Home ข่าวทั่วไป 5 สิ่งห้ามทำตอนสระผม หลายคนทำมาตั้งแต่เกิด รู้แล้วเลิกทำ

5 สิ่งห้ามทำตอนสระผม หลายคนทำมาตั้งแต่เกิด รู้แล้วเลิกทำ

1,739
5 สิ่งห้ามทำตอนสระผม หลายคนทำมาตั้งแต่เกิด รู้แล้วเลิกทำ

5 สิ่งห้ามทำตอนสระผม หลายคนทำมาตั้งแต่เกิด รู้แล้วเลิกทำ

ทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน เจอแดด เจอลม เจอฝุ่นต่างๆ ทำให้เนื้อตัวของเรานั้นเกิดเป็นความส ก ป ร กได้ ก็จะต้องมีการอาบ น้ำ สระผมกันอยู่ในทุกๆวันกันอยู่แล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องของการสระผม คุณทราบหรือไม่ว่าวิธีการสระผมของคุณที่ได้ทำกันอยู่ในทุกวันนี้ ล้วนได้เป็นผลต่อสุ ข ภาพ ผมรวมถึงหนังศีรษะโดยตรงคนบางคนสระผมบ่อยๆ

ดูแลผมเป็นอย่ างดี สงสัยหรือไม่ว่าทำไมในบางครั้งที่จะเพิ่งสระผมไปแค่ไม่นาน ยังไม่ทันข้ามวันผมก็มันยิ่งกว่าน้ำมันทอดปลา นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าตัวคุณเองนั้นได้ มีการสระผมในแบบที่ผิดวิธีกันเพราะการสระผมแบบถูกวิธีนั้น

จะเป็นตัวช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีสุ ข ภาพที่ดีขึ้นได้ มีความเงางามขึ้น เส้นผมแข็ง แรงไม่ห ลุ ด ร่ ว งมีผมที่สลวยได้และเราได้นำข้อควรระวังที่ห้ามทำในตอนสระผมเพราะมันจะทำให้หนังศีรษะของคุณนั้นมีความเสียหายไม่แข็งแรงรวมถึงเส้นผมของคุณด้วย

1 แชมพูลงบนผมที่เปียก คนส่วนใหญ่แล้วตอนที่ผมเปียกน้ำก็มักจะทำการเทแชมพูลงบนศีรษะเลย แต่รู้ไหมว่าการทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง จะเป็นการสระผมที่ไม่สะอาด ก่อนที่จะใส่แชมพู ใช้น้ำราดผมให้สะอาด ก่อน มันจะเป็นการล้างสิ่ง ส ก ป ร กออกไป จากนั้นให้ทำการเท แชมพูใส่ลงบนฝ่ามือ หยดน้ำใส่ลงไป ถูให้เกิดฟอง แล้วค่อยนำมาชโลมลงบนเส้นผมรวมถึงหนังศีรษะ ทำการสระผมให้สะอาดให้ทั่วๆอย่ างเบาๆ แล้วล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าได้ตามปกติ

2 อย่ าสระผมโดยตรง หนังศีรษะของคนเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเส้นผมอ ย่ างมากๆ ก่อนที่จะทำการสระผมนั้นให้ใช้แปรงหวีผมเพื่อที่จะให้สิ่งส ก ป ร กต่างๆรวมถึงฝุ่นละอองต่างๆ ได้ออกไปจากเส้นผมของเราได้ แล้วให้ทำการล้างหนังศีรษะรวมทั้งเส้นผมด้วยน้ำเปล่าก่อนให้สะอาดดี เป็นการล้างฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่

3 การใช้เล็บมาเกาที่หนังศีรษะในระหว่างสระผม และเล็บมือของคนเรานั้นมีทั้งแ บ ค ที เ รี ยต่างๆ ที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หนังศีรษะของเราหากมีรอยขี ด ข่ ว นก็จะทำให้ ติ ดเ ชื้ อได้อย่ างง่ายๆเวลาที่สระผมนั้นให้ใช้ นิ้วมือค่อยๆนวดหนังศีรษะและเส้นผมอย่ างเบาๆไม่ควรใช้เล็บเกาแรงๆ

4 ลงครีมนวดไปจนถึงรากผม แชมพูสระผมนั้นจะเป็นตัวช่วยในการทำให้รูขุมขนบนหนังศีรษะเปิดออก หากได้ใช้ครีมนวดชโลมไปจนถึงรากเส้นผมนั้นก็อาจจะทำให้มีการอุ ด ตันเกิดขึ้นได้ แนะนำกันว่าให้ใช้ครีมนวดในส่วนของปลายผมหรือในส่วนของบริเวณกลางผมเลยลงไปไม่ต้องให้โคนถึงหนังศีรษะ

5 เมื่อได้ใช้ครีมนวดแล้วหากล้างไม่หมด หลายคนมีความเชื่อว่าการที่ใช้ครีมนวดลงบนเส้นผมแล้วล้างออกไม่หมดนั้น จะเป็นการเคลือบเส้นผมเอาไว้ ให้เส้นผมมีความนุ่ม มีความเป็นเงางาม แต่ในความเป็นจริงแล้วครีมนวดที่เหลืออยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะนั้น จะทำให้ฝุ่นเกาะได้อย่ างง่ายๆ เพราะผมจะมีความเหนียวและยังทำให้รูขุมขนบนหนังศีรษะนั้นมีการ อุ ด ตัน

ซึ่งก่อให้เกิด การ อั ก เสบตามมาได้ในภายหลังวิธีการสระผม หากเราสระผมได้อย่ างถูกวิธี ก็จะช่วยทำให้สุ ข ภาพหนังศีรษะรวมถึงเส้นผมของคุณนั้นแข็งแรงขึ้นได้ ลด การขาดห ลุ ด ร่วง เส้นผมแข็ง แรง เส้นผมไม่แตกปลาย ผมดูเป็นเงางามจัดทรงได้สวย

ขอขอบคุณที่มา liekr postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…