Home ข่าวทั่วไป ลักษณะ 4 ข้อ ของคนที่พร้อมจะเป็นเถ้าแก่

ลักษณะ 4 ข้อ ของคนที่พร้อมจะเป็นเถ้าแก่

ลักษณะ 4 ข้อ ของคนที่พร้อมจะเป็นเถ้าแก่

ลักษณะ 4 ข้อ ของคนที่พร้อมจะเป็นเถ้าแก่

1 คิด อ ย่ า  ง คนรวย แต่ไม่ใช้ อ ย่ า ง คนรวย

เราจะได้เห็น ได้ว่า เมื่อเราไปร้านหนังสือเราจะเห็นหนังสือที่สอนเรา ให้รวยมากมายหลายต่อหลายเล่ม แนะนำไปในทางเดียวกันว่าคนจะรวยได้ ก็ต้องคิดแบบคนรวย คือจะต้องมีความเชื่อที่หนักแน่นก่อนว่าเราก็เป็นคนรวยได้เมื่อเชื่อแล้วก็ต้องลงมือทำงานอย่ างขยันขันแข็งมีความพากเพียร มีวิริยะอุตสาหะ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานอย่ างทุ่มเทซึ่งก็ควรจะขยันอย่ างฉลาด คือต้องหมั่นหาความรู้ เพื่อการพัฒนางาน พัฒนาตัวเองอ ย่ างสม่ำเสมอด้วยแต่ที่สำคัญไปกว่าการคิดอย่ างคนรวยก็คือ ต้องไม่ใช้เงินอย่ างคนรวย คือต้องรู้จักใช้อยู่ให้ต่ำกว่าฐานะเสมอ

หลายคนทำงานหาเงินได้มากมายแต่ก็ไม่มีเงินเก็บเงินออมเป็นกอบกำสักที เพราะหาได้มากก็ยิ่งใช้จ่ายมาก หาได้เท่าไรก็ไม่เคยพอกินพอใช้ พอหน้าที่การงานเริ่มก้าวหน้า ก็ใช้จ่ายมือเติบซื้อความสุขความสบายล่วงหน้า ใจใหญ่ เลี้ยงเพื่อนฝูง เรียกว่าการใช้ชีวิตสูงเกินเงินเดือนแบบนี้อาจจะลงเอยด้วยการเป็นคนรวยหนี้แทนที่จะได้นั่งอยู่บนกองเงินกองทอง

2 อ ย า ก เป็นคนรวยต้องมีวินัย

มีกฎที่สำคัญ ของการทำงานให้ประสบความสำเร็จ และบริหารเงินให้เป็นไปอย่ างที่ใจคิดก็คืออย ากเป็นคนรวยต้องมีวินัย ต้องมีวินัย ทั้งวินัยในการทำงานต้องขัยนทำงานทำการ ไม่ข ี้เกียจเพราะถ้าข ี้เกียจแล้วเมื่อไหร่เราจะรวยสักทีและมีวินัยทางการเงิน ใช้เงินแบบเบาๆ ไม่ใช้จ่ายหนักหรือใช้แบบผลาญเงินตัวเอง และสุดท้ายก็เงินหมดและ ก ู้ เงินและก็เป็นหนี้และข้อสุดท้าย

ต้องวินัยในการใช้ชีวิต ไม่ยุ่งเกี่ยวกับ อ บ า ย มุ ข ทั้งหลาย ที่จะนำพาชีวิตไปพบกับความ เ สื่ อ มสรุปได้ว่ความมีวินัย จะช่วยให้ชีวิตเราเป็นระบบและมีระเบียบมากขึ้นซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการเป็นคนรวยให้เราได้อย่ างไม่ต้องสงสัย ข้อนี้ต้องหมั่นฝืนใจตัวเองให้ทำในสิ่งที่ควรทำบ่อยๆ และต้องลดการตามใจตัวเองลงบ้างทีละนิด ทีละหน่อย

