Home ข่าวทั่วไป วิธีผ่อนบ้านให้หมดเร็ว แถมได้เงิน และเป็นเรื่องที่ธนาคารไม่เคยบอก

วิธีผ่อนบ้านให้หมดเร็ว แถมได้เงิน และเป็นเรื่องที่ธนาคารไม่เคยบอก

วิธีผ่อนบ้านให้หมดเร็ว แถมได้เงิน และเป็นเรื่องที่ธนาคารไม่เคยบอก

วิธีผ่อนบ้านให้หมดเร็ว แถมได้เงิน และเป็นเรื่องที่ธนาคารไม่เคยบอก

ใ น บ ท ความนี้เราได้นำความรู้เกี่ยวกับ การผ่ อ นบ้าน มาฝากสำหรับเพื่อนๆที่กำลังคิด จ ะ ซื้ อ บ้านหรือผ่ อ นบ้านอยู่ ลองอ่ า นทำความเข้าใจกันดูแล้วจะพบว่ามีสิ่งที่คุณไม่รู้มากมายก่อนที่จะตัดสินใจในการผ่อนบ้านการมีบ้านเป็นของตัวเองนั้น

เป็นความฝันของใครหล า ยคน แต่ว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่จะได้มาครอบครอง บ้านส่วนใหญ่ก็ร า ค าหลักล้านด้วยกันทั้งนั้น กว่าจะซื้ อ กว่าจะผ่ อ นหมดก็ปาเข้าไป 30 ปี จะต้องดาวน์เท่าไหร่จะต้องผ่ อ นเท่าไหร่ จัดไฟแนนซ์กับเจ้าไหนดี

ทำ ค ว า ม เข้าใจเกี่ยวกับการผ่อนบ้านให้หมด

การผ่ อ นบ้านให้หมดนั้น ไม่ใช่แค่เราเอาเ งิ นไปจ่ายต ามที่ไฟแนนซ์ได้บอกเพราะแบบนั้น มันจะทำให้เราเ สี ยเปรียบได้ง่ายๆ เราเลยจะต้องรู้วิ ธีการขอลดดอ กเบี้ย และถ้าหากเรารู้หลักการบางอ ย่ าง ก็จะทำให้เราได้รับ งินบางส่วนคืนเองด้วยเ งิ นก้อนนี้เป็นเงินที่ประกันส่วน มากจะบังคับให้เราทำตอนก ู้ซื้อบ้านนั่นเอง เพราะทางด้านสถาบันการเงินมักจะอ้างว่าทำแล้วจะช่วยให้ก ู้ผ่ านง่ายขึ้น

สัญญาในการก ู้ซื้ อบ้านนั้น มักจะบอ กว่าห้ามปิดหนี้ก่อน 3 ปี เ พร า ะหลังจาก 3 ปีไปแล้ว ให้จัดการขอลดดอ กเบี้ยกับทางสถาบันการเ งิ นได้เลยหากขอลดดอ กเบี้ยไม่ได้หลังจาก 3 ปีนั้น ก็ให้บอ กไปเลยว่าเราจะไปธนาคาร บอ กไปว่าไม่ใช่แค่ไปหาที่อื่นที่ดอ กเบี้ยถูกกว่า แต่จะให้เจ้าอื่น มาปิดหนี้แล้วเราก็จะไปเป็นหนี้เจ้าอื่นแทน ถ้าเราบอ กไปแบบนี้

ส่วน มากเจ้าเดิมมักจะลดดอ กเบี้ยให้เราเพื่อเป็นการรั ก ษ าลูกค้าเอาไว้ แต่บางเจ้าก็ไม่ให้เหมือนกันต้องพิจารณาดีๆ สิ่งที่คุณควรที่จะต้องเข้าใจเมื่อทำการขอลดดอ กเบี้ย ในการ ผ่ อ นบ้าน วิ ธีนี้จะทำให้คุณผ่ อ นบ้านให้เร็วขึ้น

1 ไปเจรจาต่อรองโดยตรงขอลดหนี้กับธนาคารเดิมที่ก ู้มาได้เลย บอ กไปตรงๆเลยว่าต้องการขอลดดอ กเบี้ยผ่ อ นบ้าน ไม่ต้องพูดอ้อมค้อมหากคุณเป็นลูกค้าดีไม่เคยมีประวัติผิ ดนัด ก็ยิ่งเจรจาต่อรองได้ง่าย แต่วิ ธีการนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณผ่ อ นบ้าน มาครบ 3 ปีแล้ว ถึงจะไปขอคำการลดดอ กเบี้ยบ้านได้

2 ถ้าหากทางด้านเจ้าหน้าที่ถามคุณว่า คุณได้ดูดอ กเบี้ยของสถาบันการเ งิ นที่ไหนไว้อยู่หรือเปล่า ถ้าดูมาก็ตอบไปได้เลย ถ้ายังไม่ดูก็เดาๆมาสักที่นึง ที่คิดว่าดอ กเบี้ยน้อยที่สุด แนะนำว่าควรหาข้ อมูลในส่วนนี้ก่อนที่จะไปคุย

