ

จุ ด ที่ 1

จุ ด นี้เรียกว่า จุ ด เสินเหมิน จะอยู่ตรง ร อ ย พับที่ข้อมือทางนิ้วก้อยของเราการนวดที่จุ  ด นี้เป็นการก ร ะตุ้นเส้นลมปร า ณของหัวใจ โดยแ พ ทย์แผน จี นเชื่อว่าจะทำให้ก า รนอนหลับมีประสิทธิภา พ มากขึ้นการนวดนั้นใช้นิ้วโป้งกดไปที่จุดเสินเหมิน แล้ว น ว ด คลึงด้วยแรงปานกลาง เป็นเวลา 20 วินาที ต่อเนื่องจนถึง 5-10 นาที

จุ ด ที่ 2

ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือนวดกด จุ ด ที่อยู่ห่างจากฝ่ามือ 3 นิ้วมือ และอยู่ระหว่างเส้นเอ็นทั้ง ส อ ง ข้าง ให้นวดแบบนวดคลึง ใช้แรงเบาถึงปๅนกลางให้นวดครั้งละ 20 วินาที ต่อเนื่องกันจนครบ 5-10 นาที การนวดกดจุดนี้ จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และสงบขึ้น ช่วยให้ ห ลั บ ง่าย และลับได้ลึกมากขึ้น

จุ ด ที่ 3

ทางแ พ ทย์ จี น เชื่อว่าในใบหูเราเต็มไปด้วย จุ ด และเส้นลมปร า ณ แต่ละจุดสามารถ เ ชื่ อ ม ต่อไปได้ทั่วร่างกาย โดยทุกๆครั้งก่อนนอนนวดบริเวณใบหูทั้งสองข้าง50-60ครั้ง ให้ใบหูรู้สึกร้อนวิธีนี้เป็นการกระตุ้นและปรับระบบร่างกายให้ความสมดุล ทำให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้น

จุ ด ที่ 4

คือนวดโดยนำหัวนิ้วแม่โป้งทั้งสองข้างมาถูระหว่างตรง ก ล า ง คิ้วทั้งสองข้างลากย าวถึงด้านบนตรงกลางของหน้าผๅก ในขณะถูนั้นนิ้วโป้งข้างซ้ายกับนิ้วโป้งข้างขวาถูสลับกันไปใช้แรงเพียงปานกลาง วันละ 20-30 ครั้ง ก่อนนอน สามารถช่วยให้ส ม อ งได้ผ่อนคลาย ทำให้เรานอนหลับได้เร็วขึ้นครับเมื่อเราได้ลองใช้วิธีกดจุ ด

เพื่อช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น ร่างกายของเราก็จะได้รับการพักผ่อนอย่ าง เ พี ย ง พอจากการนอนหลับที่มีประสิทธิภาwมากยิ่งขึ้น และไม่ต้องใช้ย านอนหลับเพื่อช่วยให้นอนหลับอีกต่อไป

ขอขอบคุณที่มา poobpub

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…