3 ต้องอดออมให้เป็น

ใครอย ากเป็นคนรวย ต้องอดออมให้ได้เพราะเงิน ที่หามาได้ ไม่มีค่าเท่าเงินที่ รัก ษ า ไว้ได้ คือหาได้ 100 ต้องเก็บอย่ างน้อยให้ได้ 50 ไม่ใช่ว่ามี 100 ใช้ 100 จะทำให้เราไม่มีโอกาสลิ้มรสความรวยดังนั้นการวางแผนการเงินแบบคนรวยจึงต้องเริ่มต้นที่อดออม คือต้องอดใจ ต้องหักห้ามไว้ใจบ้างอย ากเป็นคนรวย ต้องมีความอดทน รู้จักอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ไม่รีบร้อน ไม่เร่งรัดโดยเฉพาะการบริโภคหรือการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง หรือการใช้ของแบรนด์เนม ก็เปลี่ยนมาใช้ของแบบธรรมดาที่มันยังใช้ได้ดีพอๆ กัน

อย่ างเช่น เสื้อผ้าตัวละหลักร้อย ก็ใส่ดูสวยหล่อได้ไม่แพ้ เสื้อตัวละหลักพัน หรือขับรถราคาหลักแสนก็สามารถขับไปทำงานได้เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องไปผ่อนรถจำนวนมากๆ เพื่อให้ได้รถราคาหลักล้านมาใช้ มันอาจจะเกินความจำเป็นของคุณถ้าคุณยังไม่รวย

4 รู้จักความพอเพียงและการ แบ่งปัน

การรู้จักความพอเพียงและการ แ บ่ ง ปั น ฟังดูเรียบง่ายแต่มีพลั งสร้างสรรค์ที่มหาศาล เพราะทันทีที่เรารู้จักพอทันทีที่เราเข้าใจความพอเพียง และนำมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเรา เราก็จะกลายเป็นคนรวยได้ในทันทีเพราะที่เรารวยเพราะเราพอนั่นเองและการมีความต้องการมากมายแบบไม่รู้จักพอ ก็เท่ากับยังไม่มียังต้องดิ้นรนยังต้องแสวงหาอย่ างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ถ้าเรารู้จักพอและพร้อมจะแบ่งปั นแสดงว่าเรามีมากตามที่เราต้องการ แถมยังมีส่วนเกินที่เผื่อแผ่ไปให้ผู้อื่นได้อีก

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราว ของอภิมหาเศรษฐีใจบุญ อ ย่ าง บิ ล ล์ เ ก ต ส์ และ ว อ เ ร็ น บั ฟ เ ฟ ต ต์ที่ บ ริ จ า ค ทรัพย์สินเกือบทั้งหมดที่ตนเองมีเพื่อสาธารณกุศล นั่นคือ ส่งที่แสดงให้เห็นว่า การมีเงินล้นฟ้าก็ไม่ได้ทำให้มีความสุขเสมอไปการ แ บ่ ง ปั น สิ่งที่ตนเองมีไปให้แก่คนที่ไม่มี หรือคนด้อยโอกาส ให้เค้าได้มี ให้เค้าได้ใช้บ้างก็ถือว่าเป็นความสุขทางใจอย่ างหนึ่งของบรรดาเศรษฐีใจบุญครับ

สรุป

นี่ก็เป็น 4 นิสัยของคนรวย ที่ควรทำตามเป็นสิ่งที่ดีถ้าเราทำตามแล้วผลลัพธ์ ที่ออกมาย่อมดีตามเพราะมีเหตุที่ดี ผลที่ออกมาจึงดีตาม ท่านผู้อ่ านลองนำไปปรับใช้ได้นะครับหนทางในการไปสู่ความรวย อาจจะยังอีก ย าวไกลสำหรับบางท่าน หรือบางท่าน ก็ใกล้เข้ามาแล้วจะได้สัมผัสความรวยที่รออยู่ข้างหน้าเรื่องความรวยไม่เคยรอใคร ใครขยันกว่าใครมุ่งมั่นกว่า ย่อมถึงเร็วกว่าครับ

ขอขอบคุณที่มา 108resources

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…