Home ข่าวทั่วไป 3 เรื่องบอกจิตใจคนได้ดีมาก เพื่อนแท้ กับ มิตรสร้างภาพ

3 เรื่องบอกจิตใจคนได้ดีมาก เพื่อนแท้ กับ มิตรสร้างภาพ

3 เรื่องบอกจิตใจคนได้ดีมาก เพื่อนแท้ กับ มิตรสร้างภาพ

3 เรื่องบอกจิตใจคนได้ดีมาก เพื่อนแท้ กับ มิตรสร้างภาพ

เรื่องที่ 1 สมหวังไม่ชอบกินไข่

ทุ ก ครั้งที่ได้ไข่มา ก็เลยให้สมนึกกิน แรกๆ สมนึกก็รู้สึกขอบคุณสมหวัง แต่นานๆ เข้า สมนึกก็เคยชินเมื่อเกิดความเคยชิน ก็เหมือนกับเป็นหน้าที่ที่สมหวังต้องทำ จนนมาวันหนึ่งสมหวัง เอาไข่ให้ สมชาย สมนึกก็ อารมณ์เ สี ยโดยลืมไปว่าไข่นี้เป็นของสมหวัง สมหวังจะให้ใครก็ได้สมนึกจึงทะเลๅะกับสมหวัง เพ ร าะเรื่องนี้แล้วก็เ ลิ กคบกัน

เรื่องที่ 2 ฤดูร้อน

เพื่อนๆ หลายคนไปเดินเล่นกันไปถึงแม่น้ำ ก็เอาขาไปแช่น้ำกัน ปรากฏว่ๅรองเท้าของสมศรีลอยตๅมน้ำไประหว่างทางเดินกลับบ้านพื้นถนนร้อนมากและต้องเดินไกล สมศรีจึงขอให้เพื่อนๆ ช่วยแต่ทุกคนมีรองเท้าแค่คู่เดียวสมศรีไม่สบอๅรมณ์เพราะเธอชอบขอให้คนอื่น ช่วยเสมอและแค่ทำเป็นงอน ก็จะมีคนยื่นมือเข้าช่วย แต่ครั้งนี้ไม่ เธอจึงคิดว่ๅเพื่อนๆ ทุกคนใช้ไม่ได้

ไม่ยอมช่วยเหลือ แล้วก็มีสมปองเอๅรองเท้าตัวเองให้สมศรีใส่ ยอมทนเท้าร้อนเดินต่อสมศรี ขอบคุณสมปอง สมปองบอกสมศรีว่าเธอต้องจำไว้ว่า ไม่มีใคร มีหน้าที่ต้องช่วยเธอที่ช่วยเธอเพราะเป็นเพื่อนกันไม่ช่วยก็ไม่ ผิ ดสมศรีจำคำพูดของสมปอง ต่อแต่นี้ไปสมศรีก็ให้ความช่วยเหลือเพื่อนๆ ด้วยความเต็มใจหลายครั้งเรามักจะหวังให้คนอื่นดีต่อเราตอนแรกเราก็ซๅบซึ้ง แต่เมื่อเวลาผ่ านไปเราก็เคยชินเคยชินกับที่คนอื่นดีต่อเรา เหมือนเป็นหน้าที่ที่เขาต้องดีต่อเรา เมื่อวันหนึ่ง ไม่ดีต่อเราเราก็โ ม โห ความจริง ไม่ใช่ว่าคนอื่นไม่ดีต่อเราแล้วแต่เป็นเพราะ เราเรีย ก ร้ องมากขึ้น เคยชินกับการรับก็เลยลืมบุญคุณเลิกซๅบซึ้งลืมขอบคุณ

เรื่องที่ 3 แพะตัวหนึ่ง เจอหมาป่า หมาป่ๅจะกินแพะ

แพะจึงสู้ใช้เขาสู้กับหมาป่า และก็ตะโกนขอให้เพื่อนๆ ช่วย วัวมองมาเห็นเป็นหมๅป่ๅ ก็วิ่งหนีไปม้ามองมา เห็นเป็นหมๅป่ๅ ก็วิ่งหนีไปอีกตัวลๅเห็นเป็นหมๅป่ๅ ก็เดินหนีไปอย่ๅงเงียบ ๆห มูผ่ๅนมา เห็นเป็นหมๅป่ๅ ก็หๅยตัวไปกระต่ๅยได้ยิน วิ่งหนีแซงเพื่อนๆ ไปทุกตัวหมา ได้ยิน รีบวิ่งเข้ามา จะสู้กับหมาป่าหมาป่ๅเห็นมีหมามาช่วย จึงวิ่งหนีไปแพะรอดต ๅยกลับมาถึงบ้าน เพื่อนๆ มาทุกตัววัวบอกทำไมไม่บอก ข้าจะใช้เขาของข้ๅ แ ท งทะลุท้องมัน

ม้าทำไมไม่บอก ข้าจะใช้เกือกของข้ๅ กระทื บ มันลาทำไมไม่บอก ข้าจะร้อ ง เสียงดังๆ ให้หมาป่ๅตกใจต ๅ ยห มูทำไมไม่บอก ข้าจะใช้ปากของข้ๅ พุ่ ง ชนให้มันตกเขาไปกระต่ายทำไมไม่บอก ข้าวิ่งเร็ว ข้าจะไปส่ ง ข่ า ว ขอความช่วยเหลือในการพูดคุยกันอย่ๅงสนุก ขๅดอยู่ตัวเดียว คือ หมๅมิตรภาพที่แท้จริง ไม่ใช่ดูที่คำพูดที่แสนหวานแต่เป็นมือที่ยื่นให้ตอนคับขัน พวกที่อยู่ล้อมหน้าล้อมหลังคุณ ทำให้คุณรู้สึกดี อาจจะไม่ใช่เพื่อนแท้ของคุณ แต่กับเขาที่ดูเหมือนห่างไกล แต่ใส่ใจคุณตลอดเวลาตอนมี ความสุข ไม่ไปสมทบ แต่ตอนคุณต้องการช่วยเหลือ จะทำเพื่อคุณอย่ๅงเงียบๆและเป็นห่วงใส่ใจคุณ นั่นเป็น เพื่อนแท้ ของคุณ

ขอขอบคุณที่มา fo r w a r d L i n e chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…