Home ข่าวทั่วไป เอาออกเลย 10 อาหารไม่ควรแช่ตู้เย็น

เอาออกเลย 10 อาหารไม่ควรแช่ตู้เย็น

เอาออกเลย 10 อาหารไม่ควรแช่ตู้เย็น

เอาออกเลย 10 อาหารไม่ควรแช่ตู้เย็น

สำหรับตู้เย็นนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หล า ยๆบ้าน มีไว้เพื่อไว้แช่อาหารสด ผักต่างๆเพื่อไว้ทำอาหารในมื้อถัดไป แต่รู้หรือไม่ว่าถึงแม้ว่าตู้เย็นจะมีไว้แช่ของแต่ก็ใช่ว่าจะแช่ได้ทุกอ ย่ างฉนั้นวันนี้เราจะพามาดูกันว่าอะไรบ้างที่เราไม่ควรนำไปแช่เชื่อว่าหลายบ้านเป็นอยู่คือ มีอะไรก็เอาไปแช่ตู้เย็นจนหมดเลย

แต่ว่าของบางอย่ างมันก็ไม่เหมาะเท่าไหร่ บางอย่ างการแช่ตู้ก็จะทำให้รสชาติเ สี ยไปเลย บางครั้งก็การแช่กับไม่แช่มันก็ไม่ต่างกัน เลยเป็นการเปลืองพื้นที่ตู้เย็นไปเปล่า ๆ มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ไม่แนะนำให้แช่

1 น้ำมัน มะกอ ก

หากเราเอาน้ำมัน มะกอ กเข้าตู้เย็นจะทำให้เกิดการจับตัวเป็นก้อน แล้วทีนี้ตอนจะใช้งานก็ย ากลำบากแน่นอน น้ำมัน มะกอ กนั้นเหมาะจะเก็บวางไว้ในอุณหภูมิห้องปกติมากกว่า และระวังไม่ให้โดนแสงแดด

2 ผักกระเพรา-โหระพา

เป็นผักชนิดที่ช้ำง่ายมาก ๆ เลย และเราใช้กันบ่อยเวลาประกอบอาหาร การจะเก็บผักชนิดนี้เพียงแค่แช่น้ำไว้เฉย ๆ ก็ได้ ไม่ต้องเอาเข้าตู้เย็น เพร าะว่าจะทำให้เ น่ าง่ายมาก ๆ เลย หรือจะใช้วิ ธีการเก็บแบบเอาไปล้างให้เรียบร้อยแล้วปั้นเป็นก้อนกลม ๆ ใส่ถุงพลาสติกแล้วแช่ฟรีสไว้แบบนี้จะทำให้เก็บได้นาน

3 หอมหัวใหญ่

มันก็ไม่ต่างจากกระเทียมเลยเพร าะว่าถ้าหากเราแช่นั้นเผลอ ๆ เราจะได้ต้นหอมกลับมา หากเราแช่ไว้นาน ๆ แน่นอนว่าเ น่ าเลย ฉะนั้นเอาออ กมาวางไว้ปกติได้เลย

4 ขนมปัง

เป็นอาหารที่สามารถวางเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้เลยไม่ต้องแช่ตู้เย็เพราะถ้าหากเอาไปแช่จะยิ่งทำให้ขนมปังนั้นแข็งกินย ากกัดย ากเกินไป ฉะนั้นแล้ววางไว้หลังตู้เย็นยังจะดีกว่าและหากเจอความชื้นจะทำให้ขน มปังเป็นเชื้ อร าได้ง่ายมาก ยิ่งจะเ สี ยของเร็ว

5 น้ำผึ้ง

ถ้าหากใส่น้ำผึ้งไว้ในตู้เย็นจะทำให้มีการตกผลึกได้ ทำให้เหนียวหนืดมากกว่าเดิมตอนจะเอามาใช้งานจะทำให้เทออ กมาใช้งานได้ย ากขึ้น ซึ่งน้ำผึ้งนั้นสามารถวางเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้เลย

6 ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ

เป็นเครื่องปรุงที่ไม่ต้องพึ่งตู้เย็นเลย วางไว้เฉย ๆ ก็ไม่ได้เป็นอะไร ถ้าเอาเข้าตู้เย็นจะทำให้แข็ง ตอนจะเทออ กมากินก็เทย ากมาก ๆ แถมยังจะทำให้บริเวณฝานั้นขึ้นร าได้ง่ายเมื่อโดนความชื้น หากเราเก็บในตู้เย็น รสชาติเองก็จะไม่เหมือนเดิม ความอร่อยที่เคยมีจะห า ยไป

7 มะเขือเทศ

สำหรับมะเขือเทศนั้นหากเราแช่ตู้เย็นเอาไว้ จะทำให้มะเขือนั้นสุกเร็วกว่าเดิมอีก แถมยังจะทำให้รสชาติของมะเขือนั้นเปลี่ยนไปอีกด้วย การเก็บนั้นเราก็แค่หาตะกร้ามาวาง แล้วเก็บในอุณหภูมิห้องปกติได้เลย แบบนี้จะทำให้มะเขือเทศเก็บได้นานกว่าด้วย

8 กระเทียม

หากเอากระเทียมเข้าไปแช่ในตู้เย็นนั้น จะทำให้เราได้ต้นกระเทียมเพิ่มมาด้วย แช่ไปนาน ๆ นอ กจาะมีร ากงอ ด ยอ ดมาแล้ว นานไปก็อาจจะทำให้เ น่ าอีกด้วย การจะเก็บกระเทียมนั้นวางไว้ในภาชนะ อยู่ในอุณหภูมิห้องได้เลย โดยให้มีอากาศถ่ายเท

9 แตงโม

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะมาก ๆ และยังมีวิต ามินสูงอีกด้วย แต่ว่าไม่เหมาะจะเก็บในตู้เย็นเพร าะว่าจะทำให้วิต ามินและธาตุอาหารนั้นเ สี ยไป เว้นแต่อย ากจะทานเย็น ๆ ก็หั่นแล้วแช่ไว้สักหน่อยพอให้เย็นค่อยเอามาทาน แก้กระห า ยได้

10 กาแฟ

หากกาแฟดื่ มยังไม่หมดไม่ควรเอามาแช่ตู้เย็น เพร าะว่าจะทำให้รสชาติกาแฟนั้นเ สี ยไป ไม่อร่อยเหมือนเดิม ก ลิ่ นหอมก็ไม่เหลือด้วย วางไว้ปกติก็ได้อาจจะยังมีหล า ยอย่ างที่ไม่เหมาะที่จะนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น ฉะนั้นแล้วเอาอะไรมาก็ควรจะดูให้ดี จะได้เก็บอย่ างถูกวิ ธี ลองไปสำรวจดูในตู้ว่ามีอะไรที่ไม่ควรอยู่ในนั้นไหม ก็เอาออ กมาเก็บด้านนอ กจะดีกว่า

ขอขอบคุณที่มา krustory sabidee

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…