Home ข่าวทั่วไป เงิน 1,000 บาทที่เราต้องมอบให้แม่ทุกเดือน ผลที่ได้รับคุ้มค่ามาก

เงิน 1,000 บาทที่เราต้องมอบให้แม่ทุกเดือน ผลที่ได้รับคุ้มค่ามาก

เงิน 1,000 บาทที่เราต้องมอบให้แม่ทุกเดือน ผลที่ได้รับคุ้มค่ามาก

เงิน 1,000 บาทที่เราต้องมอบให้แม่ทุกเดือน ผลที่ได้รับคุ้มค่ามาก

เรื่องราวนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอาจารย์ท่านห นึ่ ง เป็นคนขยันทำมาหากินอาจารย์ท่านนี้ได้ให้เงินพ่อแม่เดือนละ 1,000 บาทเป็นประจำในทุกเดือนตลอดเวลาที่เขาได้ทำงานและตัวผมเองก็เกิดสงสัยว่าทำไมจะต้องให้

ในเมื่อพ่อแม่ก็อยู่ในบ้ า นอยู่กับอาจารย์อยู่แล้ว มีโอกาสก็เลยได้ถามและได้พูดคุยกันอาจารย์กำลังทำอะไรครับอาจารย์ตอบว่าผมกำลังนั่งคิดจะตัดรายจ่ายออกไปอยู่ ผมต้องจ่ายเงินให้กับแม่ครัว คนสวน คนขับรถค่าใช้จ่ายต่างๆภายในบ้ า น และให้แม่เดือนละ 1,000 บาทตอนนี้รายได้ที่ได้รับกับรายจ่ายไม่ค่อยสัมพันธ์กัน จึงจะต้องตัดรายจ่ายในบางส่วนออกไปบ้ า ง

ตัวผมเองเลยบอกไปว่าเงินเดือนที่ให้แม่เดือนละ 1,000 บาทตัดได้ไหมครับ อาหาร 3 มื้ออาจารย์ก็เป็นคนจัดให้ท่านเรียบร้อยเสื้อผ้าก็ซื้อให้ใหม่ไม่สบายอาจารย์ก็พาไปหาหมอคุณแม่ที่มองไม่เห็นไม่ได้ไปไหนอยู่แต่บ้านนั้น เงิน 1000 นี้ตัดได้นะครับอาจารย์ได้ตอบกลับมาว่าตัดไม่ได้เด็ ด ข าด 1,000 บาทนี่สำคัญที่สุด เพราะเป็นเงินสำหรับเลี้ยงหัวใจแม่ผมฟังแล้วสะอึกเงินเลี้ยงหัวใจแม่ พวกเราเคยได้ยินไหมครับ

อาจารย์ท่านนี้ได้บอกต่อ ว่าหัวใจที่ต้องการอาหารเอามาหล่อเลี้ยงให้มีความเบิกบานเป็นสุข หากคุณลองคิดดูว่าคนที่ไม่มีเงินอยู่กับตัวนี่เขาจะเป็นอย่ างไร หัวใจจะแฟบจะไม่เป็นสุขใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือนน่าจะรู้ดีพอเลยวันที่ 25 ไปแล้วนี่มันจะรู้สึกแปลกๆ เพราะไม่มีเงินค่ารถค่าอาหาร มันจะเป็นแบบนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนคนเป็นแม่อยู่กับเราก็จริง แต่ถ้าแม่ไม่มีเงินอยู่ในมือ หัวใจของท่านจะไม่เป็นสุขมันทำให้เบิกบานพอถึงวันเงินเดือนออกทุกคนหน้าบานเหมือนกับ ด อ กไม้ในย ามเช้า

จิตใจที่มีความสดชื่นมีความเบิกบานมีความสุข รับเงินเดือนใหม่ๆใบหน้าก็จะดูสดใสพอทุกๆสิ้นเดือนพอเงินเดือนออก ผมจะเข้าไปสวัสดีแม่บอกกับแม่ว่าวันนี้เงินเดือนออกผมเอาเงินใส่ในมือแม่ 1,000 บาท แล้วแม่ก็ให้พร แล้วเก็บเงินเอาไว้อยู่ใต้หมอนอย่ างมีความสุขเงิน 1000บาท เลี้ยงหัวใจแม่ได้อย่ างไร

ในวันหนึ่งน้องของอาจารย์ได้พาภรรย าไปคลอดลูกและคุณแม่เองก็ได้ซื้อทองให้กับหลานด้วยเงิน 1,000 บาท ที่เก็บสะสมเอาไว้ ตัวท่านเองได้กอดหลานสาวและพร้อมกับสวมสร้อยให้พรเมื่อเ ด็ กคนนี้โตพอที่จะพูดได้แล้วมีคนถามว่าใครเป็นคนซื้อให้

เด็ กคนนี้ก็จะตอบไปว่าคุณย่ าซื้อให้ คนที่ใหญ่สุดในบ้าน คือคุณย่ าที่ไม่ใช่พ่อแม่เพราะเงินจำนวu 1,000 บาทนี้ทำให้คนที่มองไม่เห็นดูเป็นคนน่าเกรงขาม ถ้าคุณแม่ไม่มีเงินจะรับขวัญหลานได้ยังไงใ ครจะหันมามองเห็นไหมครับว่าเงิน 1,000 บาทในแต่ละเดือนที่ผมได้ให้นั้นเป็นเงินที่หล่อเลี้ยงหัวใจของคนที่เป็นแม่ได้

ขอขอบคุณที่มา parama01 chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…