Home ข่าวทั่วไป วิธียกเลิก SMS ยกเลิกข้อความ ที่เก็บเงินจากมือถือค่ายต่าง ๆ

วิธียกเลิก SMS ยกเลิกข้อความ ที่เก็บเงินจากมือถือค่ายต่าง ๆ

4,934
วิธียกเลิก SMS ยกเลิกข้อความ ที่เก็บเงินจากมือถือค่ายต่าง ๆ

วิธียกเลิก SMS ยกเลิกข้อความ ที่เก็บเงินจากมือถือค่ายต่าง ๆ

วันนี้เราอ ย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการขอยกเลิก SMS ที่ส่ งมากวนใจเรา และยังหักเงินของเราไปอีกด้วย กับบทความ วิ ธีขอยกเลิก SMS ส่ งมากวนใจ แถมยังดูดเงินให้สิ้นเปลือง ไปดูกันว่าเราจะต้องทำอ ย่ างไรบ้าง เพื่อให้ SMS เหล่านี้ได้หมดไปจากมือถือของเราหลายคนคงเคยเจอข้ อความส่งมาเป็น SMS บางทีเราอาจ กดสมัครใช้บริการไม่รู้ตัว

โดยเฉพาะคนแก่ ทำให้มีข้ อความต่างๆ มากมายเข้ามาตลอ ดเวลา สร้างความรำคาญใจให้กับเราและยังทำให้ เราสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ แต่วันนี้ปัญหาพวกนี้จะหมดไป ด้วยวิ ธียกเลิก ข้อความ SMS เหล่านี้มาแนะนำไปดูกันว่าจะต้องทำ อ ย่ า งไรบ้างบางทีเติมมาจะเอาไว้โทรหาลูกแต่มันก็หักไปๆ

จนไม่เหลือสักบาทแล้ว เดือ ด ร้ อ น มาก ทำยังไงให้ sms พวกนี้มันไม่ส่งหาเราถ้ามันส่งมาเฉยๆไม่เป็นไรหรอกแต่นี่ส่งมาแล้วเหมือนจะโดนหักเงิน เพราะ sms กวนใจส่งมามากมาย แถมยังขอบคุณที่ รับข่าวส า ร ด้วย แบบนี้ไม่ได้การล่ะเลยเปิดคอมขึ้น มาค้นหาทันทีว่าจะ ยกเลิกอย่ างไร หลังจากยกเลิกแล้วก็มีเพื่อนบ้านบ้านอีกหล า ยคน มาสอบถาม

ก็เลยต้องเขียนบทความนี้ เพื่อรวบรวมว่าแต่ละเครือข่ายยกเลิกยังไง ใครเห็นก็ แ ช ร์ บอ กต่อคนที่ไม่รู้ให้ด้วยนะคะจะได้ช่วยๆกัน ปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ คนที่ไม่เคยคิด อ ย า ก จะได้รับ SMS ทั้งหลาย แต่ ต้ อ ง มาถูกลักไก่แอบหัก เ งินในโทรศัพท์หรือเก็บเงินผ่ า น ใบเสร็จค่าโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นเรื่องแดงขึ้น มา เพราะมีคนนับร้อยไปร้องเรียนต่อ

คณะก ร ร มการกิจการวิทยุกระจายเ สี ยง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม กสทช เป็นผลต้องให้เรียกผู้ประกอบการมา รับทราบความเดือ ดร้อนของผู้ใช้บริการและให้ไปแก้ไขปัญหา กสทช แนะนำว่า ถ้ามี SMS ที่ไม่ต้อง โผล่เข้ามาในโทรศัพท์มือถือ ถ้าไม่ต้องการ ผู้บริโภคมีสิทธิ์แจ้งยกเลิก คือ กด *137 แล้วโทรออ กฟรี เพื่อทำการยกเลิกบริการดังกล่าว

สามารถทำได้ทุกเครือข่าย เบอร์เดียวกัน แนะ นำ กดยกเลิกแล้วร้องเรียน 1200 สายด่วน กสทช ขอให้ค่ายมือถือคืนเ งิ น ในส่วน SMS ที่เด้งเข้ามา สิทธิ์ของท่าน เ งิ นของท่าน ต้องได้คืน แต่ขอให้กด *137 เพื่อยืนยันว่า ไม่ต้องการจริงๆ แนะนำขอให้ลูกหลานรบกวนช่วยสอ ดส่องและช่วย กดยกเลิกแทนด้วย ที่สำคัญ

โปรดสังเกตบ่อยๆ เนื่องจากแม้จะกดยกเลิกแล้ว แต่วันดีคืนดี SMS เหล่านี้ มันชอบตามมาหลอ กหลอ กเด้งเข้าเครื่องอีกได้ ก็ให้กดยกเลิกซ้ำ ค่ายมือถือ โทรถามโทรแจ้งชอบอ้างว่า บล็อ กไม่ได้ทั้งหมด และอ้างว่า ผู้บริโภค สมัครใจรับเอง ทั้งที่หล า ยคน ยืนยันเ สี ยงแข็งว่า ไม่ได้สมัคร ไม่เคยสมัคร ไม่รู้มาได้อย่ างไร แต่คราวนี้ ต่อให้ค่ายมือถือ ยืนยันเ สี ยงเข้มแข็งแค่ไหน

ขอให้รู้ว่าผู้บริโภคไม่ได้สมัครใจ อ ย า ก ได้แน่นอน เลขาธิการ กสทช. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ กล่าวว่า จากการชี้แจง ของผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกร า ย กรณีผู้บริโภคถูก SMS ดูดเงินผู้ใช้บริการ ซึ่งประชาชนต้องเ สี ยเงิน โดยไม่ได้สมัครใจ สำรวจพบว่า ปี 2560 มีร้องเรียนถูก SMS คิดเงินโดยไม่ได้สมัครจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ค่ายใหญ่มายัง กสทช 772 เรื่อง

คิดเป็นเงินประมาณ 176,911 บาท ขณะที่ปีนี้มีประชาชน ร้องเรียนเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 15 เมษายน โดยไม่ได้สมัครใจ 292 เรื่อง เมื่อคิดเป็นเงินประมาณ 58,217 บาท ซึ่ง กสทชได้ดำเนินการยุติ เรื่องดังกล่าวแล้วทั้งหมดด้วยการให้ค่ายมือถือ

ไปติดตั้ งอุปกรณ์พร้อมรองรับการส่ ง SMS ยกเลิก SMS ที่คิดเงินโดยไม่ได้สมัครใจ ผ่ า น ทาง *137# แล้วกดโทรออกเป็นระบบอัตโนมัติให้แล้ว เสร็จสมบูรณ์ภายใน 1 สัปดาห์ จากนั้นส่ ง SMS ตอบกลับผู้ใช้บริการ แล้วดำเนินการต ามขั้นตอนคืนเ งิ น ให้กับผู้ใช้บริการที่ร้องเรียนเข้ามาเพื่อรั ก ษ าฐานลูกค้ า

ขอขอบคุณที่มา sabidee parinyajai deelight888

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…