Home ข่าวทั่วไป แอร์รถมีแต่ลม ไม่เย็น 5 วิธีแก้ง่าย ให้กลับมาเย็นอีกครั้ง

แอร์รถมีแต่ลม ไม่เย็น 5 วิธีแก้ง่าย ให้กลับมาเย็นอีกครั้ง

แอร์รถมีแต่ลม ไม่เย็น 5 วิธีแก้ง่าย ให้กลับมาเย็นอีกครั้ง

แอร์รถมีแต่ลม ไม่เย็น 5 วิธีแก้ง่าย ให้กลับมาเย็นอีกครั้ง

หลายคนคงเคยประสบปัญหา อยู่ดีๆ แอร์รถยนต์มีก ลิ่ นเ ห ม็ น อั บ แบบไม่ทราบสาเหตุยิ่งในหน้าฝนแบบนี้ปัญหานี้ยิ่งพบบ่อยมากขึ้น สร้างความไม่สบายใจ ไม่สบายกาย ขับรถไม่มีความสุขเลย วันนี้เราจะพามาดูวิ ธีเปิดแอร์รถให้เย็น ไม่มีกลิ่นอับ

จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันด้วยอากาศที่ร้อน มากมายในบ้านเมืองเรา ทุกที่จึงจำเป็นต้องมีเครื่องปรับอากาศในทุกพื้นที่ของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน ในสถานที่ทำงาน ไม่เว้นแม้กระทั่งในรถหลายคนใช้ชีวิตในรถมากกว่าอยู่บ้านเ สี ยอีก

ดังนั้นเครื่องปรับอากาศในรถจึงจำเป็นมาก แต่เมื่อใช้งานหนักเป็นประจำทุกวัน ก็จะเกิดความเสื่อม บางทีแอร์ไม่เย็นออกมาแต่ลม เวลาเอาเข้าศูนย์ซ่อมก็จะเ สี ยเงินอยู่หลายพันบาท ซึ่งจริงๆแล้วยังมีวิ ธีซ่อมด้วยตัวเองโดยไม่ต้องง้อช่างเลย

1 เ ร าควรปิดสวิตซ์ A-C ก่อนทำการสต าร์ทรถทุกครั้งเสมอ เพื่อป้องกันคอมเพรสเซอร์ฉุด หรือทำงานกระทันหัน ในขณะสต าร์ทเครื่องรถยนต์นั่นเอง

2 ก่อนการเดินทางทุกครั้ง เราต้องทำการคิดเครื่องรถยนต์ เพื่อเป็นการวอร์มก่อน ในช่วงเวลานั้น เราไม่ควรรีบปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศ แต่ควรตั้งเป็นการใช้พัดลมในรอบสูง เพื่อไล่ความร้อนภายในรถก่อนที่จะเปิดสวิตซ์ไปที่ A-C แล้วปรับระดับความเย็นได้ต ามต้องการ ในขณะที่พร้อมแล้วว่าจะออ กรถ

3 ในระหว่างการเดินทาง เมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศภายในรถแล้ว ก็ไม่ควรที่จะเปิดหน้าต่างบ่อยครั้ง เพราะจะทำให้ความเย็ฯภายในรถออกไปเครื่องปรับอากาศจะทำงานหนักขึ้น และยังพัดพาเอาฝุ่นละอองจากภายนอกเข้ามาสู่ภายในรถ และเครื่องปรับอากาศด้วย

4 หากเราเปิดใช้การทำงานของเครื่องปรับอากาศแล้ว กลับพบว่าไม่มีความเย็น ให้เรารีบปิดน้ำย าเครื่องปรับอากาศโดยทันที หรือปิดสวิตซ์ A-C แล้วใช้พัดลมได้ต ามปกติ เพื่อป้องกันการเ สี ยห า ยของคอมเพรสเซอร์ จากนั้นก็นำรถเข้าศูนย์ให้ทางศูนย์ตรวจสอบอาการต่อไป

5 ทุกๆครั้งก่อนการออ กรถ เราควรสต าร์ทรถเพื่อไล่ลมร้อนภายในรถออ กไปก่อน โดยการเปิดลมให้เป่าในระดับที่แ ร งที่สุด ประมาณ 2-3 นาที แล้วค่อยเปิดสวิตซ์ A-C เพื่อไล่ลมร้อนและความอบอ้าวที่อยู่ในระบบเครื่องปรับอากาศ จะช่วยล ดก ลิ่ นอับที่จะออ กมาได้เป็นอ ย่ า งดี จากนั้นค่อยเปิดสวิตซ์ A-C แล้วปรับใช้ระดับความเย็นเครื่องปรับอากาศได้ต ามปกติ

เคล็ดลับเหล่านี้ นอ กจากจะช่วยล ดก ลิ่ นเ ห ม็ นอับในเครื่องปรับอากาศแล้ว ยังช่วยถนอมคอมเพรสเซอร์ และระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศภายในรถด้วย อีกทั้งยังช่วยทำให้การทำงานของเครื่องปรับอากาศภายในรถนั้น ทำงานได้อ ย่ า งมีประสิทธิภาพสูงสุด และใช้งานได้ย า วนานกว่าเดิมมาก

ขอขอบคุณที่มา Postsod krustory kiddeemak99

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…