Home ข่าวทั่วไป 7 วิธี ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่ายแบบง่ายๆ บ้านไหนก็ทำได้

7 วิธี ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่ายแบบง่ายๆ บ้านไหนก็ทำได้

7 วิธี ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่ายแบบง่ายๆ บ้านไหนก็ทำได้

7 วิธี ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่ายแบบง่ายๆ บ้านไหนก็ทำได้

สำหรับในวันนี้เองเราจะมาพูดถึงในเรื่องของค่าใช้จ่ายไฟฟ้า หากคุณได้ลองสังเกตค่าไฟของคุณในทุกๆเดือนนั้นมักจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในทุกๆเดือน ในบางเดือนนั้นที่เราใช้จ่ายไฟได้น้อย แต่ก็ยังคงมีค่าไฟที่ยังคงที่หรือยังคงเพิ่มมากอยู่ไม่ลดลงไปจากเดิมเลย วันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักกับทริคดีๆสำหรับการประหยัดไฟบ้ า นไปได้มาก ไม่ต้องมาจ่ายค่าไฟในราคาที่แพง เพราะคุณสามารถประหยัดค่าไฟในส่วนนี้ได้มาก 2-3 เท่ากันเลย

1 เปิด ปิดแอร์ในบ้ า น

ปัจจุบันนี้และได้ว่าเกือบจะทุกบ้ า นเลยก็ว่าได้ ที่มีการติดตั้งแอร์ ติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์กัน เพราะแอร์จะให้ความเย็นฉ่ำไม่ร้อนที่อบอ้าว แต่แน่นอนว่าหากเราได้มีการเปิดใช้งานตลอดทุกวันตลอดทั้งวันก็คงจะไม่ไหวแน่นอน เพราะทำให้ค่าไฟนั้นสูงขึ้นมากๆแนะนำกันว่าให้เปิดแอร์ในวันที่สภาพอากาศมีความร้อนอบอ้าวมากๆ จะทำการเปิดแอร์อุณหภูมิของแอร์นั้นจะอยู่ที่ 25 องศาก็เพียงพอแล้ว เป็นระดับอุณหภูมิที่ให้ความเย็นกำลังพอดี หากเราตั้งอุณหภูมิที่ต่ำก็จะทำให้แอร์ทำงานหนักและเปลืองไฟเพิ่มมากขึ้น การเปิดพัดลมควบคู่ไปด้วยก็จะยิ่งเพิ่มความเย็นในห้อง การทำงานของแอร์ก็จะน้อยลง ค่าไฟก็จะลดน้อยลงตามมา

2 เครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เอาไว้ดูดฝุ่นตามพื้น ตามโซฟา ตามที่นอน ในบ้ า นไหนที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็ไม่ค่อยที่จะมีฝุ่นมากมายสักเท่าไหร่ การใช้เครื่องดูดฝุ่นทุกๆวัน ก็จะทำให้เปลืองไฟมากๆ ให้ดูดฝุ่น 2-3 ครั้งต่อเดือนก็เพียงพอ จะใช้เป็นวิธีการกวาด การถูเอา วิธีนี้จะช่วยทำให้คุณประหยัดค่าไฟบ้ า นไปได้มากๆเลย

3 เลือกใช้หลอดฟลู ออ เ ร สเซนต์

หลอดไฟฟลูออเรสเซ้นส์จะเป็นหลอดไฟที่มีราคาแพงกว่าหลอดไฟธรรมดาชนิดอื่นก็จริง แต่สำหรับหลอดไฟชนิดนี้นั้นจะเป็นหลอดไฟที่จะช่วยประหยัดค่าไฟไปได้มากถึง75เปอร์ เ ซ็ น ต์ เลย และสำหรับอายุการใช้งานนั้น ก็จะย าวนานได้มากกว่าใช้งานได้ดี กว่า

4 เครื่องรีดผ้า

เตารีดเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ให้ความร้อนและเปลืองไฟมากๆ หากเรารีดเสื้อผ้าในทุกๆวันนั้น ครั้งละไม่มาก จะทำให้เปลืองไฟบ้ า น แนะนำกันว่าให้รีดครั้งละปริมาณมากในครั้งเดียว หรืออย่ างน้อย 2 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ จะช่วยให้คุณประหยัดไฟ

5 ใช้งานอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์น้อยลง

อุปกรณ์ต่างๆที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ความสะดวกสบายอย่ างเช่นกระทะไฟฟ้าเครื่องปั่นเตาอบเตาไมโครเวฟเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทให้ความสิ้นเปลืองและเปลืองไฟมากๆเราสามารถประหยัดค่าไฟไปได้ด้วยการลดความถี่การใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้า

6 ถอดปลั๊กไฟทุกครั้ง

คนส่วนมากมักจะละเลยในข้อนี้ไป เมื่อเราได้ใช้งานเสร็จแล้วก็ไม่ค่อยมีการถอดปลั๊กสักเท่าไหร่ การปิดสวิตช์เครื่องใช้ไฟฟ้านั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการตัดไฟไปเลย หากยังมีการเสียบปลั๊กกับเต้าหลักอยู่ ก็จะยังคงมีกระ แ ส ไฟอยู่ ให้ถอดปลั๊กทุกๆครั้งหลังจากที่ใช้งานจะทำให้ไม่เปลืองไฟไปโดยเปล่าประโยชน์

7 ของ กินต่างๆในตู้เย็น

อาหารเครื่องดื่มของ กิ น ต่างๆที่แช่ไว้ในตู้เย็นนั้น สุดท้ายแล้วลืมอาหารมีกลิ่น อาหารเสียคาตู้ การทำแบบนี้ทำให้บิลค่าไฟสูงขึ้นอยู่เรื่อยๆ ทั้งยังทำให้ตู้เย็นของคุณนั้นมีกลิ่นของอาหารต่างๆ มีความส ก ป ร ก เป็นแหล่งรวมของเ ชื้ อ โ ร ค และการที่เราแช่อาหารและเครื่องดื่มแน่นๆหนักๆไว้ในตู้เย็นนั้น จะยิ่งทำให้ตู้เย็นทำงานหนัก ก็จะส่งผลทำให้เปลืองค่าไฟนั้นเอง

ขอขอบคุณที่มา samunpraibann postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…