Home ข่าวทั่วไป ข้อคิดคนสูงวัย อายุมากขึ้นชีวิตบั้นปลายจะมีความสุขมาก

ข้อคิดคนสูงวัย อายุมากขึ้นชีวิตบั้นปลายจะมีความสุขมาก

ข้อคิดคนสูงวัย อายุมากขึ้นชีวิตบั้นปลายจะมีความสุขมาก

ข้อคิดคนสูงวัย อายุมากขึ้นชีวิตบั้นปลายจะมีความสุขมาก

คนเราไม่ว่าจะหนุ่มสาว กลางคน หรือสูงอายุ ล้วนต้องพึ่งตัวเอง โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน การเลี้ยงลูกเพื่อให้มาดูแลตัวเองตอนแก่อาจจะเป็นไปไม่ได้งั้นถ้าเราแก่แล้ว ต้องทำยังไงถึงไม่ต้องพึ่งพาลูกหลานไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นทุกๆ คนล้วนอายุมากขึ้นทุกวัน ไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้ต้องเผชิญหน้ากับความชราที่กำลังก้าวเข้ามาเมื่อเราแก่ตัวลงทุกคนต้องเผชิญกับความแก่ชรา เราจะทำอย่ างไร เพื่อที่จะสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง6 ข้อคิดใช้ชีวิตวัยชราอย่ างมีความสุขโดยไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน

1 ให้ใจกว้างเข้าไว้

แ ก่แล้วไม่ต้องเคร่งครัดกับตัวเองไปทุกเรื่องหรอก อย ากกินอะไรก็กิน อย ากใส่อะไร ก็ใส่อย่ าถามคุณค่า ไม่ต้องกลั ว การใช้เงิน เพราะเป็นช่วงชีวิตที่ควรใช้เงินเพื่อตัวเองแล้วเพราะ ถ้าไม่ใจกว้างกับตัวเอง สุดท้ายแล้วเมื่อคุณจากไปเงินก็ไม่ได้ไปด้วยนะ

2 ไม่ทวงบุญคนอื่น

แ ก่ตัวไปแล้วอย่ าเอาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาพูดซ้ำๆ คุณเคยช่วยเหลือใคร คนอื่นทำดีกับคุณไหมก็ปล่อย ผ่ านไป คุณแค่รู้ตัวคุณก็พอแล้ว เช่น ถ้าลูกขอให้คุณไปช่วยดูแลหลาน ก็อย่ าหงุดหงิดไปแล้วบ่นต่อหน้าหลานว่าลำบาก ถ้าคุณอย ากทำก็ทำ ถ้าไม่เต็มใจที่จะทำ ก็หาข้ออ้ างไปก็เท่านั้น

3 ไ ร้ความกั ง ว ล

ใช้ชีวิตอย่ างไม่กั ง วล เรื่องของลูกๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้ ก็ให้ช่วย อะไรที่อยู่นอกเหนือ หรือลูกๆไม่ต้องการให้คุณช่วยก็ไม่ต้องกั ง ว ลไปเดี๋ยวจะกลายทำดีไม่ได้ดีและอีกเรื่องคือ อย่ าเข้าไปก้าวก่ายเรื่องของลูกมากไปคนเราแ ก่แล้ว จัดการเรื่องของเราก็พอ ไม่ต้องไปยุ่ งปัญหา ของผู้อื่น

4 มีสุขภาพที่ดี

การมีสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแร งเป็นสิ่งสำคัญยิ่งแ ก่ตัวยิ่งสำคัญ แค่สุขภาพแข็งแร ง กินอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนเพียงพอเดินได้เอง เท่านี้ก็สุขมากแล้ว เแต่ก็ต้องรั ก ษ าสุขภาพดูแลตัวเองให้มากขึ้นด้วยสนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อยลง เรียนรู้วิธีการดูแลสุขภาพที่ถูกวิธีมากขึ้น

5 อยู่ด้วยตัวเองให้ได้

เมื่อแ ก่ตัวลงก็ยังต้องพึ่งตัวเองอยู่นะ ลูกๆ ไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอดไปเราจะไม่เอาความหวังที่จะให้ลูกดูแลเราตอนแ ก่ตัวไปฝากไว้ที่เขาลูกๆ ก็มีงานที่ต้องทำ มันเหมือนกับว่าไปเพิ่มความกดดันให้เขาคุณไปอยู่กับลูกก็มักจะพูดเรื่องที่ไม่ควรพูด ทำให้ไม่มีความสุข อยู่ที่บ้านของคุณเองใช้ชีวิตอย่ างสงบสุข ในแต่ละวัน ด้วยเงินเก็บของคุณจะดีกว่านะ

6 ชีวิตที่มีสีสัน

ทำให้ชีวิตของเรามีสีสันและมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ ให้ชีวิตของเราเต็มไปด้วยเสี ยงเพลง หากิจ ก ร ร มที่น่าสนใจทำ ฟังเพลงที่คุณชื่นชอบ อย่ าทำให้ตัวเองรู้สึกแ ย่ ผ่อนคลาย ยิ้มแย้มแจ่มใสทิ้งปัญหาและความทุ กข์ไปให้หมด ทำตัวเองให้มีความสุขอยู่เสมอ

ขอบคุณที่มา deejaiplus chayend

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…