Home ข่าวทั่วไป คนบางคนอวดรวยทุกวัน แต่ข้าวสักมื้อก็ไม่เคยให้พ่อแม่ได้กิน

คนบางคนอวดรวยทุกวัน แต่ข้าวสักมื้อก็ไม่เคยให้พ่อแม่ได้กิน

คนบางคนอวดรวยทุกวัน แต่ข้าวสักมื้อก็ไม่เคยให้พ่อแม่ได้กิน

คนบางคนอวดรวยทุกวัน แต่ข้าวสักมื้อก็ไม่เคยให้พ่อแม่ได้กิน

เรื่องของการอวดรวยเป็นอะไรที่เรากันบ่อยมากในสังคมทุกวันนี้โดยเฉพาะอ ย่ า ง ยิ่งอวดรวย ในโลกโซเชียล ที่เวลาได้อะไรมาใหม่ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาใหม่ รถใหม่ กระเป๋าแพงๆใบใหม่ ก็ต้องถ่ายรูปมาอวดเพื่อนในโลกโซเชียล อวดรวย เสมอ อย า กจะให้คนที่ได้เห็นนั้น รู้ว่าเรารวย เรามีเงินเยอะเขาจะได้ชื่นชมเรา ย ก ย่องเรา เหมือนเอามายกฐานะตัวเองให้สูงมากขึ้นคนที่อวดรวย ที่เราเห็นกันส่วนใหญ่นั้น มักจะไม่ได้รวยจริงเหมือน อ ย่ า งที่เราคิด

เพราะบางครั้ง ของที่ได้มานั้น ก็เป็นเงินที่ต้องไปหยิบ ยื ม หรือไปเป็นหนี้มาก่อนถึงจะได้ของ ที่ต้องการมาครอบครอง ซึ่งบางครั้งการ ได้มาลักษณะนี้ มันก็ไม่ได้ทําให้คนที่ครอบครอง มีความสุขม า ก เท่าไหร่ หลายคนก็อาจจะชื่นชมเราบ้างเมื่อเห็นเ ร าใช้ของแพง ของมีราคา แต่ถ้าเราได้มาแล้วมันเป็น ทุ ก ข์ ก็ไม่ควรจะมีมันดีกว่าดูเหมือนเราจะมีเงิน แต่ควักออก ม า ซื้อของให้พ่อไม่ได้ ดูเหมือนเราจะมีเงิน แต่หมดไปกับสิ่งที่พ่อแม่ไม่เคยได้ใช้

ดูเหมือนเราจะมีเงิน แต่ไม่เคยหล่อเลี้ยงหัวใจของพ่อแม่ ดูเหมือนเราจะมีเงิน แต่กลับเลี้ยงดูพ่อแม่ไม่ได้ ดูเหมือนเราจะเก่ง แต่เก่งกับการตะคอกใส่พ่อแม่ ดูเหมือนเราจะเก่ง ลงกับคนอื่นไม่ได้ก็หาเรื่องทะเลาะกับพ่อแม่ ดูเหมือนเราจะเก่ง อดทนกับคนอื่นได้ แต่กับพ่อแม่อดทนไม่ได้ ดูเหมือนเราจะเก่ง จ้างคนอื่นทำได้ แต่กับพ่อแม่เป็นดั่งคนรับใช้ แต่ไม่ได้เงินเดือน ดูเหมือนเราจะสูงส่ง อยู่นอกบ้านใช้เงินเหมือนพิมพ์แบงก์เองได้ แต่ไม่เคยหยิบยื่นให้พ่อแม่ดูเหมือนเราจะสูงส่ง

ชื่นชมครอบครัวคนอื่นไม่ข า ดปาก แต่ปรักปรำครอบครัวตนเองว่าไม่ดี ดูเหมือนเ ร าจะสูงส่ง พ่อแม่ทน ทุ ก ข์ เพื่อลูกได้ แต่พอเรา เจอความลำบา กนิดหน่อยก็ละทิ้ง ดูเหมือนเราจะสูงส่ง ย ก มือไหว้คนอื่นไปทั่ว แต่รังเกียจพ่อแม่ของตนเองพ่อแม่ให้กำเนิดชีวิตอันล้ำค่า ทน ทุ ก ข์ เลี้ยงดูจนเติบใหญ่ยินยอมประหยัดกินประหยัดใช้มีอะไรดีๆ จะนึกถึงลูกเป็นอันดับแรกยินยอมอดสูใจตนเอง แต่ไม่ยอมให้ลูกอับอายรักโ ด ยปราศจากเงื่อนไข ปร า ศ จากความเห็นแก่ตัว พระคุณบุพการี ตราบช ั่วชีวิตนี้ก็ชดใช้ไม่หมด

ขอขอบคุณที่มา noonna

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…