Home ข่าวทั่วไป 12 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ

12 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ

12 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ

12 วิธีหารายได้เสริมช่วงวันหยุด คนทำงานประจำ

เมื่อเศรษฐ กิ จ ไม่ดีจะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ ก็คงจะแค่มีตัวเราเองที่จะต้ อ งช่วยเหลือตัวเอง ดังสุภาษิตที่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ว่าแต่จะมีทางไหนที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตัวเราบ้าง หลายคนก็คงมองหาอาชีพเสริม ในวันหยุดที่จะทำเพิ่มจากงานประจำ ซึ่งอาชีพต่อไปนี้รับรองว่าจะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นแน่ ๆ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นเราลองไปดูกันเลย

1 ขายของตามตลาดนัด-ถนนคนเดินรายได้เสริม

เ พ ร าะตลาดนัดและถนนคนเดินเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีเงินสะพัดไม่น้อย ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพมหานครเท่านั้นที่มีถนนคนเดินกันแบบเป็นล่ำเป็นสัน แต่เดี๋ยวนี้มีถนนคนเดินเกือบทุกจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เมื่อโอกาสเปิดกว้างขนาดนี้แล้ว ก็นำของไปวางขายหาเงินเข้ากระเป๋าดีกว่า อ ย่ า งเช่น

1 สำหรับคนที่มีเงินทุนน้อยอาจจะขายเป็นของกิน อ ย่ า งของกินเล่น ขนม เครื่องดื่ม

2 สินค้าแนวแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หมวก เครื่องประดับ เหมาะกับตลาดที่ใกล้ออฟฟิศ หรือมีวัยรุ่นหนุ่ม-สาวเดินเยอะ ๆ

3 เสื้อ ผ้ ามือสอง ของใช้มือสอง ที่ยังมีคุณภาพดีและราคาไม่แพง ก็น่าสนใจ นอกจากจะได้เวลาโละของเก่าเก็บแล้ว ยังเป็นการต่อทุนเพื่อนำเงินไปซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่หรือนำไปใช้จ่ายอื่น ๆ ได้อีก

4 ตั้งราคาที่ลงท้ายด้วย 9 เช่น 59, 69, 79, 89, 99 เป็นต้น ซึ่งสิ่งนี้เป็นการสร้างแรงจูงใจในการซื้อได้เป็นอ ย่ า งดี

2 ขายอาหาร-ขนม

ใครพอมีเวลา มีฝีมือปลายจวัก หรือมีความรู้ทางด้านการทำขนมต่าง ๆ โอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จในการหารายได้พิเศษก็มีมาก ทำแล้วจะวางขายหน้าบ้าน ตลาดใกล้บ้าน ส่งเดลิเวอรี่

หรือรับทำตามออร์เดอร์ ส่งงานเลี้ยงก็ได้ เพราะอย่ า ลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ มันเป็นเรื่องของงานฝีมือ ดังนั้นจงใช้ความได้เปรียบนี้ให้เป็นเงินเป็นทอง

3 ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์ คิดอะไรไม่ออกก็ต้องขายของออนไลน์นี่ล่ะ ไม่ต้องหาหน้าร้านให้ยุ่งย  า ก สมัครแอปฯ หรือเปิดเพจ เปิดเว็บไซต์ ก็ขายได้เลย จะของกิน ของใช้ ของเล่น ของแต่งบ้าน เครื่องเรือน ก็ขายได้ทั้งนั้น

4 ขายภาพถ่าย-ภาพวิดีโอ

คนที่ชอบถ่ายภาพสามารถใช้เวลาในช่วงวันหยุดเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วเก็บภาพถ่าย หรือภาพวิดีโอ มาขายตามเว็บไซต์ที่รับซื้อสต็อกภาพถ่าย หรือภาพฟุตเทจวิดีโอ ได้เที่ยวแถมยังได้เงินอีกนะ

5 ช่างภาพ

รายได้เสริมนอกจากจะขายภาพให้เว็บไซต์แล้ว ถ้ามีฝีมือพอตัวก็ยังรับจ้างถ่ายภาพตามงานได้อีก จะงานแต่ง งานบวช งานรับปริญญา เรตราคาแต่ละครั้งก็หลักพันขึ้นไปด้วยนะ

