Home ข่าวทั่วไป 10 แนวคิดรวยให้ได้ก่อน 40 หากทำได้เกิน 5 ข้อก็รวยแล้ว

10 แนวคิดรวยให้ได้ก่อน 40 หากทำได้เกิน 5 ข้อก็รวยแล้ว

10 แนวคิดรวยให้ได้ก่อน 40 หากทำได้เกิน 5 ข้อก็รวยแล้ว

10 แนวคิดรวยให้ได้ก่อน 40 หากทำได้เกิน 5 ข้อก็รวยแล้ว

1คนส่วนใหญ่คิดว่าคนรวยเพราะมีรายได้เยอะและมีเงินก้อนทำให้คนส่วนใหญ่ หาวิธีได้ร า ยได้เยอะๆ เงินเป็นก้อนๆบางคนก็เลยคิดว่า ต้องถูกหวยรับสินบน โกง แต่ในความจริงคนรวย เพราะเขามีวิธีทำเงิ นอีกรูปแบบคือมุ่งสร้างกระแสเงิ นสด ลองคิดซิว่า ทำอะไรก็ได้ ที่ทำให้เงินไหลเข้ามาหาเราเรื่อยๆไม่ต้องเยอะ แต่สม่ำเสมออันนี้แหละวิธีคิดคนรวย สร้างให้เช่า สร้างแล้วเก็บค่าเข้าทำแล้วค่อยๆเก็บเงินจากสิ่งที่ทำ ปลูกแล้วรับผลเรื่อยๆทำทีเดียวแต่รับเ งินเรื่อยๆไม่ต้องเยอะแต่วิธีนี้แหละรวย

2คนส่วนใหญ่คิดว่าเรียนสูงๆหางานมั่นคง จะการันตีชีวิตที่มั่นคงแต่ในความเป็นจริง ความมั่นคงไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนอื่นไม่ได้ขึ้นกับบริษัททั้งหมด ขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองครับกลับมาที่โจทย์ทำครั้งเดียวแต่ได้เรื่อยๆ นี่ต่างหากที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำ สิ่งที่คนส่วนใหญ่คิดว่ามั่นคงจริงๆคือกับดักมันคือภาพลวงของจริงต้องเหนื่อยในสิ่งที่ถูกต้องครั้งเดียวเพื่อให้ได้เงิ นเรื่อยๆ

3คนส่วนใหญ่คิดว่าหุ้นเสี่ยงแต่จริงๆ สิ่งที่เสี่ยงกว่าหุ้น คือเงินฝาก เพราะมันการันตีว่า มูลค่าลดลงเรื่อยๆเงิ นก็เหมือนน้ำแข็ง วางไว้เฉยๆมูลค่าก็จะละลาย คนส่วนใหญ่ที่ย ากจนไม่ใช่เพราะหาเงิ นไม่เป็นใครๆก็หาเงิ นเป็นแต่ที่ย ากจนเพราะวางเงิ นทำงานไม่เป็นการวางเงิ นทำงาน ก็คือเอาเ งินไปซื้อสินทรัพย์ ที่ซื้อครั้งเดียวแล้วให้เงิ นเราเรื่อยๆเช่นหุ้นปันผลหุ้นไม่ได้เสี่ยงวิธีการเล่นหุ้นของคนส่วนใหญ่ต่างหาก ที่เสี่ยง เพราะเขาไม่ได้ซื้อลงทุนแต่เขา เก็งราคาเหมือนการพ นั น จนก็เพราะวิธีเล่นที่มันผิด

4คนส่วนใหญ่เชื่อว่า ถ้าทำเหมือนเดิมซ้ำๆมัน สุดท้ายผลลัพธ์จะเปลี่ยนคนส่วนใหญ่ทำเหมือนเดิม ทำไปเรื่อยๆ โดยหวังว่าการทำเหมือนเดิมนี่แหละสุดท้ายจะเปลี่ยนให้เขารวย ไม่ครับการทำเหมือนเดิม ผลลัพธ์ก็ออกมาเหมือนเดิมเปลี่ยนสิ่งที่ทำ วิธีที่ทำ อะไรที่เคยทำ ถ้ายังไม่ work ก็ต้องเปลี่ยนวิธีคิด

