Home ข้อคิดชีวิต รู้แล้วทึ่ง แค่กินกล้วยน้ำว้าตอนเช้าทุกวัน ประโยชน์เยอะ

รู้แล้วทึ่ง แค่กินกล้วยน้ำว้าตอนเช้าทุกวัน ประโยชน์เยอะ

รู้แล้วทึ่ง แค่กินกล้วยน้ำว้าตอนเช้าทุกวัน ประโยชน์เยอะ

รู้แล้วทึ่ง แค่กินกล้วยน้ำว้าตอนเช้าทุกวัน ประโยชน์เยอะ

ทุกคนคงจะเคยได้ยินได้ฟังถึงสรรพคุณ และคุณประโยชน์มากมายของกล้วยน้ำว้าอยู่แล้วทั้งในแง่ของการลดช่วยป้องกันโ ร คต่างๆ หรือแม้แต่เป็นตัวช่วยชั้นดีในการลดความอ้วนแต่แล้วใครจะไปคิดว่ากล้วยเพียงหนึ่งลูกจะเต็มไปด้วย มีวิตามิน บี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งการเ ผ าผล า ญน้ำตาล

และไขมัน และยังมีโปแตสเซียมช่วยในการขับโซเดียม ที่เป็นหนึ่งในตัวการที่ทำให้ความดันเลื อ ดสูง ออกทางปั ส ส าวะซึ่งส่งผลให้ลดการบวมขอร่างกายได้แมกนีเซียมในกล้วยยังช่วยควบคุม ความดัน เลื อ ด และ การทำงานของแคลเซียมในร่างกายเส้นใยที่มีอยู่ในกล้วย จะส่งผลให้ระบบการขับถ่ายในแต่ละวันของร่างกายเราดีขึ้น

กล้วยยังมีเซโรเทนินที่ช่วยลดอาการหงุดหงิดและทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้นอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีประโยชน์อีกหลากหลายชนิดทั้ง ไฟโตเคมิคัล ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ป้องกัน มะเ ร็ ง มีเอนไซม์ช่วยในการย่อยอาหาร ทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานหนักลดลง ในกล้วยดิบ มีฤทธิ์ในการขับพิ ษ สูง

และหาก กล้วยสุก ก็ทำให้ร่างกายสร้างส า รภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้นกว่าปกติอีกด้วยผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายขนาดนี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย มีให้กินตลอดทั้งปี จะกินตอนไหน เวลาใดก็ได้แต่หากอย ากจะเจาะจงให้การกินกล้วยของเรานั้นได้ประโยชน์สูงสุดต้องกินตอนเช้าเพื่อจำกัดการทำงานของกระเพาะ และ ลำไส้ให้น้อยที่สุดและจะทำให้ร่างกายได้รับการ ฟื้นฟูสภาพ อ ย่ างเต็มที่การกินกล้วยในตอนเช้านั้น กระเพาะของเรายังว่างอยู่จะทำให้ดูดซึมส า รอาหารได้ดี

ทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำที่พอดีการไหลเวียนของของเหลวในร่างกายก็จะดีขึ้น และหากอย า กให้ ได้ผลอ ย่ างจริงจัง ก็ต้องกินเฉพาะ กล้วยกับน้ำเปล่ าเท่านั้น รวมทั้งต้องนอนก่อน 4 ทุ่ม อีกด้วย และถ้าเกิดหิวขึ้นกลางดึกก็ควรจะกินผลไม้เท่านั้นถ้าหากลองเปลี่ยนช่วงเวลาความเร่งรีบ จากการกินกาแฟ

หรือขนมปัง แล้วเปลี่ยนมากินกล้วย ในตอนเช้าก็น่าจะสะดวกกว่า แถมกล้วยยังเป็นผลไม้ที่มีเอนไซม์เยอะ ทำให้เมื่อกล้วยเคลื่อนที่เข้าไปสู่กระเพาะ การย่อยก็ไม่จำเป็น กล้วยจึงเคลื่อนที่สู่ลำไส้ และเริ่มดูดซึมไปใช้กับร่างกายได้อ ย่ า งรวดเร็ว การกินกล้วยมื้อเช้ายังมีส่วนช่วยทำให้อาการท้องผูกหายไป และส่งผลให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในร่างกายค่อย ๆ ลดลงอีกด้วย

เพราะฉะนั้น หลังจากเริ่มกินกล้ว มื้อเช้าไปแล้ว ของเ สี ยต่าง ๆ จะเริ่มค่อย ๆ ถูกขับออกมาจนน้ำหนักลดลง การกินกล้วยมื้อเช้าเพื่อหวังผลในการลดน้ำหนักนั้นอาจจะไม่ได้ผลในช่วงแรก ๆ ไม่ใช่ว่ากินเพียงแค่วันสองวันแล้วจะได้ผลเลยทันที แต่ต้องทำต่อเนื่องติดต่อกินสักระยะ

ขอขอบคุณที่มา postsod postkidde

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…