Home ข่าวทั่วไป 8 ปัญหาที่ทำให้คุณ ไม่มีเงินเก็บ มาดูกันว่ามีปัญหาอะไรกันบ้าง

8 ปัญหาที่ทำให้คุณ ไม่มีเงินเก็บ มาดูกันว่ามีปัญหาอะไรกันบ้าง

8 ปัญหาที่ทำให้คุณ ไม่มีเงินเก็บ มาดูกันว่ามีปัญหาอะไรกันบ้าง

8 ปัญหาที่ทำให้คุณ ไม่มีเงินเก็บ มาดูกันว่ามีปัญหาอะไรกันบ้าง

หลายคน เคยสงสัยว่าเงินเดือนที่ได้หายไปไหนหมด หรือหาคำตอบไม่ได้เลยว่าเงินในบัญชีไม่เหลือเลยตอนสิ้นเดือนเพราะอะไร? ยิ่งกว่านั้นคือคุณเริ่มคิดบ่อยขึ้นทุกทีว่าเงินหายไปไหนถ้าคุณเป็นแบบที่เรากล่าวถึงในข้างต้นล่ะ ก็บอกได้เลยว่าสถานะทางการเงินของคุณมาถึงจุด อั น ต ร า ย ซะแล้วแต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจเพราะใครๆ ก็คงคิดแบบนี้ก็ลองมาดูกันว่าคุณมีสัญญาณ อั น ต ร า ย ด้านการเงินรึเปล่า

สัญญาณที่ 1 ยิ่งรายได้เพิ่มขึ้น รายจ่ายก็เพิ่มขึ้นตาม

หลายๆ คนคงอ ย ากยินว่าตัวเอง มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ในขณะที่รายได้เพิ่มขึ้นทุกคนก็อย ากใช้เงินเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น ด้วยแต่หากคุณสนใจแต่เฉพาะรายจ่ายเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตล่ะก็รายได้จำนวนมากเท่าไหร่ก็ไม่เพียงพอกับรายจ่ายและยังไม่สามารถเก็บออมเงินได้แน่นอนสิ่งที่คุณควรระวัง คือพย า ย าม รั ก ษ า ระดับรายจ่ายของคุณให้คงที่อยู่เสมอในขณะที่อีกทางคือการเพิ่มรายได้จากทางอื่นๆ ถึงจะเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จ

สัญญาณที่ 2 ไม่พลาดทุกเทรนด์

การซื้อสินค้า หากทำอ ย่ างพอดีหรือ ซื้อเพราะความจำเป็นต่องานของคุณนั้นเป็นสิ่งที่คุณสมควรทำ แต่การซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่และเปลี่ยนรุ่นตลอดเวลาเพราะคิดว่าตัวเองต้องตามเทรนด์ตลอดเวลานั้นสร้างความเสียหายทางทางการเงินได้ ดังนั้นก่อนซื้อทุกครั้ง อ ย่ าลืมคิดว่าจำเป็น หรือแค่ อ ย ากได้

สัญญาณที่ 3 ไม่เริ่มเก็บออมเงินตั้งแต่ยังตอนนี้

ในวัยทำงานหลายคนใช้เงินหมดไป กับการซื้อสิ่งของที่ตนเองต้องการและคิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่ต้องเริ่มออมเงิน แต่เดี๋ยวก่อน ไม่มีคำว่าเร็วเกินไปสำหรับการออมเงินไม่ว่าคุณจะมีรายได้มากหรือน้อยขนาดไหนก็ตามเราขอแน ะนำให้คุณเริ่มออมเงินตั้งแต่วันนี้ คนรวยหลายๆคน แนะนำว่าคุณควรเก็บออมก่อนนำเงินที่เหลือมาใช้ใช้วิธีการนี้รับรองว่าคุณจะมีเงินเก็บจำนวนมากจนคุณคาดไม่ถึงเลยเคล็ดลับลองใช้ Internet B a n k i n g เพื่อโอ นเงินอัตโนมัติจากบัญชีเงินเดือนไปยัง บัญชีเงินเก็บที่เราแยกไว้อีกบัญชี แล้วคุณจะได้ไม่ต้องยุ่ง ย ากกับการเก็บเงินอีกต่อไป

