Home ข่าวทั่วไป 6 การโพสต์ลงโซเชียล ที่ทำให้คุณดูไม่ฉลาด

6 การโพสต์ลงโซเชียล ที่ทำให้คุณดูไม่ฉลาด

6 การโพสต์ลงโซเชียล ที่ทำให้คุณดูไม่ฉลาด

6 การโพสต์ลงโซเชียล ที่ทำให้คุณดูไม่ฉลาด

1เ พ้ อถึงความโสดทุกฤดูทุก

เช้าสายบ่ายเย็น ผู้หญิงโสดจะน่ารักก็ต่อเมื่อไม่โปรโมทตัวเอง เหมือนสินค้าโสดแบบมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ขยันโพสว่าจีบฉันสิ ฉันอ่อยแล้วนะโสดแล้วเหงาจัง อะไรทำนองนี้ อย ากให้มีคนมาจีบ ไม่ต้องรีบข ายตัวเองขนาดนั้นก็ได้จ้ะชีวิตเรายังมีเรื่องอื่น

ให้สนใจอีกตั้งเยอะ การโฟกัสที่เรื่องรักอ ย่ างเดียว จับจ้องมองหาซะตั้งใจขนาดนี้มันดูไม่แพง เอาซะเลยเรื่องความรัก ถ้าจะมาเดี๋ยวก็มาเองโดยที่เราไม่เรียกร้องให้เหนื่อย

2โ พ ส ต์รูปร้องไห้รูปโชว์เนื้อหนัง

เพื่อเรียกร้องความสนใจ มันเป็นความย้อนแย้ง ที่ทำให้เกิดความขบขันเพราะคนที่มาเห็นส่วนใหญ่ มักจะคิดว่าร้องไห้เสียใจ เธอยังมีอารมณ์ถ่ายรูปตัวเองในสภาพหน้าพังๆด้วยเหรอปากบอกว่าไม่ชอบพวกคุกคามทางเพศแล้วจะโชว์รูปที่ล่อเสือล่อตะเข้ทำไมการโพสต์ด้วยข้อความ หรือภาพในเรื่องหวาดเสียวไม่น่าดูแบบนี้

มันก็ไม่ต่างอะไรกับการเรียกแขก ให้มาด่าวิพากษ์วิจารณ์เราว่า แสดงออกอะไรที่ตลกไม่งามไม่แพงเหมือนพวกเรียกร้องความสนใจ และเห็นแก่ตัว เพราะช่างไม่รู้มารย าทสังคมไม่รู้กาลเทศะเอาซะเลย ต่อให้เป็นคนหน้าตาดี ก็ไม่สามารถอนุโลมความรุ น แ ร งที่จะหลั่งไหลเข้ามาได้ ถ้าไม่อย ากให้คนอื่นว่าเอา ก็ต้องคิดให้ดีก่อนโพสต์

3โ พ ส ต์รูปบ่นสรีระตัวเอง

ทั้งที่ก็ไม่ได้แย่อะไร อย่ าด่าตัวเองเพื่อให้คนอื่นชม แต่ควรให้คนอื่นชมตามความจริงตามธรรมชาติ ช่างเป็นเรื่องไร้ส า ระสิ้นดี ที่คนหน้าตาดีรูปร่างดีอยู่แล้วมาโพสต์ด่าตัวเองออกสื่อ ว่าอ้วนจัง ดำจังความสวยที่แท้จริง

ควรมาจากการมั่นใจในตัวเองว่ามี ดี ส่วนอันไหนที่ไม่ ดีก็รู้ตัวเองปรับปรุงตัวเองเงียบๆไม่ต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ด่าตัวเองไม่พอยังจะเรียกให้คนอื่นมารู้เห็นด้วยมันไม่โอเคเลยนะ

4เอาเรื่องภายในมาสาวไส้ให้โลกรู้

เก ลี ย ดใครทะเลาะกับใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวเพื่อนในกลุ่มแฟนเพื่อนร่วมงาน การโพสต์ออกไปไม่ใช่แค่ระบายอารมณ์แล้วจบเพราะสิ่งที่อาจจะตามมาก็คือความสัมพันธ์ ที่เป็นปัญหาอยู่แล้ว อาจมีผลกระทบที่หนักกว่าเดิมและในที่สุดไม่ใช่แค่คนอื่นที่ดูไม่ดี ตัวเราก็ด่างพร้อยไปด้วย สิ่งที่ควรทำก็คือ

ใจเย็นๆไปพูดปรับ ทุ ก ข์กับใครก็ได้ที่ ไว้ใจจนกว่าจะสบายใจ ไปเคลียร์กันให้จบๆตัวต่อตัวในโลกนอกจอหรือถ้าอดใจไม่ได้ ก็ขอให้มีสติในการโพสต์นิดนึงระบายให้เต็มที่แล้วตั้งค่าให้เห็นเฉพาะตัวเองซะ เพราะอะไรที่เราโพสต์ไปด้วยอารมณ์โกรธใจร้อนมันโพสต์แล้วโพสต์เลย มีหลายสายตาจับจ้องรู้เห็นไปแล้วเราไม่โชคดีทุกครั้งไปหรอก

5ห ย าบคายเป็นนิสัยโดยคิดว่า

นี่แหละความในใจที่จริงใจสุดๆ ความถี่ในการแสดงออกมีผลทางจิตวิทย ากับตัวเราเสมอ ถ้าเราไม่รู้จักแยกแยะว่าบริบทไหนควรใช้คำแบบไหนหรือเหวี่ยงความผิดใส่คนอื่นว่าก็ช่างคนอื่นสิ ใครใช้ให้มาตัดสินคนที่ภายนอกมันไม่น่ารักไม่ช่วยให้ตัวเองดูดีเอาซะเลย มันเป็นเรื่องพอเข้าใจได้ถ้าเราจะคุยกันแบบหย าบคายกับเพื่อนฝูง แต่อ ย่ า ติดนิสัยสะกดจิตตัวเองว่า

หย าบคายนี่แหละจริงใจ นึกจะโพสต์คำหย าบคายใต้สะดือก็โพสต์นึกจะด่าใคร ลอยๆก็ด่า ไม่มีปี่มีขลุ่ยทำอะไรเกรงใจ การศึกษาเกรงใจหน้าตาสวยๆของตัวเองกันนิดนึง keep lookกันบ้างแคร์สายตาหลายคู่ ที่ ผ่ านไปมาบ้าง การเลือกที่จะแสดงออกหลายแบบไม่ใช่คนที่เป็นนกหลายหัว หากแต่เป็นคนที่รู้จักเลือกที่จะวางตัวให้เหมาะสมต่างหาก

6ต อ บโต้กับคอมเมนท์ที่ไม่เป็นใจ

ด้วยวิธีแรงมาแรงกลับ ปัญหาที่แย่ๆ เราเลือกที่จะจบสวยๆด้วยการอธิบายเหตุผลดีๆ หรือปล่อยเขาไป ไม่ตอบโต้ไม่ให้ความสำคัญแต่ถ้าเราเลือกแรงมาแรงกลับ มันก็เหมือนกับน้ำมันราดกองไฟ

ด่ากันไปมา แล้วเมื่อไหร่จะจบ เสียสุขภาพจิตกันเปล่าๆ เอาเวลาไปสนใจเรื่องอื่นดีกว่าเสียเวลาดึงตัวเอง ลงต่ำเพราะคนไม่กี่คน เรื่องไม่เป็นเรื่อง

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…