Home ข่าวทั่วไป ไม่มีคำว่าสาย ในการเริ่มต้นออมเงิน

ไม่มีคำว่าสาย ในการเริ่มต้นออมเงิน

ไม่มีคำว่าสาย ในการเริ่มต้นออมเงิน

ไม่มีคำว่าสาย ในการเริ่มต้นออมเงิน

ห ล า ยๆคน กำลังเป็นกัน กับการตั้งคำถามที่ว่าทำไมเราไม่รวยสักทีนั่นเป็นเพราะนิสัย ในการใช้เงิน การใช้ชีวิตเป็นหลัก หลายคน เวลาที่เงินเดือนออก ได้เงินมาก็เอาไป ซื้อ ของที่ อ ย าก ได้ทันที เรื่องเก็บเอาไว้ทีหลัง ขอให้ได้ใช้เงินก่อนซื้อความสุขความสบายก่อนเสมอนิสัยเหล่านี้แหละ ที่ทำให้คุณไม่รวยสักที ยิ่งได้มาเยอะยิ่งจ่ายไปเยอะ สำหรับคน รว ยเขาจะซื้อของแพงๆ ก็ต่อเมื่อ เขารวย และมีเงินเหลือมากพอ สำหรับ คนจ นจะ ซื้อ ของแพง ทั้งๆที่ไม่เหลือเงินไว้ให้เก็บด้วยซ้ำ

สำหรับ คนร ว ยจะรีบสร้างธุรกิจ มีกิจการเป็นของตัวเอง ใช้เงินต่อยอดคนรวย มองหาโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจเติบโต มีเงินเหลือเฟือค่อยใช้จ่ายฟุ่มเฟือย สำหรับ คน จ นสร้างแต่หนี้สิน มองไปทางไหนก็เจอแต่เจ้าหนี้ คน จ น รายได้ก็ยังมีเท่าเดิม แต่หารายจ่ายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ไม่ใช่ว่าผมไม่เข้าใจ แต่เมื่อก่อนผมก็เคยเป็นแบบนี้ ได้เงินมาขอให้ได้ใช้ก่อนแต่หลังๆมานี้ ผมเริ่มเข้าใจ และรู้ว่าควรจะทำยังไงกับเงิน ควรใช้จ่ายไปกับอะไร เมื่อผมฉลาดมากพอ รู้เท่าทันความอย ากของตัวเอง ผมก็คิดได้ว่า

ควรใช้ชีวิตยังไงต่อดี ถ้าคุณยังอย าก จะนั่งทำงาน คอยให้คนอื่นชี้นิ้วสั่ง จนถึงอายุ 50-60 คุณก็ทำไปเถอะ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องคิดก่อนจะใช้อย ากได้อะไร ซื้ อ เลยไม่ต้องเชื่อผมก็ได้มาถึงตอนนี้ ตอนที่ผมมีเงินมากพอที่จะ ซื้อรถหรูราคาหลักสิบล้าน ผมก็ไม่ ซื้อไม่ทำมัน ถึงแม้ว่าความจริงแล้วผมจะอย ากได้มันมาก แต่ผมคิดว่ามันมีอย่ างอื่นที่จำเป็นต้องทำก่อนแนวโน้มของคนที่มีแววว่าจะจ น ล งคือนิสัยที่ว่าได้เงินมาปุ๊บ ก็ ซื้ อ ของที่อย ากได้ปั๊บลองดูสิเวลาที่ได้โบนัสสิ้นปีมา ปีละ 5-6 หมื่น

ใช้ไปกับอะไรหมด ทำไมไม่เหลือเก็บสักที แล้วปีต่อไป ก็ต้องไปนั่งทำงานงกๆ ให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งเหมือนเดิม วนไปทุกปี นิสัยอีกอย่ างของคนที่มีแววว่าจะจน ก็คือการใช้ข้ออ้างที่ว่าทนทำงานเหนื่อยมาทั้งปีก็ต้อง ซื้ อ ของขวัญให้ตัวเองบ้าง แต่เคยนับบ้างไหมว่าในปีนึง ให้ของขวัญตัวเองไปกี่รอบแล้วแต่ละปี ได้โบนัสมา 5-6 หมื่น เอาไป ซื้ อโทรศัพท์รุ่นใหม่ หมดไป 30,000 เอาไปเลี้ยงฉลอง ไปเที่ยว หมดไปอีก 10,000 เปลี่ยนรองเท้าคู่ใหม่ 5,000 กระเป๋าคอลเลคชั่นใหม่อีก 10,000 เงินหมดพอดีคนส่วนใหญ่

ในสังคม ชอบเข้าใจผิด กับคำว่าราง วั ล ชีวิตถ้าไม่ได้มีเงินเหลือเฟือมากพอ อย่ าไปฝืนทำแบบนี้ เพราะไม่ว่า ผ่ านไปกี่ปี ก็ยังจนแล้วจนอีก พากันหมดไปเท่าไหร่แล้วกับคำพูดที่ว่า “เหนื่อยมาทั้งปีแล้ว ขอให้รางวัลกับตัวเองบ้าง”แล้วสุดท้ายก็มานั่งตั้งคำถามกับตัวเอง ทำไมถึงไม่รวยเหมือนคนอื่นสักที แล้วตอนนี้คุณรู้หรือยัง ว่ามันเป็นเพราะอะไรทำไมคุณยังอยู่ที่เดิม ทั้งๆที่คนอื่นที่เขาเริ่มต้นมาพร้อมคุณ แต่ตอนนี้เขากลับไปได้ไกลกว่าคุณซะแล้วอ ย่ านั่งรอให้โอกาสมาหา แต่จงออกไปหาโอกาสด้วยตัวเองถ้าหาโอกาสไม่ได้ ก็สร้างมันขึ้นมาเอง ด้วยสองมือ กับหนึ่ง ส ม อ ง ที่คุณมีนั่นแหละ

ขอขอบคุณที่มา คุณสิริทัศน์ สมเสงี่ยม staylifeth

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…