Home ข่าวทั่วไป ใช้ชีวิตแบบติดดิน 8 ข้อ ไปอยู่ไหนก็สุขสบาย

ใช้ชีวิตแบบติดดิน 8 ข้อ ไปอยู่ไหนก็สุขสบาย

ใช้ชีวิตแบบติดดิน 8 ข้อ ไปอยู่ไหนก็สุขสบาย

ใช้ชีวิตแบบติดดิน 8 ข้อ ไปอยู่ไหนก็สุขสบาย

1 แค่มีรถธรรมดาขับ

เราไม่จำเป็น ที่ต้องซื้อรถหรู ราคาแพง รุ่นตัวท็อป หรือต้องออกใหม่ตลอดเวลาแค่รถสักคันที่สามารถขับพาเราไปไหนมาไหนได้ ถ้าเรามีเงินเหลือเฟือเหลือมากพอที่จะซื้อรถคันละหลายล้าน นั่นก็ไม่ว่ากัน เพราะมันไม่ทำให้เราเดือดร้อนแต่ถ้าต้องเที่ยวไปซื้อรถราคาแพงเพื่อเอาไปอวดคนอื่น ก็ไม่ควรจะซื้อมาให้เป็นภาระตัวเอง

2 ไม่สนใจกระแสสังคมที่เป็นอยู่

ไม่ต้องเอาพลังชีวิต ทั้งหมดไปทุ่มหรือโฟกัสกับคนอื่น แต่เราควรเอาเวลามาใส่ใจชีวิตของเราและโฟกัสเป้าหมายของเราจะดีกว่าเอาเวลามาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น หยุดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นชีวิตใครชีวิตมัน เกิดมาไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แล้วทำไมต้องมีชีวิตเหมือนคนอื่น

3 เลิกออกงานที่ไม่สำคัญกับความสุขระยะ ย าว

เมื่อเราโตขึ้น จะยิ่งเข้าใจความสำคัญของเวลา เพราะเวลามีค่า มากกว่าเงินทองเสียอีก ดังนั้นเราควรเอาเวลาไปให้ครอบครัวอยู่ดูแลและใช้เวลากับครอบครัว และเพื่อนสนิทที่จริงใจกับเราจะดีกว่า อย่ าไปเสียเวลาเพื่อเข้าสังคมที่ไม่มีความจริงใจเลยเพราะสุดท้ายแล้ว คนที่ยื่นมือช่วยเหลือคุณในตอนลำบาก ก็คือครอบครัวและเพื่อนที่รักคุณจริงเท่านั้น

4 แต่งหน้าน้อยลง

การแต่งหน้าให้น้อยลง มันแสดงถึงการที่คุณสามารถพอใจตัวตนของคุณจริงๆได้ กล้าเปิดเผยความเป็นจริงในสิ่งที่คุณเป็นไม่มีใครดูดี ดูสวยได้ตลอดเวลาหรอก การแต่งหน้าให้น้อยลงก็เป็นการดูแลผิวหน้าของคุณด้วยนะเพราะถ้าแต่งหน้าเยอะก็ยิ่งแก่เร็ว ที่สำคัญยังสิ้นเปลืองเงินซื้อเครื่องสำอางค์อีกต่างหาก

5 ใช้ของธรรมดา ไม่ต้องติด แ บ ร ด์ เ น ม

เลิกไขว่คว้าสิ่งของนอกกายที่ไม่จำเป็นในชีวิตมากจนเกินไป เพราะมันจะยิ่งทำให้ความสุขของเราลดลงไม่ต้องติดหรู กินแพง แค่มีกินให้อิ่มในแต่ละมื้อก็พอแล้ว กระเป๋ามีหลายใบ ก็สะพายใช้ทีละใบรองเท้ามีหลายคู่ ก็ใส่ได้ทีละคู่ ถึงแม้จะบอกว่ามีเงินซื้อ แต่มันก็สิ้นเปลืองทรัพ ย ากรโลกเหมือนเดิม

6 อยู่ อ ย่ า ง พอเพียง

ในชีวิตเราจะต้องการอะไรมากมาย ขอแค่มี ปัจจัย 4 อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ย า รั ก ษ า โ ร ค และที่อยู่อาศัยแค่นี้เราก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้แล้ว สิ่งอื่นๆก็เป็นแค่ของภายนอกที่สังคมสร้างขึ้นมาหลอกว่าเราจะต้องมี จำเป็นต้องมี ทั้งที่จริงแล้ว เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันในการดำรงชีวิต

7 ให้อ ภั ย เป็นสิ่งสำคัญ

ความโกรธทำให้คนเราไม่หันหน้าคุยกัน เพราะฉะนั้นจงอ ย่ าโกรธใครนานเพราะการเก็บความรู้สึกนี้ไว้นานยิ่งทำให้เราเป็น ทุ ก ข์ไม่ใช่คนที่เราโกรธ ทำดีมา ก็ทำดีตอบ ใครไม่ดีมา ก็แค่ไม่สนใจเท่านั้นเอง

8 ให้ความสำคัญกับปัจจุบัน

อดีตเป็นสิ่งที่ ผ่ านไปแล้ว อ ย่ ายึดติดอยู่กับมัน แต่จงให้มันเป็นบทเรียนสอนเราเพื่อให้ใช้ชีวิตได้ดีกว่าเดิมอนาคตที่ยังมาไม่ถึง อ ย่ าไปกังวลให้มากอยู่กับปัจจุบัน ทำมันให้ดีที่สุด แล้วเราจะมีความสุขในชีวิต

ขอขอบคุณที่มา b i t c o r e t e c h verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…