5คนส่วนใหญ่เชื่อว่าวันนี้ยอมทำงานหนัก พอถึงเวลาเกษียณแล้วจะสบายไม่จริงสิ่งที่ทำ มันจะส่งผลต่อผลลัพธ์ แบบมีเหตุมีผลอยู่แล้วถ้าเราทำงานหนักแล้วชีวิตยังไม่สบายถ้าเกษียณแล้วทำงานน้อยลงมันก็แค่ทำงานลดลงครับ แต่เครียดเรื่องเงินมากขึ้น ถ้าอย ากจะสบายต้องเรียนรู้วิธีการทำงานแบบใหม่ด้วย การคิดให้มากขึ้นทำหนึ่งต้องได้2ให้ได้3ให้ได้10ทุกขั้นต่างใช้มุมมองและทัศนคติที่แตกต่างกันสิ้นเชิง

6หาเงินมาแล้วเก็บประหยัดถึงจะรวยวิธีคิดนี้ โบราณแล้ว ทุกวันนี้หาเงิ นได้ ต้องเอาไปลงทุน ลงทุนคือการซื้อสินทรัพย์ยุคนี้ต้องจ่ายเงินเพื่อให้รวยขึ้น เพราะเก็บเงิ นมี แต่จนลง จ่ายฉลาด จ่ายซื้อAssetจ่ายลงทุนจ่ายซื้อสิ่งที่เพิ่มมูลค่า แล้วค่อยเก็บสะสม นี่คือวิธีคิดของคนรวยครับ

7เรียนให้สูงหาความรู้ให้มากจะได้โอกาสดีในชีวิตเดี๋ยวนี้มันตรงทำตรงข้าม แทนที่จะหาความรู้ซึ่งใครๆก็หาความรู้ให้สร้างความรู้ การสร้างความรู้ คือต้องคิ ด อ งค์ความรู้ใหม่วิธีนี้ก้าวหน้าไปอีกขั้น เพราะก่อนคุณ จะสร้างความรู้ คุณต้องขวนขวายหาความรู้ก่อน ลองเปลี่ยนโจทย์เป็นว่าฉันจะสร้างความรู้อะไรให้คนรอบข้างเก่งขึ้นชีวิตดีขึ้นรวยขึ้น

8การให้ทำให้เราจนลงอันนี้ล้าสมัยสุดๆ ทุกวันใครอย ากมีโอกาสในชีวิตมากเท่าไหร่ ให้สร้างโอกาสในการให้ให้คนอื่นทำเพื่อคนอื่น คิดเพื่อคนอื่น ทำอะไรก็ได้เพื่อคนอื่นนั่นแหละการสร้างโอกาสในชีวิตให้ตัวเราเอง ทุกวันนี้ เราถูกตัดสินความสามารถจากการทำเพื่อคนอื่น ใช้แรงให้น้อย แต่สร้างประโยชน์เพื่อคนอื่นให้เยอะ นี่คือความเก่งในยุคนี้

9คนส่วนใหญ่คิดว่าการทำอะไรใหม่ๆคือความเสี่ยงถูกต้องการทำอะไรใหม่ๆ มีความเสี่ยง ที่สิ่งที่เราทำจะไม่ได้รับการยอมรับ ทำให้คนส่วนใหญ่ที่กลัวการถูกปฏิเสธยอมทำสิ่งเดิมจนในที่สุดล้าสมัย รายได้ลดลงตลาดเล็กลงและสิ่งนั้นก็ตา ยไปในที่สุด การวิ่งเข้าหาความเสี่ยงทำอะไรใหม่ๆ ทำอะไรที่เราอึดอัดต่างหาก ที่ให้รางวัลในชีวิต

10คนส่วนใหญ่คิดว่าเก็บเงิ นให้ลูกมากๆแล้วจะดีผิดอ ย่ างแรงสิ่งที่พ่อแม่ยุคนี้ทำร้ า ยลูกมากที่สุดคือเก็บเงินมากๆให้ลูกเพราะเงินสามารถแก้ปัญหาชีวิตได้ก็จริงแต่เงิ นสามารถแก้ปัญหาให้คนที่หาเงิ นเป็นเท่านั้นคนที่หาเงิ นไม่เป็นยิ่งมีเงินมากยิ่งซวย เพราะเงินก็เหมือนปื น อาวุธจะมีประโยชน์ต่อเมื่อเราใช้เป็นการเก็บเงิ นให้ลูก ไม่ได้ผิด แต่การเลี้ยงโดยให้แต่เงิ นนั่นแหละทำร้ ายลูกอ ย่ างแรง ถ้าเลือกได้ ให้โอกาสในการหาเงิ นดีกว่าให้เงินใช้โอกาสนั้นเป็นสะพาน ให้ลูกเรียนรู้ที่เขาจะหาเงิ นได้เองให้ลูกรับผิดชอบธุรกิจสอนให้เขาหาเงินเองนั่นคือทางที่ถูกต้อง

ขอขอบคุณที่มา sabailey stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…