3 การที่เราไปหาข้ อมูลดอ กเบี้ยจากเจ้าอื่น ธนาคารอื่น จะทำให้คุณนั้น มีอำนาจในการต่อรองได้มากขึ้น อยู่ที่ว่าคุณจะเช็คและหาข้ อมูลมาดีมากแค่ไหน

4 อ ย่ าลืมดูว่าดอ กเบี้ยที่เริ่มต้นนั้นเริ่มตั้งแต่ตอนเดือนไหน ซึ่งการไปขอลดดอ กเบี้ยพอใกล้ครบกำหนด 3 ปีแล้ว ส่วน มากคุณควรที่จะไปติดต่อล่วงหน้าไว้ก่อนเลย 2 เดือนเวลาที่คุณไปทำการเช็คดอ กเบี้ยที่อื่นก็ให้ดูดอ กเบี้ยต่ำสุด จากนั้นก็คำนวณดูว่าระยะการผ่ อ น 3 ปีนั้นเป็นเท่าไร อ ย่ าดูแค่ 0 เปอร์เซ็นต์ในช่วงแรก ให้ดูระยะย าวไปเลยว่าใน 3 ปีนั้นจะต้องเป็นเท่าไหร่

5 พอเราผ่ อ นไปครบ 3 ปี เราก็ทำแบบเดิม คือหาทางขอลดดอ กเบี้ย ส่วน มากแล้วสัญญา 3 ปี แต่บางที่ก็จะเป็น 5 ปี เ พร า ะฉะนั้นแล้วอ ย่ าลืมที่จะอ่านสัญญาให้รอบคอบ ในกรณีที่พี่ขอลดดอ กเบี้ยนั้นยอดนี้จะต้องเกิน 1 ล้านบาท แต่ก็แล้วแต่ธนาคารอีก จะไปที่ไหนก็ลองหาข้ อมูลในส่วนนั้นดูก่อน ประเมินดูว่าดอ กเบี้ยเป็นเท่าไร ถ้าไม่รู้หรือไม่มีความรู้ตรงนี้เลยเขาก็จะไม่ลดดอ กเบี้ยให้เรา

6 คุณจะต้องเป็นคนที่ตรงต่อเวลา และพย าย ามอ ย่ าเ สี ยเครดิต เ พราะแม้ว่าถ้าหากคุณก ู้บ้านได้แล้ว คุณผ่อนบ้านอยู่แต่อัตราต่อรองจะน้อยลงถ้าหากเราเ สี ยเครดิตไปจะทำการรีไฟแนนซ์ที่ไหนก็ไม่ได้พอธนาคารรู้ว่าไม่มีทางเลือ กก็จะไม่ลดให้อาจจะลดให้ได้น้อยมากๆ แทบจะไม่ได้แตกต่างกันเลย มันเป็นเ พร า ะว่าเขารู้ว่าทางเลือ กคุณไม่มีนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่จะไปต่อรองที่ไหน อ ย่ าลืมที่จะจัดการหนี้สินต ามระยะเวลาที่กำหนดให้ครบเรียบร้อยก่อน

แ ล้ ว ทำอย่ างไรถึงจะได้เงินคืน

ใ น ก รณีนี้การที่เราจะได้เงินคืนก็ต่อเมื่อโดนบังคับให้ทำประกันในตอนก ู้ซื้ อบ้าน หรือทำสัญญาก ู็ซื้ อบ้าน เช่นกรณีที่เราทำสัญญาก ู้ซื้ อบ้านเป็นเวลา 30 ปี แต่ว่าเราผ่อเพียง 17 ปี แล้วก็หมด คุณก็สามารถติดต่อขอเคลมเงินประกันคืนได้เลย โดยคุณไปบอกธนาคารว่าคุณได้คุ้มครองเพียง 17 ปี อีก 13 ปีที่เหลือไม่ต้องคุ้มครองแล้วเพราะว่าผมผ่อนบ้านหมดแล้ว

ที่เหลือก็เคลมเงินคืนมาได้นั่นเองสำหรับใครที่กำลังผ่ อ นบ้าน ไว้เป็นท รั พ ย์สินของตัวเองอยู่ อ ย่ าลืมที่จะศึกษาข้ อมูลก่อนที่จะทำการรีไฟแนนซ์ อ ย่ าให้ใครมาเอาเปรียบคนได้ง่ายๆ เรื่องการผ่ อ นบ้านนั้นเป็นเรื่องใหญ่มากเพราะว่าเป็นท รั พ ย์สินที่มีราคาสูง ขอให้โชคดีกับการนำประโยชน์นี้ไปใช้

ขอขอบคุณที่มา postsod deejaiplus

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…