สัญญาณที่ 4 แยกไม่ออกระหว่างจำเป็น กับ อ ย า ก ได้

การเก็บออมเงินเพื่อสร้าง ความมั่งคั่งนั้น สิ่งสำคัญที่สุดนั้นคือ การจัดลำดับความสำคัญคุณต้องแบ่งได้อะไรคือสิ่งที่คุณ ต้องมีมีก็ดีหรือไม่มีก็ได้ในการจ่ายของคุณแต่ละครั้งหากคุณตั้งเป้าหมายไว้ว่า ต้องร่ำรวยขึ้นคุณต้องยอมแลกกับความต้องการบางอ ย่ างในตอนนี้ ถึงคุณจะไม่ชอบก็ตามเคล็ดลับ เขียนเป้าหมายทางการเงินของคุณให้ชัดเจนแล้วติดเป้าหมายไว้ในที่ๆ คุณมองเห็นได้ชัด เพื่อที่จะ อ่ า น เตือนใจให้ยึดมั่นกับแผนนี้อ ย่ างสม่ำเสมอ

สัญญาณที่ 5 ไม่เคยตั้งงบรายจ่าย

คุณทำทุกอ ย่ าง เรียบร้อยแล้ว แต่อ ย่ าลืมจุดสำคัญอีกจุดเริ่มต้นของการเก็บออมนั่นก็คือการตั้งงบรายจ่ายการตั้งงบรายจ่ายให้ตรงกับความเป็นจริงและมีหลักฐานเพื่อตรวจเช็คได้นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของหนทางที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จทางการเงินตั้งงบรายจ่ายและทำให้ได้ตามแผนที่วางไว้ บอกได้เลยว่าแค่นี้ก็เห็นความแตกต่างของเงินใน บัญชีของคุณ แต่หากคุณตั้งงบประมาณไม่ดี ก็จะทำให้การใช้จ่ายของคุณเกิดรอยรั่วได้ง่าย

สัญญาณที่ 6 ปล่อยไว้เดี๋ยวก็ดีเอง

หลายคนที่มีแก้ไขปัญหาทางการเงินไม่ได้มักเชื่อว่าปล่อยไว้เดี๋ยวก็ดีเองซึ่งบอกได้เลยว่านั่นเป็นหนึ่งในเส้นทางสู่ความล้มเหลวทางด้านการเงินเพราะโดยทั่วไปพวกเขามักคิดถึงเฉพาะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นในวันนี้เช่น วันนี้อะไรคือเรื่องจำเป็น แต่ไม่ได้มีการวางแผนสำหรับอนาคตเพื่อเตรียมรับมือแต่อ ย่ างใดเพราะเชื่อว่าในอนาคตก็จะหา ทางออกได้เอง หากคุณคิดแบบนี้ขอให้ลองเปลี่ยนความคิดที่เกี่ยวกับการเงินทั้งหมดเช่น หากเราตัดสินใจใช้เงินตอนนี้แล้ว ในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเพื่อให้เราตัดสินใจอ ย่ างดีที่สุดในปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคง

สัญญาณที่ 7 หนี้วันนี้ใช้วันหน้า

หลายคนในปัจจุบันเรียกได้ ว่าเป็นหนี้กันทั่วหน้าทำให้ ด อ กเบี้ยที่เป็นของแถมจากการเป็นหนี้นั้นพอกพูนจนกระทั่งไม่รู้จะชำระหนี้ยังไงดีและหลายคนที่ไม่รู้ว่าจะชดใช้หนี้เหล่านี้ยังไง ก็เลือกที่จะปิดตาหนึ่งข้างโดยหวังว่าจะนำรายได้ที่มีมาใช้หนี้ทั้งหมดโดยไม่มี การออมก่อนอื่นต้องแก้ไขโดยการใส่รายการชำระหนี้ที่ด้านบนสุดของเป้าหมายทางการเงินของคุณและเมื่อมีรายได้เข้ามาต้องแบ่งเงินสำหรับการ ชำ ร ะ หนี้ทุกครั้งแค่นี้คุณก็สามารถปลดหนี้ได้เร็วขึ้นแล้ว

สัญญาณที่ 8 ไม่รู้ว่าใช้เงินซื้อจ่ายอะไรบ้าง

หลายคนคิดว่าตัวเองรู้ดี ว่ารายได้มาจากที่ไหนแล้วใช้ซื้ออะไรไปบ้างทว่าในความเป็นจริงแล้วมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เป็นแบบนั้น เพราะเกือบทุกคนจำได้เฉพาะรายจ่ายก้อนใหญ่ๆ เท่านั้น แต่รายจ่ายเล็กๆต่างหากที่ทำให้รายได้ของเราหายไปแบบไม่รู้ตัวเลยเคล็ดลับ ไอเดียง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้ว่ารายจ่ายของคุณ ไปไหนก็คือการเขียนบันทึกว่าคุณมีรายได้เท่าไหร่และใช้จ่ายอะไรไปบ้าง ไม่ว่าจะซื้อของชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็ตาม รับรองว่าแค่นี้คุณก็สามารถควบคุมรายจ่ายได้แล้ว

ขอขอบคุณที่มา a o m m o n e y khoddeeja

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…