Home ข่าวทั่วไป วิธีถนอมอาหาร ให้เก็บไว้ได้นาน เพื่อคงความสดใหม่

วิธีถนอมอาหาร ให้เก็บไว้ได้นาน เพื่อคงความสดใหม่

วิธีถนอมอาหาร ให้เก็บไว้ได้นาน เพื่อคงความสดใหม่

วิธีถนอมอาหาร ให้เก็บไว้ได้นาน เพื่อคงความสดใหม่

อ า ห า ร ต่างๆที่ซื้อมานั้นเก็บเอาไว้ได้ไม่นาน ก็มักจะเสียไปในทุกที นำมานานแล้วไม่สดใหม่ คงจะได้เจอกับปัญหาเหล่านี้กันอยู่บ่อยๆใช่ไหมล่ะคะ ด้วยเคล็ดลับง่ายๆที่เป็นตัวช่วยในการทำให้อาหารของคุณนั้นอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น และยังคงมี ความสดใหม่ เราตามมาชมกันว่าเคล็ดลับดีๆนี้เขาทำกันอ ย่ า งไร เก็บอาหารเอาไว้ได้นาน สดใหม่ได้เหมือนเพิ่งซื้อมา

1 คุ ก กี้กรอบอร่อย

คุ ก กี้ที่นำมาทานคู่กับเครื่องดื่มต่างๆ คุกกี้ที่ซื้อมาทานไม่หมดเก็บเอาไว้ไม่นานก็นิ่ม ทานได้ไม่อร่อย วิธีในการเก็บคุกกี้ให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้นนั้น เก็บใส่ลงไปในขวดโหลแล้วให้ใส่ขนมปังลงไปด้วย 1 แผ่น วิธีนี้จะเป็นการยืดอายุของคุกกี้ให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น คุกกี้จะยังคงกรอบไม่นิ่ม อยู่ได้นานกว่า 1 สัปดาห์

2 ข น ม ปังปอนด์

ข น มปังซื้อมาปริมาณมากหรือซื้อมาเป็นแถวใหญ่ทานไม่หมด กินไม่ทัน เวลาไม่กี่วันเองขนมปังก็ไม่นุ่มไม่ฟู ไม่กี่วันก็ขึ้นราวิธีการที่จะเก็บเอาไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น ให้ใส่เป็นก้านผักชี ฝ รั่ ง 1 ก้านใส่ลงไปในถุงขนมปัง มัดปากถุงเอาไว้ ตัวการผักชี ฝ รั่ งนี้จะดูดความชื้น ขนมปังของคุณก็จะอยู่ได้หลายวัน โดยยังคงมีความสดใหม่ ยังมีกลิ่นที่หอมของขนมปังอยู่

3 ส ต ร อเบอรี่

ผ ล ไ ม้ สตรอเบอรี่ที่ซื้อมาได้ไม่กี่วัน วันสองวันก็มี ร าขึ้นแล้ว สำหรับใครที่ทานไม่หมดแล้วอ ย า กจะเก็บเอาไว้ทานได้หลายวัน น้ำเปล่าใส่ลงไปในถาดใส่น้ำแอปเปิ้ลลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำสตอเบอรี่ล้างน้ำ ที่เราทำการผสมนี้ เช็ดให้แห้งใส่ลงไปในกล่องที่มีฝาปิดแล้วนำไปเข้าตู้เย็นแช่เย็นได้ตามปกติที่ช่องแช่เย็นธรรมดา สตอเบอรี่ของก็จะอยู่ได้นานขึ้น ยังคงมีความสดใหม่และยังคงมีสีที่ดูน่าทาน

4 น ม ส ด เก็บได้นานขึ้น

สำ ห รั บนมสดที่ซื้อมาขวดใหญ่ๆ เปิดทานแล้วยังทานไม่หมด เก็บใส่ในตู้เย็นไม่กี่วันก็มักจะเสียเร็ว วิธีการที่จะทำให้นมอยู่ได้นานยิ่งขึ้นใส่เกลือลงไปเล็กน้อ ปิดฝาและเข ย่ าแช่เอาไว้ในตู้เย็น นมของคุณก็จะอยู่ได้นานขึ้นเก็บเอาไว้ดื่มได้หลายวัน

5 ผั ก ส ลั ดสดใหม่ผักกรอบ

ผั ก สลัดซื้อมาแล้วนำมาทำอาหารนำมาทานไม่หมด เก็บเข้าไว้ในตู้เย็นไม่นานผักก็ดูไม่น่าทาน ดูไม่สดใหม่ วิธีการเก็บผักสลัดให้ดูมีความสดใหม่มและดูน่าทานให้นำผ้าขาวบางมาห่อผักทั้งหมดเอาไว้ แล้วเก็บใส่กล่องนำเข้าแช่เย็น เก็บเข้าในช่องแช่ผัก ผักของคุณก็จะอยู่ได้นานยิ่งขึ้นมีสีเขียวที่สดใหม่ผักกรอบเหมือนพึ่งได้ซื้อมา

6 เ นื้ อ ส ด เก็บในถุง

สำ ห รั บเนื้อสดต่างๆที่เวลาไปตลาด ก็มาก็ต้องซื้อตู้เย็นกันเอาไว้ เพราะจะนำมาทำในอาหารต่างๆ ทานกันในทุกวัน และเวลาที่ซื้อมานั้นก็จะเก็บใส่ถุงแล้วแช่ไว้ในตู้เย็น พอไม่กี่วันก็จะเปลี่ยนสีแล้วนำมาทำอาหารดูไม่น่าทานเลยวิธีที่จะช่วยเก็บเอาไว้ได้นาน และยังคงความสดเอาไว้ ให้นำเนื้อส่วนที่ซื้อมานั้นเก็บใส่ลงไปในถุงซิปล็อค ก่อนที่จะปิดไล่อากาศด้านในออกมาให้หมด ก่อน ปิดปากถุงให้แน่น แล้วแช่เย็นในช่องฟิตได้เลย ผ่ า นไปหลายวันสีของเนื้อก็ยังไม่เปลี่ยนไป เวลาที่จะนำออกมาทำอาหารให้นำออกมาจากช่องฟรีซรอให้ละลายก็นำมาทำอาหารกันได้ตามปกติ

7 ก ล้ ว ยหอม

เ ว ล าที่ซื้อกล้วยก็มา จะซื้อกล้วยมาเป็นหวีๆ แล้วทานไม่หมดทุกครั้งไป ทิ้งเสียดายของ เอาไว้นานเนื้อเ ล ะกล้วยไม่น่าทาน วิธีการที่จะช่วยเก็บกล้วยเอาไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น ให้ใช้ถุงพลาสติกมาพันในส่วนของขั้วด้านบนให้แน่น เวลาที่จะทานก็ดึงออกมาทีละลูก กล้วยของคุณก็จะอยู่ได้นานขึ้นไม่ช้ำเนื้อไม่เละทั้ง 7 เคล็ดลับนี้เป็นเทคนิคง่ายๆวิธีการที่จะช่วยยืดให้อาหารของคุณนั้นมีความสดใหม่และอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องทิ้งให้เสียดายของ ยังไงก็ลองได้นำเคล็ดลับดีๆเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้

ขอขอบคุณที่มา hostingrc

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…