Home ข่าวทั่วไป ไม่คาดหวังอะไรกับลูก แม้ว่าคุณจะเลี้ยงเขามา

ไม่คาดหวังอะไรกับลูก แม้ว่าคุณจะเลี้ยงเขามา

ไม่คาดหวังอะไรกับลูก แม้ว่าคุณจะเลี้ยงเขามา

ไม่คาดหวังอะไรกับลูก แม้ว่าคุณจะเลี้ยงเขามา

คนเป็นพ่อแม่ ถึงแม้จะเลี้ยงเขามา ก็อย่ าคาดหวังอะไรจากลูก ๆ ให้เขาคอยดูแลคุณในย ามแก่เฒ่าเพราะว่าเขาก็มีภๅระหน้าที่ ต้องวุ่นวา ยกับงานและภาระผูกพันต่างๆ เกินกว่าะมีเวลามาช่วยเหลือดูแลอะไรคุณได้มากนักคนอๅยุเกิน 50 อย่ างคุณต้องเลิกเอาสุขภาพไปแลกกับความร่ำรวยได้แล้ว

มีเงินเท่าไรก็ซื้อสุขภาพคืนมาไม่ได้ดังนั้น สิ่งที่คุณควรจะทำคือ การดูแลร่างกายของคุณให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ ณ เวลานั้นและตราบใดที่คุณยังมีข้าวปลาอาหารกินอย่ างเพียงพอ มีเงินพอใช้สอยได้ทุกวันเพียงเท่านี้ ชีวิตก็เป็นสิ่งที่ดีมากแล้วอายุขนาดนี้คุณควรอยู่อย่ างเป็นสุข ทุกคนทุกบ้านต่างก็มีปัญหๅของตนเองอยู่แล้วอย่ ามัวไปคิดเปรียบเทียบแข่งขันกัน ไม่ว่า ชื่อเสียง ฐานะในสังคมหรือความก้าวหน้าของลูก ๆ

สิ่งที่ควรจะแข่งกันจริงๆคือแข่งกันมีความสุขและสุขภาพที่ดี มีอายุที่ยืน ย าวปราศจากโ ร ค ภั ย ไ ข้ เ จ็ บ ส่วนสิ่งไหนที่เราไปเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ก็อย่ าไปฝืนธรรมชาติให้จิตใจเป็นกังวล เป็นการทำล า ย สุขภาพจิตตัวเองเปล่าๆจงปล่อยให้มันเป็นไป อย่ๅงที่มันควรจะเป็นยิ่งช่วงอายุ 50 แล้ว คุณต้องค้นหาหนทาง ของคุณเองที่จะสร้างชีวิตที่เป็นอยู่ดีๆและสุขสดใสขึ้นมาให้ได้ ตราบใดที่มันทำให้คุณอารมณ์ดี คิดถึงแต่สิ่งที่ทำให้สุขสนุกกับมันอยู่ทุกวัน

นั่นก็หมายความว่า คุณได้ ผ่ านวันเวลาอย่ างเป็นสุขแล้วล่ะวันเวลาที่ผ่ๅนไปทุกขณะ คุณจะสูญเสีย 1 วัน ไปเรื่อยๆแต่ถ้ามัน ผ่ านไปอย่ างมีความสุขนั่นหมายความว่าวันนั้น คือ วันที่คุณได้กำไรชีวิตจิตใจที่ดีจะช่วยรั ก ษ าสุขภาพที่ดีของคุณได้ แต่ถ้าจิตใจเป็นสุข  โ ร ค ก็จะหายเร็วขึ้นและหากว่าจิตใจทั้งดีทั้งเป็นสุขด้วยแล้วล่ะก็ ความ เ จ็ บ ป่ ว ย จะไม่มีทางมาหาคุณได้เลย

ออกกำลังกายให้เพียงพอ เพราะการออกกำลังกายเป็น ย า รั ก ษ า ที่ดีที่สุดที่จะช่วยบำรุงรั ก ษ าร่างกายของคุณให้คงอยู่ได้อย่ างมีคุณภาพเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ กินอาหารให้ครบหม ู่ ได้วิตามิน และแร่ธาตุอย่ างเพียงพอ เพียงเท่านี้ก็เชื่อได้แน่นอนว่าชีวิตที่เป็นสุข อีก 30 หรือ 40 ปี จะเป็นของคุณแน่นอน เหนือสิ่งอื่นใดและคุณต้องรู้จักบ่มเพาะเก็บเกี่ยวความสุขดีๆ จากการได้อยู่ ได้เที่ยวได้คุยกับเพื่อนๆเพราะเขาเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกเยๅว์วัยและมีความหมายอยู่เสมอ

ข าดพวกเขาเมื่อใด คุณจะต้องรู้สึกเสียดายอย่ างแน่นอนอ่านแล้วเห็นเฉลียงชีวิตในวัยแก่เฒ่ ากันบ้างมั้ยครับถนนแต่ละสาย มีจุดหมายไม่เหมือนกัน อายุเราเลือกไม่ได้ก็จริง แต่ชีวิตแต่ละช่วงชีวิตเราเลือกได้จงฝึกที่จะไว้ใจตัวเองบ้าง อนาคตเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ เราเกิดมาเพื่อมีความสุข ไม่ใช้สมบูรณ์แบบอยู่กับปัจจุบันให้มีความสุข

ขอขอบคุณที่มา  J e l l y Wa l k e r chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…