Home ข่าวทั่วไป ผ้าเช็ดตัวใช้นานแล้วมีกลิ่นอับ ซักไม่ออกเคล็ดลับง่ายๆหอมมาก

ผ้าเช็ดตัวใช้นานแล้วมีกลิ่นอับ ซักไม่ออกเคล็ดลับง่ายๆหอมมาก

ผ้าเช็ดตัวใช้นานแล้วมีกลิ่นอับ ซักไม่ออกเคล็ดลับง่ายๆหอมมาก

ผ้าเช็ดตัวใช้นานแล้วมีกลิ่นอับ ซักไม่ออกเคล็ดลับง่ายๆหอมมาก

ผ้าเช็ดตัว ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ หรือที่เรียกว่าผ้าขนห นู เป็นสิ่งที่ใครหลายคนจะต้องใช้กันทุกวันอยู่แล้ว เป็นของใช้ส่วนตัวอย่ างหนึ่ง เ ชื่ อกันว่าทุกคนชอบผ้าสะอาดและมีความนุ่มไม่มีกลิ่นอับ

โดยเฉพาะเวลาหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆเป็นเรื่องปกติเมื่อเราใช้ผ้าขนห นูมานาน และซักมาได้ระยะเวลาหนึ่ง ผ้าขน ห นู ของเราที่เคยนุ่มก็เริ่มแข็งกระด้าง ดูแล้วไม่น่าเอามาใช้ แถมยังทำให้สีซีดจาง มีกลิ่นอับติดค้างอีกด้วยแต่การที่เราจะเลือกซื้อผ้าเช็ดตัวผืนใหม่บ่อยๆก็ใช่เรื่อง ดูแล้วจะไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่ เพราะว่าสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ

แถมยังต้องมาเสียเวลาในการเลือกซื้ออีกด้วย ในวันนี้ไม่ต้องเป็นกังวลไป เรามีเทคนิคเคล็ดลับดีๆสำหรับการทำให้ผ้าของคุณกลับมาใหม่เหมือนเดิม และแน่นอนว่าช่วยจัดการกับกลิ่นอับได้เป็นอย่ างดี

สิ่งของที่ต้องใช้ สำหรับทำความสะอาด

1ผ้าเช็ดตัวหรือผ้าขน ห นู เก่า

2ผงเบกกิ้งโซดา

3ย าสี ฟั น สีขาว

4เกลือ

5น้ำร้อน

วิธีการทำความสะอาดผ้าเช็ดตัว-ผ้าขน ห นู-ผ้าเช็ดหน้า

1 สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นเราจะต้องทำการเอาผ้าเช็ดตัวหรือว่าผ้าขนห นูเก่าของเรา ไปใส่ไว้ในกะละมัง หลังจากนั้นก็ทำการทีเด็ดกิ้งโซดาลงไปประมาณ 1 ถ้วยตวง กะให้พอดีกับขนาดผ้าที่ต้องการ แล้วก็ทำการขยี้ให้เบกกิ้งโซดาติดผ้าให้ทั่ว ตัวเบกกิ้งโซดาจะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด จัดการกับกลิ่นเหม็นอับได้เป็นอย่ างดีเยี่ยม

2 หลังจากนั้นก็ให้เราบีบย าสี ฟั นลงไปพอประมาณ แนะนำว่าให้เป็นย าสี ฟั นสีขาว แล้วก็ใส่เกลือลงไป 1 ช้อนโต๊ะ เทน้ำร้อนตามลงไปให้ท่วมผ้าแล้วก็ใช้ตะเกียบ หรืออะไรก็ได้คนให้ส่วนผสมละลาย อาจจะใส่น้ำย า ปรับผ้านุ่มลงไปด้วยหากต้องการให้ผ้าของคุณมีกลิ่นหอม

3 แล้วคุณก็แช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่ะ 25 ตามปกติ จะเห็นว่าคราบดำและเหม็นชะไปกับน้ำ ทำให้ผ้าขน ห นู ของเราสะอาดและมีความหอมนุ่มเหมือนใหม่ เพราะไม่คิดว่าจะได้เป็นตัวที่มีประสิทธิภาพในเรื่องของการทำความสะอาดสูงมาก ย าสีฟั น ช่วยให้ผ้าของเราขาวขึ้น

เกลือช่วยในเรื่องของการจัดการกับคราบเหงื่อไคล สวนน้ำย าปรับผ้านุ่มจะทำให้ผ้าของเราหอมและมีความนุ่มสิ่งที่สำคัญก็คือหลังจากซักทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว จะต้องเอาไปตากผ้าที่มีแดดแรง ตากให้แห้งสนิท เท่านี้เราก็จะได้ผ้าเช็ดตัว ผ้าขน ห นู ผืนโปรดของคุณ สะอาดหน้าสัมผัสเหมือนใหม่

เราสามารถนำเทคนิคและวิธีการนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และอย่ าลืมเก็บข้อมูลและเรื่องราวดีๆเอาไว้นะคะ เพื่อนๆในเฟซของคุณจะเอาไปทำตามด้วย โดยเฉพาะคุณพ่อบ้านแม่บ้านทุกคนที่ทำความสะอาดบ่อยๆค่ะ

ขอขอบคุณที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…