Home ข่าวทั่วไป แม่ที่ขอแต่เงิน สละเวลาสักนิด ลูกๆควรอ่าน

แม่ที่ขอแต่เงิน สละเวลาสักนิด ลูกๆควรอ่าน

แม่ที่ขอแต่เงิน สละเวลาสักนิด ลูกๆควรอ่าน

แม่ที่ขอแต่เงิน สละเวลาสักนิด ลูกๆควรอ่าน

ชายคนหนึ่งเข้ามาสู้ชีวิตในเมืองใหญ่ จนประสบความสำเร็จมีฐานะที่เรียกได้ว่าร่ำรวยระดับหนึ่ง อยู่มาวันหนึ่งพี่ชายที่อยู่ต่างจังหวัดได้โทรมาบอกว่าแม่ได้สิ้นใจลงแล้วเขาจึงต้องกลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อมาจัดงานให้แม่เป็นครั้งสุดท้ า ย

แต่ในใจก็ยังมีอคติกับแม่อยู่ไม่น้อย เพราะตั้งแต่เขาออกจากบ้านไปทำงานแม่ก็มักจะโทรมาขอเงิน และให้เขาส่งเงินกลับบ้านทุกเดือน และเมื่อรู้ว่าเขามีเงินมากขึ้น แม่ก็ยิ่งขอมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เ ข ารู้สึกไม่โอเคเป็นอ ย่ า งมาก แต่ในใจลึกๆก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อยู่ดูแลแม่เลยนาน ๆ ทีถึงจะกลับบ้านมาเยี่ยมแม่ทีเมื่อเสร็จจากงาน พี่ชายจึงได้เดินมาหาเขาพร้อมกับยื่นจดหมายให้ซองหนึ่ง พร้อมบอก ว่ า

แม่สั่งเสียไว้ ว่าถ้าแม่เป็นอะไร ให้เอาจดหมาดนี้ให้แกกับมือเมื่อเขาเปิดออกก็พบจดหมายฉบับหนึ่ง พร้อมกับสมุดบัญชีที่เป็นชื่อเขาในบัญชีนั้นมีเ งิ นฝากไว้เป็นล้าน จดหมายเขียนไว้ว่าตั้งแต่ลูกเข้าไปทำงานในเมืองใหญ่ แม่ก็ห่วงแกที่สุด เพราะแกเป็นคนใช้จ่ายเงินแบบไม่คิด ชอบฟุ่มเฟื อ ย และ ใจกว้างเลี้ยงเพื่อนฝูงแม่กลัวว่าแกจะไม่มีเงินเ ก็ บ และตกอับ แม่จึงบังคับให้แกส่งเงินให้แม่ทุกเดือน

เ พื่ อ ที่จะเก็บไว้ให้แก ส่วนตัวแม่เองไม่ได้ลำบากอะไร พี่ชายของแกดูแลแม่ดีอยู่แล้ว เงินก้อนนี้มันเป็นของแก เอาไปใช้ตามความต้องการเถอะแม่รักลูกนะเมื่ออ่าน จบ เขาถึงกับเข่าทรุดและนั่งร้องไห้ไม่หยุด ที่ ผ่ า นมาแม่ทำเพื่อเขามาโดยตลอด แต่เขากับมีอคติและโกรธแม่ทุกครั้งที่โทรมาขอเงินทำให้เขาไม่อ ย า กที่จะกลับบ้านมาเยี่ยมแม่ เขารู้สึกผิดและเสียใจที่ไมามีโอกาสได้ดูแลท่านบ้างเลย ถึงตอนนี้มันก็สายไปเสียแ ล้ ว

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By Sitsmiling-T
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด

เอากระดาษทิชชู่ม้วน วางทิ้งไว้ในตู้เย็น ผลที่ออกมาเกินคาด วิธีที่เรากำลังจะบอก นั่นก็คือแค…