Home ข่าวทั่วไป เมื่อลูกเติบโตขึ้น สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่า ฝากไปถึงลูกๆทุกคน

เมื่อลูกเติบโตขึ้น สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่า ฝากไปถึงลูกๆทุกคน

เมื่อลูกเติบโตขึ้น สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่า ฝากไปถึงลูกๆทุกคน

เมื่อลูกเติบโตขึ้น สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่า ฝากไปถึงลูกๆทุกคน

สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าตอนที่ลูกทำดี น้อยคนที่จะสนใจ แต่ตอนที่ลูกทำพลาด แม้ยืนหายใจอยู่เฉยๆก็ผิดสักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าฟ้ามีเวลามืด คนมีโอกาสเปลี่ยน 30% อาจเปลี่ยนเป็นน้ำใจ 70% อาจเปลี่ยนเป็นเสแสร้งหนทางชีวิตยังอีก ย าวไกล อย่ าเพิ่งด่วนตัดสินใจ เพราะ ไม่แน่เสมอไปว่าใครอยู่เคียงข้างลูกไปตลอดเส้นทาง

สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าตอนขาขึ้นมีแต่คนอ ย ากเป็นเพื่อน ตอนตกต่ำลูกต้องเริ่มหาเพื่อนใหม่สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าเพื่อนบางคน เมื่อก่อนคุยกันได้ทุกเรื่อง แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะคุยอะไรได้บ้างบางคนก็ไม่น่าไว้วางใจในการบอกกล่าวอะไรออกไปให้ล่วงรู้

สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าเพื่อนดีๆ บางคนที่ดีๆ กลับเปลี่ยนไป โดยที่ลูกก็ไม่มีทางเข้าใจว่าเป็นเพราะอะไรและเพื่อนบางคนที่เคยไม่ดี อยู่ๆก็กลับมาดีได้อย่ างน่าตกใจสักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าคนบางคนพอได้รู้จัก ก็ไม่อย า กรู้จัก มากไปกว่านี้อีกแล้วสักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าวลาเจอเรื่อง แ ย่ ๆ ให้บอกกับตัวเองว่า ช่างเถอะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวมันก็ ผ่ า นไป

สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าเวลาชีวิตเจอกับความ ทุ ก ข์ ให้หาช็อกโกแลตมากินสักชิ้นแล้วค่อยๆ ซึมซับรสชาติของมันไป จะค่อยๆรู้ว่าในความขมมีความหวานมันซ่อนอยู่สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าบางครั้ง ที่ฟังเพลง ไม่ใช่ว่าเพลงมันเพราะ แต่เพราะมันเหมือนช่วงเวลาในชีวิตที่กำลังเจออยู่สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าคนที่เคยสนิทกันมากเพียงใด แค่เข้าใจผิด มันก็กลายเป็นคนแปลกหน้าไปทันที

สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าหากลูกไม่เคยประสบเรื่องราวนั้นมาด้วยตนเอง ก็ไม่ควรตัดสินคนอื่นด้วยอคติเพราะหากเป็นลูก มันอาจจะ แ ย่ กว่าที่เขาเป็นอยู่ก็ได้สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าสังคมทุกวันนี้ คนสนใจเรื่องของลูกมีมาก แต่คนที่ใส่ใจลูกมีน้อยสักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าคนที่คอยซ้ำเติมลูกมีมาก แต่คนที่คอยดึงลูกขึ้นมามีน้อยสักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าคนที่หัวเราะ เป็นเพื่อนลูกมีมาก แต่คนที่ปลอบใจลูกมีน้อยสักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าเมื่อถึงจุดๆหนึ่ง ลูกจะรู้จักถนอม คนส่วนน้อยในชีวิตเหล่านี้ไว้ให้ดี

สักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าคุณค่าของชีวิตไม่ได้วัดกันที่รถคันใหม่ บ้านหลังใหญ่หรือกระเป๋าแบรนด์เนมที่แพงกว่าใครๆแต่มันวัดกันที่ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของเขา และสามัญสำนึกที่เขามีต่อคนรอบข้างสักวันหนึ่งลูกจะเข้าใจว่าความสำเร็จวัดกันที่ ศักยภาพในการ ดูแลครอบครัว ไม่ใช่ จำนวนเงินที่หามาได้

ขอขอบคุณที่มา b i t c o r e t e c h verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…