Home ข้อคิดชีวิต แก้วน้ำเก็บความร้อนเย็น ดูให้ดี ใช้ไม่ถูกส่งผลต่อร่างกายได้

แก้วน้ำเก็บความร้อนเย็น ดูให้ดี ใช้ไม่ถูกส่งผลต่อร่างกายได้

แก้วน้ำเก็บความร้อนเย็น ดูให้ดี ใช้ไม่ถูกส่งผลต่อร่างกายได้

แก้วน้ำเก็บความร้อนเย็น ดูให้ดี ใช้ไม่ถูกส่งผลต่อร่างกายได้

บ อ กได้เลยว่าในยุคนี้ผู้คนมักจะนิยมดื่มเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นของเย็นของร้อนก็ตาม อ ย่ างเช่นชากาแฟ น้ำหวาน ใส่น้ำแข็ง และใช้แก้วที่สามารถเก็บอุณหภูมิได้ หรือที่เรียกว่าแก้วสแตนเลส นำมาเก็บควา มเย็นและความร้อน แน่นอนว่าเมื่อมีด้านดีแล้วก็จะต้องมีด้านที่ไม่ดีเช่นกัน หากคุณคิดว่าการหันมาใช้แก้วสแตนเลส จะมีความปลอด ภั ยมากกว่าแก้วพลาสติก เราขอให้คุณได้รับรู้เรื่องนี้เป็นตัวอ ย่ างมีรายงานทางด้านต่างประเทศได้ออกมาบอกว่า มีผู้ที่ป่ ว ยคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี ตลอดระยะเวลาการใช้ชีวิตของเขา เขาแข็งแรงเป็นปกติดี แต่หลังๆมานี่เขารู้สึกว่าหลงหลงลืมลืม สุขภาพและความจำไม่ค่อยดี

อ ยู่ ดีๆเขาก็เกิดอาการที่เรียกว่า B R A I N F A R T หรือ ต ด ส ม อ ง นั่นก็คือสภาวะที่เกี่ยวข้องกับอยู่ดีๆก็ลืมเรื่องราวที่นึกถึง เบลอง่าย คิดอะไรไม่ค่อยออก ลืมนู่นลืมนี่อยู่เสมอ ทำอะไรโดยไม่ตั้งใจ เช้าวันนั้นเขาก็ได้ขับรถแล้วก็เกิดเหตุที่ร้านแห่งหนึ่งในตอนนั้นเขารู้สึกงงมาก ไม่เข้าใจอะไรเลยว่าเกิดอะไรขึ้นได้อ ย่ างไร เพราะเขาก็ไม่ได้มีอาการง่วงนอนแต่อ ย่ างใดเลย แถมยังรู้สึกกระปรี้กระเป๋าเป็นปกติด้วย แล้วก็คิดว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ แต่โชคดีว่าเขาไม่ได้เป็นอะไรมาก พ่อไปโรงพย าบาลก็ทำการตรวจเช็คร่างกายตามปกติ และแล้วก็พบว่าเยื่อหุ้มส ม อ งของเขานั้น ประสิทธิภาพลดลง ไตเขาก็ไม่ดีเท่าที่ควร

ในตอนนั้นเขาจึงถูกส่งตัวไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องกับไต เพื่อทำการตรวจสอบให้แน่ชัดอ ย่ างละเอียดว่ามีอะไรเกิดขึ้น เมื่อทางนายเเพทย์ได้ทำการตรวจ รั ก ษ า เขาก็พูดว่า ตัวเขาเองนั้นมีแนวโน้มในเรื่องของการอ่อนเพลีย กลิ่นปากแรงขึ้น ทำให้ แ ผ ลได้ทำการวินิจฉัย นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นของโลหะ และสุดท้ายก็ตรวจพบเจอว่า เขาได้รับตะกั่วเข้าไปในร่างกายในปริมาณมากและเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมขึ้น

คำถามคือ เขาได้รับตะกั่วเข้าสู่ร่างกายได้ อ ย่ า งไร 

เ ข าก็ได้โดนพ ย าบาลทำการซักประวัติ พบว่าเขามีการใช้แก้วน้ำเก็บความร้อนเก็บความเย็นมาเป็นเวลานาน ขึ้นแก้วเหล็กและแก้วสแตนเลสของเขานั้นมีรอยร้าว และมีสนิมเกิดขึ้นในบางจุด แล้วเขาก็ติดนิสัยเวลาชงกาแฟ เขามักจะเก็บกาแฟร้อนและกาแฟเย็นนี้เป็นเวลานาน 1 วัน ทำแบบนี้มาประมาณ 20 ปีวันนั้นแล้วเมื่อเขาดื่มกาแฟแก้วนี้

เขาก็จะได้รับโลหะหนัก นั่นก็คือตะกั่วเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ประสิทธิภาพในเรื่องของความจำลดลง และเกิดปัญหาในเรื่องของความคิด การลืมนู่นลืมนี่จึงได้ออกมาเตือนในเรื่องของการใช้แก้วน้ำสแตนเลสเก็บความร้อนเก็บความเย็น ควรที่จะใช้อ ย่ างระมัดระวังและมันสังเกตคราบสนิมที่เกิดขึ้น เพราะอาจจะเกิดอาการข้างเคียงได้ โดยมีประเด็นหลักหลักอยู่ 3 ข้อ

1 แก้วน้ำสแตนเลสราคาถูกมีอายุการใช้งานที่ไม่นานนะ ใช้ไปสักพักจะมีรอยร้าวและรอยแตกเกิดขึ้น

2 เราควรเลือกใช้แก้วที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน อ ย่ าเห็นแก่ของถูก เพราะว่าแก้วน้ำสแตนเลสที่ดีของถูกไม่มีในโลก ส่วนใหญ่แล้วของถูกมักจะผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพต่ำ พี่เขาไม่ได้มีส า รเคลือบแก้วและไม่ทนต่ออุณหภูมิ ในบางครั้งอาจจะมีตัวเคลือบแก้วแต่ไม่ได้คุณภาพ ทำให้หลุดมาปนกับอาหารหรือน้ำที่อยู่ในแก้วเหล่านั้นได้

3 การใช้แก้วน้ำสแตนเลสเก็บความร้อนดื่มให้หมดภายใน 2 ช ั่วโมง ถ้าไม่ อ ย่ างนั้นอาจจะทำให้น้ำของเราไม่สะอาดได้โปรตีนอ ย่ างเช่นน้ำเต้าหู้ ที่ค้างอยู่ในแก้วสแตนเลส ถ้ามีกลิ่นควรรีบทำความสะอาด เพราะไม่อ ย่ างนั้นจะล้างออก ย ากมาก

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข้อคิดชีวิต

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…