Home ข่าวทั่วไป 10 สิ่งสร้างฐานะ มีความคิดและชีวิตร่ำรวย

10 สิ่งสร้างฐานะ มีความคิดและชีวิตร่ำรวย

10 สิ่งสร้างฐานะ มีความคิดและชีวิตร่ำรวย

10 สิ่งสร้างฐานะ มีความคิดและชีวิตร่ำรวย

ความฝันเป็นของเรา อ ย่ าปล่อยให้ใครเขามาข โ ม ยเอาไป ด้วยถ้อยคำที่ว่าทำไม่ได้หรอกคนที่ชอบบอกกับคนอื่นว่าทำนู่นนั่นไม่ได้ คือ เขาบอกตัวเขาเองต่างหาก นั่นแหละที่ทำไม่ได้เลยชอบตัดสินว่าเราก็ต้องทำไม่ได้ด้วย เพราะตัวเขาเองก็ทำไม่ได้

อย่ ายอมเด็ดขาด คนที่ไม่มีอนาคต ไม่ใช่คนเกเร เรียนไม่เก่ง เรียนไม่จบ ไม่ได้เรียน ฐานะไม่ดีแต่คนที่ไม่มีอนาคตจริงๆ คือ คนที่ไม่มีความฝันและเป้าหมายในชีวิตต่างหากและ 10 แนวคิดคำว่าอย่ า นำมาปรับใช้เพื่อให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ดังนี้

1 อ ย่ า ข ี้เกียจ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของเราไม่เดินไปข้างหน้านั่นคือความข ี้เกียจ เราจงสบัดความข ี้เกียจที่อยู่ในตัว เอาให้หลุดพ้นออกไปให้หมด เพราะถ้าหากเราไม่มีความข ี้เกียจนี้แล้วการใช้ชีวิตของเราและการวางเป้าหมายในชีวิตจะชัดเจนยิ่งขึ้นหากคุณยอมแลกช่วงชีวิตหนึ่ง เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตที่เหลืออ ย่ างเต็มที่มันคุ้มค่ามากๆ

2 อ ย่ า ยอมจำนน

การยอมรับกับชีวิตที่เป็นอยู่โดยที่คุณไม่คิดจะยอมต่อสู้กับชีวิต ไม่คิดจะยอมต่อสู้เพื่อการมีชีวิตที่ดีกว่าเพื่อการมีงานที่ดีมีรายได้ที่มั่นคงหากคุณยังจมปลักอยู่กับสิ่งเดิมๆนั่นหมายความว่าชีวิตของคุณไม่มีทางเดินไปข้างหน้าได้ ตื่นมาคุณก็พบเจอกับสิ่งเดิมๆ

3 อ ย่ า ลืมอนาคต

หากในหัวของคุณมีแต่งาน แต่ไม่มีแผนการที่จะเกี่ยวกับการวางแผนอนาคตของคุณคุณควรจำไว้ว่าหากคุณมีงานที่ดีมีเงินที่ดี แต่ไม่มีอนาคตไม่มีการวางแผนนั่นก็จะทำให้ตัวคุณเองจมปลักอยู่แต่งาน

4 อ ย่ าปิดตัวเอง

การปิดตัวเองไม่เข้าหาผู้คนไม่เข้าสังคม ไม่วิ่งเข้าหาโอกาสที่มี จงจำไว้ว่าคุณจะเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลกใบนี้ คุณจะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเพราะคุณจะไม่มีแรง กร ะ ตุ้ น และแรงสนับสนุน

5 อ ย่ าเพ้อเจ้อ

ทุกคนล้วนแต่ อ ย า ก มี อ ย า ก ได้ แต่ถ้าหากว่ามัวแต่พูดไม่ลงมือทำสักทีคำพูดเหล่านั้นก็เป็นเพียงลมปากหากลงมือทำแล้วจะได้เห็นสิ่งเห็นเป้าหมายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น หากลงมือทำแล้วล้มเหลวก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไร

6 อ ย่ า ฟั ง คนอื่นมากกว่าตัวเอง

ไม่มีใครที่จะหวังดีกับเราร้อยเปอร์เซ็นต์ หากคุณเชื่อในคำพูดของคนอื่นที่เป็นสิ่งที่ติดลบที่เข้ามากระทบภายในจิตใจของตัวคุณเอง ก็จะทำให้ตัวคุณเกิดความกลัวและแคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากกว่าตัวเองแคร์ในสิ่งที่คนอื่นมองนอกจากตัวคุณมองตัวเองการที่คุณไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ แ ย่ ที่สุดจะเป็นสิ่งที่ ทำ ล า ย คุณ และอนาคตของคุณในที่สุด

7 อ ย่ า มี ข้ออ้ า ง

หากคุณหาแต่ข้ออ้างหาวิธีที่จะไม่ทำสิ่งนั้นๆ นั่นคือคุณไม่ พ ย า ย า ม ที่จะหาหนทางทั้งๆที่คุณก็รู้ว่าตัวคุณเองนั้นสามารถทำได้และต้องทำมันให้ได้ เพราะคนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตเขาจะไม่คิดแบบนี้หากบินไม่ได้ก็วิ่งไปและถ้าหากวิ่งไม่ได้ก็จงเดินไป แต่ถ้าเดินไม่ได้ก็จงคลานไปขอแค่คุณมีความ พ ย า ย า ม

8 อ ย่ า รีบกับผลลัพธ์

คุณคงคิดว่าสิ่งที่คุณทำนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ผลลัพธ์ที่ออกมาจะต้องเกิดความสำเร็จตามที่เราตั้งหวังเอาไว้ แต่ความจริงแล้วความสำเร็จไม่ได้ได้มาจากภายใน 1 ครั้งที่เราทำแต่ความสำเร็จที่ดีนั้นมาจากหนึ่งในสิบ หรือหนึ่งในร้อยครั้งที่เราลงมือทำ นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด

9 อ ย่ ากลั วความล้มเหลว

หากคุณคิดว่าว่าทำอะไรลงไปแล้วแล้วจะล้มเหลว จะเสียเวลาในการใช้ชีวิตจะเสียเงินเสียทองในสิ่งที่ ล ง ทุ น ไป แต่คุณคิดผิดเพราะการที่เราไม่ลงมือและไม่ทำอะไรเลย นั่นคือความล้มเหลวอย่ างหนึ่งคือการเสียเวลาอย่ างหนึ่งเราสังเกตดีๆ คนที่เขาไม่ทำอะไรเลยนั้นมักจน และชีวิตจะล้มเหลวมากกว่าคนที่ลงมือทำ

10 อ ย่ า เสียความเป็นตัวเอง

การ พ ย า ย า ม เอาใจใส่ทุกคน ทำให้ทุกคนพึงพอใจในตัวเรา ทำให้ทุกคนยอมรับในตัวเราเป็นสิ่งที่ ย า ก จำไว้ว่าคุณไม่มีทางที่จะทำทุกอย่ างให้ ถูกใจและเป็นไปอย่ างคนรอบข้างที่เขาต้องการได้สิ่งที่ดีที่สุดดังนั้น อย่ าเสียความเป็นตัวเองและกล้าที่จะลงมือทำ ทำตามสัญชาตญาณของตัวเองนั่นคือ สิ่งที่ดีที่สุดแล้ว พรสวรรค์ หรือ จะสู้พรแสวงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองความตั้งใจอย่ างเดียวไม่สู้รู้จักลงมือทำ

ขอขอบคุณที่มา p o s t s o d chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…