Home ข่าวทั่วไป 11 วิธีการออมเงินง่ายๆ สำหรับคนเก็บเงินไม่เก่ง

11 วิธีการออมเงินง่ายๆ สำหรับคนเก็บเงินไม่เก่ง

11 วิธีการออมเงินง่ายๆ สำหรับคนเก็บเงินไม่เก่ง

11 วิธีการออมเงินง่ายๆ สำหรับคนเก็บเงินไม่เก่ง

การออมเงินถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ สำหรับทุกวันนี้ เพราะเราไม่สาม ารถที่จะรู้ได้เลยว่าในแต่ละวันจะต้องเจอสถานการณ์อะไรบ้าง ดังนั้นการมีเงินสำรองไว้ใช้จ่ายย ามจำเป็นนั้นเป็นเรื่องที่ทุกๆ คนควรที่จะต้องคิด และวางแผนการเงินให้ดีและวันนี้เราก็มีบทความเกี่ยวกับ 11 แนวความคิด ออมเงิน ของคนที่เก็บเงินไม่เป็นแม้เงินเดือนน้อยก็มีเงินเก็บได้ ไปดูกันว่าการออมเงินให้เห็นเม็ดเงินนั้นทำได้ อย่ างไรบ้าง

การออมเงินเป็นหนึ่งในเรื่องที่หล า ยๆคนตั้งใจว่าจะทำแต่ก็อาจจะทำไม่ได้เสี ยทีอาจจะด้วยภาระต่างๆที่ตัวเองแบกรับอยู่แต่บางคนก็เกิดจากปัญหาของตัวเองล้วนๆที่ทำให้เก็บเงินไม่ได้สักที มีเงินเท่าไหร่ก็ใช้ไปเท่านั้นถ้าอย ากแก้ไขปัญหานี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะทำอะไรได้บ้างเพื่อ การออมเงินง่ายๆ11วิธี

1 วางแผนการใช้เงินว่าง่ายๆคือแบ่งไปเลยว่าเงินอะไรที่ต้องเราจำเป็นต้องใช้จ่ายจริงๆกับเงินส่วนที่เราจะใช้จ่ายทั่วไปแล้วก็พย าย ามใช้ให้พอจะให้ดีก็ใช้ให้น้อยที่สุดแล้วเงินที่เหลือในแต่ละวันก็ออมไว้แค่นี้ก็จะมีเงินออมได้ไม่ย ากแล้วล่ะ

2 เดินทางแบบสาธารณะก็ต้องยอมรับในร า ค าที่ถูกหรือถ้าไม่ใช่การเดินทางระยะไกลมากนัก ก็เดินไปเลยนอ กจากไม่เสี ยเงินแล้วยังได้ ออ กกำลังกายอีก ด้วยนะ

3 กินข้าวที่บ้านเพราะที่บ้านมีแค่ค่าอาหารไม่มีมีการบวกภาษีและค่าบริการแถมยังได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอีก ด้วย

4 เที่ยวสวนกระแสอาจจะไปเที่ยวช่วงที่เขาไม่ค่อยเที่ยวกัน ซึ่งนอ กจากจะได้ความเป็นส่วนตัวแล้วข้าวของช่วงนั้นก็ยังมีร า ค าถูกกว่าอีก ด้วยนะ

5 ทำประกันแต่พอดีแม้ว่าการทำประกันจะเป็นการออมเงินที่ดีแต่อย่ าลืมอย่ าอ่านเงื่อนไขให้ดีด้วยว่า เราจะได้เงินกลับมาคุ้มค่ากับการลงทุนและการคุ้มครองนั้นมากแค่ไหนนอ กจากนี้ไม่ควรโลภทำประกัน มากเกินไปหล า ยเจ้าเพราะหากหาเงินมาจ่ายประกันไม่ทัน ก็จะทำให้ต้องเสี ยประกันที่ทำให้ไปอย่ างน่าเสี ยได้โดยไม่ได้ อะไรกลับคืนเลย

6 ประหยัดพลังงานไม่ว่าจะน้ำหรือไฟฟ้าเพราะค่าใช้จ่ายส่วนนี้เราปฏิเสธไม่ได้ที่ทำได้มีการใช้อย่ างประหยัดเท่านั้นเองเช่นการปิดไฟที่ไม่ใช้การเปิดแอร์ที่25องศาเป็นต้น

7 ลดแพ็กเก็ตลงบ้างไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์เคเบิ้ลทีวีถ้าลดลงมาเราก็สามา รถเอ าเงินส่วนต่างไปทำอะไรก็ได้ที่เราอย ากทำ

8 กาแฟถูกๆก็อร่อยได้ อย่ าไปคิดว่ากาแฟถูกๆจะไม่อร่อยหรือถ้าให้ดีชงกาแฟดื่มเองที่บ้านก็อร่อยไม่แพ้กันนะคะ แถมยังประหยัดกว่าหลายบาทเลยทีเดียว

9 ซื้อของแบบแพ็คเฉพาะของที่จำเป็นหรือมีการใช้งานบ่อยๆเท่านั้นการซื้ อของที่ไม่จำเป็น มาในจำนวน มากนอ กจากจะทำให้เงินจมแล้วยังทำให้ของบางชิ้นไม่ได้ใช้เพราะหมด อายุก่อนด้วย

10 ของขวัญทำเองวิธีนี้นอ กจากประหยัดเงินได้แล้วยังสามา รถสร้างความประทับใจให้ผู้รับได้ด้วย เนื่องจากเป็นของที่ทำเองมาจากความตั้งใจล้วนๆ

11 ขับรถช้าๆนอ กจากจะชัวร์ว่าปลอ ดภั ยกว่าแล้วยังสามา รถช่วยให้เราประหยัดน้ำมันลงได้ด้วย

ขอขอบคุณที่มา postkidde

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…