Home ข่าวทั่วไป 6 เรื่องที่ไม่ควรโพสต์ในโซเชียล มันแย่กว่าที่คุณคิดอีก

6 เรื่องที่ไม่ควรโพสต์ในโซเชียล มันแย่กว่าที่คุณคิดอีก

6 เรื่องที่ไม่ควรโพสต์ในโซเชียล มันแย่กว่าที่คุณคิดอีก

6 เรื่องที่ไม่ควรโพสต์ในโซเชียล มันแย่กว่าที่คุณคิดอีก

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ใช้โซเชียลใน ก า ร ติดต่อสื่อ ส า ร และอัพเดทข่าวสาวของเหล่าเพื่อนฝูงซึ่งเป็นการติดต่อที่สะดวกสบายมากสำหรับชีวิตในยุคปัจจุบันแต่เพราะความง่ายนี้เอง อาจทำให้หลายๆ คน ไม่ได้ฉุกคิดว่าสิ่งที่โพสต์ออกไปให้สาธารณะได้รับรู้อาจเป็นผลเสียภายหลังวันนี้จึงขอ แ น ะ นำ 6 เรื่องราวที่ไม่ควรโพสต์ลงในโซเชียลมาเป็นข้อคิดสะกิดใจให้แก่ผู้อ่านทุกท่านค่ะ

1 บ อ ก เลิกแฟนให้คนอื่นรับรู้

การโพสต์ประโยคเลิกกันเถอะหน้าไทม์ไลน์ของคนที่กำลังจะเป็นอดีตคนรัก หรือการโพสต์ด่าเสียๆ หายๆ ก่อนบอกเลิกเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอ ย่ า งยิ่งเพราะเป็นการไม่ให้เกียรติอีกฝ่ายอ ย่ า ง รุ น แ ร ง เลยค่ะ เพราะเหมือนเป็นการประจานเรื่องส่วนตัวให้คนอื่นๆ ในโลกโซเชียลได้รับรู้ด้วย

2 โ พ ส ต์ รูปโ ช ว์ทรัพย์สินมีค่าต่างๆ

การโพสต์รูปของมีค่า เช่น ทรัพย์สินเงินทองต่างๆ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่อาจนำ ภั ย อั น ต ร า ย มาสู่ตัวได้เพราะสมัยนี้มิจฉาชีพที่คอยหาเหยื่อตามโลกออนไลน์มีไม่น้อย อ ย่ า งที่ปรากฏเป็นข่าวมาหลายๆ คดี

3 โพสต์ด่า ค น อื่น

การโพสต์ด่าหรือพาดพิงใครในแง่ลบลง ในโลกโซเชียล ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอ ย่ างยิ่งเพราะหากคนที่ถูกพาดพิงมาเห็นเข้าย่อมเกิดปัญหาผิดใจกันไม่จบไม่สิ้นทั้งนี้ยังทำให้คนอื่นๆที่อยู่ในโลกออนไลน์มองเราในแง่ลบ ซ้ำยังเป็นประวัติการโพสต์ที่ไม่ดีซึ่งเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานอาจมาเห็นในภายหลังถึงแม้คุณจะลบทิ้งไปก็อาจมีคนอื่นๆ แคปไว้ได้ทันและนำมาเล่นงานคุณภายหลัง ไ ด้ อ ย่ า เ สี่ ย ง จะดีกว่าค่ะ

4 โ พ สต์รูป วา บห วิ ว

การโพสต์รูป ว า บ ห วิ ว เกินพอดีของตัวเอง ลงในโซเชียล ไม่ใช่เรื่องดีอ ย่ างแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดู แ ย่ ในสายตาคนอื่น เ สี่ ย ง ที่เจ้านายจะมาเห็นแล้วยังเป็น อั น ต ร า ย ต่อตัวของคุณเองถ้าเกิดมี โ ร ค จิ ต ที่จ้องจะติดตามคุณอย่ างจริงๆ จังๆ และพ ย า ย ามหาข้อมูลส่วนตัวของคุณ ภั ย อั น ต ร า ย ต่างๆ ย่อมตามมาอ ย่ างแน่นอน ทั้งนี้รูปที่คุณโพสต์ ในวันนี้มันอาจจะถูก เเ ช ร์ ออกไปในวงกว้างและคุณอาจจะรู้สึกเสียใจในภายหลังแต่ไม่สามารถลบมันได้หมดนั่นเอง

5 ภาพขณะดื่ ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ หรือ สู บ บุ ห รี่

บ า ง คนอาจจะเถียงว่าการดื่ม การสูบ เป็นเรื่องปกติ ใครๆ ก็ทำกัน แต่เชื่อเถอะค่ะว่าการถ่ายรูปขณะที่ ดื่ ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ หรือ สู บ บุ ห รี่ ลงในโซเชียล ไม่ใช่เรื่องดีเพราะหากวันนึงคนในที่ทำงานคุณ หรือบอสคุณมาจะเอ๋เข้า แน่นอนว่าภาพลักษณ์ของคุณจะติดลบทันทีแบบที่ไม่ได้มาพิจารณากันลึกๆ เ ล ยล่ะค่ะ

6 ข้ อ ความสนทนาส่วนตัว

ก า รแคปข้อความที่คุยกันในกล่องข้อความส่วนตัว มาโพสต์ให้ที่สาธารณะรับรู้ เป็นการไม่ให้เกียรติคนที่กำลังคุยด้วยเป็นอ ย่ า งยิ่งเหมือนเป็นการเอาความลับมาเปิดเผยในที่สาธารณะเพราะบางทีคนที่คุยด้วยอาจไม่ได้อ ย า กเปิดเผยเรื่องราวที่คุยกันให้คนอื่นรู้ เว้นแต่เขาจะอนุญาตให้โพสต์ได้ เรื่องบางเรื่องที่เราไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องใหญ่กลับสร้างผลเสียได้อ ย่ า งไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะดังนั้นต่อให้เป็นโลกจำลอง แบบโลกโซเชียล เราก็ควรให้เกียรติกันเหมือนโลกความเป็นจริงค่ะ ตั้งสติก่อนพิมพ์นะคะ

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…