หรือหากยังไม่รู้จะเริ่มรับงานยังไง เริ่มแรกอาจถ่ายรูปลงบล็อกหรือโพสต์ลงเว็บไซต์ต่าง ๆ ไปก่อน แล้วถ้าฝีมือของคุณไปเตะตาใครเขาเข้า เมื่อนั้นแหละเงินจะเข้ากระเป๋าเอง

6 Blogger-Youtuber

อาชีพในฝันของเ ด็ กรุ่นใหม่ แต่ก็เป็นแหล่งสร้างรายได้เสริม ให้คนทำงานประจำได้ด้วย ซึ่งช่วงแรก ๆ อาจจะยังไม่ทำเงิน จนกว่าคุณจะสามารถสร้างเอกลักษณ์ของตัวเอง และทำให้ตัวเองติดตลาดเป็นที่รู้จักได้นั่นแหละ

โอกาสสร้างรายได้จะตามมาอีกมากมาย นอกจากจะมีโฆษณาเข้าแล้ว ยังสามารถรับงานรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในบล็อกของคุณได้อีก

7 นางแบบ-นายแบบ

เดี๋ยวนี้จะรีวิวสินค้าอะไรต้องมีนายแบบ-นางแบบที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้สินค้าชิ้นนั้น หลายเว็บไซต์ หรือเพจต่าง ๆ จึงต้องมองหาคนหน้าตาดี หรือมีเอกลักษณ์เป็นพิเศษ

มาถ่ายภาพรีวิวให้หรือบางคนมั่นใจว่ามือสวย เล็บงาม ขาเรียว อาจจะรับเป็นนางแบบมือ คอยถือสินค้าถ่ายภาพ หรือถ่ายภาพมือ ขา เท้า ด ว ง ตาของตัวเอง ส่งขายเว็บสต็อกภาพก็รับทรัพย์ได้ 2 ต่อ

8 จัดรายการ Podcast

งานนี้เหมาะกับคนที่สามารถสื่อส า รข้อความต่าง ๆ ผ่ า นเสียงได้อ ย่ างชัดเจน และต้องมีใจรักเป็นพิเศษด้วย เพราะไม่ใช่ว่าทำปุ๊บได้เงินปั๊บ แต่ต้องอดทนทำไปเรื่อย ๆ ให้มีผู้ติดตามฟังรายการจำนวนมาก ๆ ถึงมีสปอนเซอร์เข้ามา

9 ตัวแทนประกัน

ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันวินาศ ภั ย ส า  รพัดประกัน สามารถขายผ่ า นออนไลน์ก็ได้ แต่ก่อนจะทำอาชีพนี้ควรไปสอบตัวแทนนายหน้าซะก่อน

10 ขับรถส่งอาหาร ส่งพัสดุ-เอก ส า ร

รายได้เสริมอาชีพเสริมยอดฮิตของคนยุค 4.0 ที่เกือบทุกอ ย่ า ง อยู่บนโลกออนไลน์ จะซื้ออะไร อย ากกินอะไร อย ากส่งของไปที่ไหน สามารถสั่ง ผ่  า นแอปฯ ได้หมด ถ้าขยันหน่อยรับทรัพย์ดีเว่อร์

11 ขับแท็กซี่

วันหยุดเ ส า ร์-อาทิตย์ ก็ขับแท็กซี่หารายได้เสริมได้เหมือนกัน โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้า หรือช่วงต้นเดือนจะมีคนอย ากใช้บริการค่อนข้างเยอะ อ้อ ! แต่เราต้องทำใบขับขี่สาธารณะซะก่อนนะถึงจะขับแท็กซี่ได้-ขับแท็กซี่ หารายได้เสริม เริ่มต้นอย่ างไรดี

12 บริก า รขับรถ

สำหรับคนที่ขับรถเป็นและมีรถของตัวเองอยู่แล้ว ยังสามารถนำรถของตัวเองขับพาคนไปเที่ยว หรือไปทำธุระตามที่ลูกค้าต้องการได้เช่นกัน เพราะหลายคนอาจอย ากไปเที่ยววันหยุด แต่ไม่มีรถ หรือไม่ชำนาญเส้นทาง และก็ไม่อย ากไปรถโดยส า ร ถ้ามีรถส่วนตัวขับพาเที่ยวก็คงสะดวกกว่า

ขอขอบคุณที่มา kapook

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…