Home ข่าวทั่วไป ปลูกต้นหอมในถาดไข่แช่น้ำ รากงอกเยอะเกิดต้นเร็ว

ปลูกต้นหอมในถาดไข่แช่น้ำ รากงอกเยอะเกิดต้นเร็ว

ปลูกต้นหอมในถาดไข่แช่น้ำ รากงอกเยอะเกิดต้นเร็ว

ปลูกต้นหอมในถาดไข่แช่น้ำ รากงอกเยอะเกิดต้นเร็ว

ต้ น หอมเป็นผักชนิดที่นิยมอ ย่ างมากในการนำมาประกอบเมนูอาหารต่างๆ ซึ่งในบางครั้งที่ได้ซื้อผักต้นหอมไปนั้นทานไม่หมด นำมาทำอาหารไม่หมด เก็บไว้ในตู้เย็นไม่กี่วันก็เ น่ าเสีย จะต้องทิ้งไปไหนทุกครั้ง

วันนี้เราจึงได้นำวิธีการปลูกต้นหอมลงไปในถาดไข่แบบง่ายๆ แบบที่ไม่ต้องใช้ดินและในสูตรนี้นั้นจะได้ต้นให้ได้ทานกันแน่นอนปลูกผักสวนครัวลงในดินนั้น จะต้องมีการบำรุงดินหลังจากการเก็บเกี่ยว จะต้องดูแลหลายๆอ ย่ าง

วันนี้เราจึงได้นำผักสวนครัวที่สามารถปลูกในน้ำแทนการปลูกในดินได้ ไอเดียการปลูกผักแบบไร้ดินง่ายๆไม่ต้องสร้างเป็นแปลงใหญ่ๆทุกบ้ า นก็จะมีผักสวนครัวสดๆปลอด ส า ร เอาไว้ทานกันดูไว้และวิธีการปลูกนั้นไม่ได้ ย ากเลย

วั ส ดุ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 ถ า ดสำหรับรองน้ำ

2 ห อ มแดงเลือกหัวที่สมบูรณ์

3 ถ า ดไข่พลาสติก

4 ปุ๋ ย น้ำหรือฮ อ ร์โ ม น ไข่

วิ ธี การปลูก

1 เตรียมในส่วนของหอมแดงให้พร้อมปลูก ด้วยการตัดในส่วนของ จุ กด้านบนออกแล้วให้เล็มรากที่เป็นส่วนเกินทิ้งออกไป

2 เทน้ำสะอาดใส่ลงไปในถาดแล้วให้นำถาดไข่พลาสติกที่ได้เตรียมเอาไว้มาวางเอาไว้บนถาดรองน้ำ ขั้นตอนถัดมาก็จะนำหอมแดงที่ได้เตรียมเอาไว้นั้นใส่ลงไปในถาดไข่ โดยจะให้รากได้สัมผัสโดนกับผิวน้ำที่รองเอาไว้

3 นำถาดไข่ไปตั้งวางเอาไว้ในบริเวณที่โดนแสงแดดรำไรแสง แดดส่องถึง ในระหว่างที่เราทำการปลูกนั้นก็ให้หมั่นเติมน้ำในถาดอย่ าให้น้ำแห้ง โดยเราสามารถที่จะเ ร่ งการเจริญเติบโตได้ด้วยการให้ ปุ๋ ยน้ำหรือเป็น ปุ๋ ยฮ อ ร์โ ม นไข่ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมลงในน้ำเป็นการบำ รุ ง ให้หอมแดงโตได้เร็ว

4 เวลาผ่ า นไปประมาณ 2 วันจะเห็นว่ามีต้นหอมขึ้นมาให้ได้เห็นแล้ว และส่วนของรากก็ออกเยอะ เริ่มมีการเจริญเติบโตเพื่อที่จะหาน้ำและอาหาร

5 เวลาผ่ า นไปประมาณ 4-7 วัน ต้นหอมก็พร้อมที่จะเก็บตัดไปรับประทานกันได้ ต้นหอมรุ่นใหม่ ก็จะเริ่มขึ้นมาให้ตัดในรุ่นต่อๆไป

1 ป ลู กขึ้นฉ่าย

ผักขึ้นฉ่ายที่จะมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์และมีกลิ่นที่หอม สามารถนำมาปลูกใหม่ในน้ำได้ ตัด ก้านด้านล่างแช่ในน้ำทิ้งเอาไว้ประมาณ 3-4 วัน เราก็จะได้ต้นอ่อนๆที่ค่อยๆงอกขึ้นมา รอวันเก็บเกี่ยวกันได้ผักบางชนิดเราก็ไม่มีต้องออกไปตลาดเพื่อที่จะซื้อทาน เพราะเราสามารถปลูกกันได้อย่ างง่ายๆ ได้ทั้งความสะอาด ป ล อ ด ภั ยไร้ส า รเค มี นำมาทานได้อย่ างมั่นใจ

2 ป ลู กผักชี

ผักชีเป็นผักธรรมดาโรยหน้าไม่กี่ใบ แต่หากขาดไปแล้วก็จะทำให้การอาหารนั้นดูจืดชืดไปแน่นอน ก่อนที่จะปลูกผักชีในน้ำจะแนะนำว่าให้ตัดในส่วนของลำต้นส่วนรากที่ได้มีรากติดอยู่ ไปล้างคราบดึงออกก่อน แล้วให้แช่ใส่ลงไปในแก้วน้ำ ตั้งวางเอาไว้ที่โดนแสงแดดรำไร ผักชีก็จะงอกยอดออกมาสวยๆออกมาให้เราได้ทาน

3 ป ลู กกะหล่ำปลี

ผักกะหล่ำปลีเป็นวัตถุดิบหลักเป็นผักเครื่องเคียงที่นิยมนำมาประกอบในเมนูอาหาร วิธีการปลูกง่ายโดยที่ไม่ต้องใช้ดินให้นำฐานรากของผักกะหล่ำปลีที่ตัดออกจากขั้นตอนในการทำอาหาร มาแช่เอาไว้ในถ้วยที่มีน้ำอยู่ตื้นๆ ไม่กี่วันกะหล่ำปลีก็จะงอกขึ้นออกมาให้เราได้เก็บไปทานกัน

ขอขอบคุณที่มา  postsod

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…