Home ข่าวทั่วไป วิธีซ่อมแอร์ที่ไม่เย็นง่ายๆ ด้วยงบไม่เกิน 200 บาท

วิธีซ่อมแอร์ที่ไม่เย็นง่ายๆ ด้วยงบไม่เกิน 200 บาท

วิธีซ่อมแอร์ที่ไม่เย็นง่ายๆ ด้วยงบไม่เกิน 200 บาท

วิธีซ่อมแอร์ที่ไม่เย็นง่ายๆ ด้วยงบไม่เกิน 200 บาท

ทุ ก วั น นี้คนหัน มาติดแอร์กันเยอะขึ้นเพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวพัดลมก็เอาไม่อยู่เลย ทำให้หลายๆบ้านนั้นตัดสินใจติดเครื่องปรับอาศเพิ่มขึ้น แต่ไม่ว่าจะด้วยของใช้ใดๆเมื่อใช้นานไปก็ย่อมมีสิ่งเ สี ยหายที่ต้องได้รับการซ่อมแซมเพื่อกลับมาใช้งานได้ปกติอ ย่ าง แอร์บ้านก็เช่นกันในทุกๆบ้านหากเราได้ใช้แอร์ตัวเดิมระยะเวลาที่นาน หรือหลายๆคนก็มักจะเจอกับปัญหาแอร์ที่ต่างกันออกไปจะให้เรียกช่ า งซ่อมมาทำในทุกๆครั้งก็เปลืองเงินมากๆเ สี ยเงินไปหลายบาท บางทีเ สี ยค่าซ่อมกับค่าซื้อแอร์เครื่องใหม่อาจจะพอๆกัน

หากบ้านไหนที่เจอปัญหากับแอร์ที่ไม่เย็น มีแต่ลมแอร์เหมือนพัดลมธรรมดาออกมา จากช่องแอร์ ในส่วนของพัดลมคอมเพรสเซอร์แอร์ก็ทำงานอยู่ปกติ แต่จะมีเ สี ยงดังออกมาเป็นช่วงๆอาการแบบนี้ค่อยเกิดขึ้นแล้ว เรียกช่างเข้ามาซ่อมแล้วทำการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีชื่อว่า Capacitor ไป 1800 บาทพอได้เปลี่ยนแล้วแอร์ก็กลับมาเย็นได้เหมือนเดิมทำงานได้ปกติแต่คราวนี้เป็นปัญหาเดิมจะให้เรียกช่างซ่อมเข้ามาทำก็เ สี ยเงินหลาย บาทเลย

อย า กที่จะลองทำเองเพราะเคยเห็นช่างซ่อมแค่ถอ ดตัวที่เป็นแท่งทรงกระบอกสีเ งินออก แล้วใส่ตัวใหม่เข้าไปแทนที่ สำหรับตัวแท่งสีเงินนี้จะมีชื่อเรียกว่า Capacitor หรือ เรียกสั้นๆว่าแคปรัน เริ่มจากหาขอมูลของเจ้า Capacitor ว่ามีที่ไหนขายบ้างถอดซ่อมย ากหรือไม่ มีร้านขายใกล้บ้านด้วย พอมั่นใจปุ๊บก็ลงมือปั๊บ

เริ่มด้วยการถอ ดหน้ากาก คอมเพรสเซอร์ แอร์ หาตำแหน่ง Capacitor กันก่อนเลยถ่ายรูปตำแหน่งสายไฟที่เชื่อมต่อขั้ว แคปรัน เก็บไว้ดูกันลืม เพื่อที่เวลาต่อ กับที่เดิมจะได้ทำถูกไม่ทำผิดถอดแคปรันหรือ Capacitor ออกเอาไปเป็นตัวอ ย่ างให้ร้านดูแล้วพอไปร้านเมื่อรู้ว่าแบบที่ช่างเปลี่ยนให้ในคราวที่แล้วนั้นผลิตมาจาก จี นแล้วมีราคาส่ง 60-70 บาทเท่านั้น

บางร้านก็ร้อยกว่าบาทแล้วเราจ่ายไปในราคา 1,800 บาท ซึ่งเ สี ยเงินไปจำนวน มาก ให้นำในตัวCapacitor ที่ได้ซื้อมาตัวใหม่นั้นใส่กลับเข้าไปยังตำแหน่งเดิม ดูรูปที่ถ่ายเอาไว้ใส่ให้มั่นใจ แล้วให้ลองเปิดแอร์ดูก็จะพบว่าแอร์เย็นฉ่ำได้เหมือนเดิม ซึ่งเป็นวิธีการซ่อมเองที่ง่ายมากๆเลยสิ่งสำคัญของการทำนั้นก็คือในทุกๆขั้นตอนของการซ่อม

จะต้องมีการตัด กระแสไฟไม่ให้เข้าระบบแอร์ก่อนในทุกขั้นตอนเลย เพื่อความป ล อ ด ภั ยของตัวคุณเองค่ะ ลองได้นำไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ เป็นวิ ธีที่ไม่ได้ย าก จะช่วยประหยัดเ งิ นไปได้มาก

ขอขอบคุณที่มา chomreviews postsod kiddeemak99

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…